Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 24/9: "Van Gaal sẽ bỏ rơi sao trẻ đắt giá nhất thế giới"

Thứ Tư 24/09/2014 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Liverpool đối mặt án phạt cực nặng từ UEFA: Sau những mùa giải liên tiếp chi tiêu mạnh tay, giờ đây Liverpool đang có nguy cơ vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA. Theo đó, The Kop đã lỗ 49,8 triệu bảng trong mùa giải 2012/2013. Con số này sẽ không phải là vấn đề gì to tát nếu như The Kop không được tham dự Champions League trong mùa giải năm nay. Chiếu quy định của UEFA rằng một CLB không được thua lỗ quá 35,4 triệu bảng trong ba năm liên tiếp thì Liverpool đã không đáp ứng được. Tờ The Times cho hay, trong thời gian UEFA tiến hành điều tra, số tiền thưởng 7 triệu cho việc dự Champions League mùa này của Liverpool sẽ bị treo cho đến khi các cơ quan điều tra có thể đưa ra những kết luận cuối cùng. Được biết, trong đợt này, ngoài Liverpool còn có Roma, Inter Milan và Monaco cũng nằm trong diện bị điều tra. Trường hợp mới nhất bị UEFA xử lý do vi phạm luật công bằng tài chính là Man City và PSG. Hai đại gia hàng đầu này phải nộp phạt 48,9 triệu bảng và bị giới hạn chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.

Hiện giờ Luke Shaw chỉ được ra sân trong màu áo đội trẻ Man Utd mà thôi
Hiện giờ Luke Shaw chỉ được ra sân trong màu áo đội trẻ Man Utd mà thôi

* "Van Gaal sẽ bỏ rơi sao trẻ đắt giá nhất thế giới": Đó là quan điểm của Rene Meulensteen, nhà cầm quân người Hà Lan từng nhiều năm gắn bó với Man Utd thời Sir Alex còn dẫn dắt. Sau khi "Fergie vĩ đại" giải nghệ thì Meulensteen cũng rời khỏi Old Trafford. Mùa vừa rồi, Meulensteen từng làm HLV trưởng Fulham song đã phải ra đi chỉ sau hơn nửa mùa do thành tích kém cỏi. Chiến lược gia 50 tuổi chia sẻ suy nghĩ về vấn đề hậu vệ trái của đội bóng cũ: "Tôi rất ngạc nhiên khi Luke Shaw bị Man Utd bỏ rơi.  Đội bóng đã phải trả giá cao cho Shaw vì rõ rang fcậu ấy là một tài năng trẻ đầy triển vọng. Shaw sở hữu cái chân trái kỳ diệu, mạnh kỹ thuật và giàu tốc độ. Cậu ấy thừa khả năng phát triển lên những tầm cao mới và đủ sức khoác áo một CLB đẳng cấp cao như Man Utd. Tuy nhiên Van Gaal quyết định mang về một hậu vệ trái khác (Marcos Rojo) và tôi tin rằng, sự nghiệp của Shaw sẽ bị chững lại, thậm chí nguy cơ thụt lùi là rất cao bởi Van Gaal chẳng có vẻ gì sẽ trọng dụng Shaw".  Mùa trước, hậu vệ sinh năm 1995 này đã gây ấn tượng mạnh tại Southampton. Phong độ chói sáng giúp anh giành một suất tới World Cup 2014 cùng tuyển Anh và được Man Utd đưa về bằng mức giá kỷ lục thế giới dành cho một cầu thủ dưới 20 tuổi (50 triệu USD). Trở về sau World Cup, Shaw phải ngồi ngoài do thể lực chưa đảm bảo. Tuy nhiên ngay cả khi đã hoàn toàn sung sức cầu thủ này vẫn phải làm bạn với ghế dự bị. Tân binh Marcos Rojo được đích thân HLV Van Gaal đưa về đang được ưa thích hơn nhờ khả năng đá hậu vệ trái lẫn trung vệ trong sơ đồ chiến thuật mới.

* James Milner dọa rời Manchester City: Kể từ ngày gia nhập Man xanh vào năm 2010, dù luôn có những đóng góp thầm lặng cho đội bóng song không bao giờ tiền vệ người Anh được xem là trụ cột không thể thay thế và toàn chỉ được xem là dự bị chiến lược. Chính vì thế, anh chưa vội vàng nghĩ tới việc gia hạn hợp đồng với nhà ĐKVĐ Premier League: "Thoả thuận của tôi với Man City còn hạn 1 năm nên chuyện đàm phán kéo dài đã được bàn tới. Tôi muốn ở lại Man City nhưng trước hết, tôi muốn thi đấu. Hy vọng rằng tôi được ra sân thường xuyên như mong muốn đồng nghĩa tôi sẽ vui vẻ gắn bó với Man City một thời gian dài nữa".

* "Ronaldo chính là Michael Jordan của môn bóng đá": Fran Escriba, HLV trưởng Elche đã tuyên bố như vậy sau khi đội bóng của ông bị Real thảm sát trên Bernabeu, trong đó một mình Ronaldo đóng góp 4/5 bàn thắng của đội bóng Hoàng gia TBN. Sau trận đấu, Escriba bày tỏ rất chân thành: "Không còn nghi ngờ gì, Ronaldo là một cầu thủ phi thường sở hữu tài năng ghi bàn không thể tin nổi. Việc cậu ấy ghi tới 4 bàn giống như Michael Jordan (huyền thoại bóng rổ vĩ đại nhất thế giới) thi đấu và giành 50 điểm vào mỗi đêm vậy. Quá khủng khiếp".

* "Nỗi ám ảnh" của M.U tiếp tục thẳng tiến ở Capital One Cup: Rạng sáng nay, MK Dons, đội bóng đang chơi ở giải hạng 3 từng xuất sắc hạ gục Man Utd ở vòng 2 cúp Liên đoàn Anh với tỷ số khó tin 4-0, đã thi đấu trận vòng 3 gặp Bradford City, CLB thuộc hạng Nhất. MK Dons vẫn giữ gần y nguyên bộ khung từng tiêu diệt bầy "Quỷ đỏ" cách đây không lâu. Đặc biệt, tiền đạo Benik Afobe, chân sút đang khoác áo MK Dons theo diện cho mượn từ Arsenal và từng ám ảnh hàng thủ Man Utd, lại tiếp tục tỏa sáng ở các pha lập công ở phút thứ 5 và 86 để giúp đội nhà giành quyền đi tiếp. 

* "Ông lớn" Premier League tranh nhau cựu tiền đạo Real: Napoli sắp phải đối diện với tình trạng khó khăn về tài chính, hệ quả của việc không thể giành quyền tham dự vòng bảng Champions League mùa này. Bởi thế, CLB Italia có thể phải bán bớt những ngôi sao để cân bằng ngân sách. Hè qua, nhiều đội bóng lớn tại Premier League rất quan tâm đến Gonzalo Higuain, chân sút một thời thi đấu ở đội bóng Hoàng gia TBN nhưng đã phải ra đi sau khi Real đem về Gareth Bale với mức phí kỷ lục thế giới vào mùa hè năm ngoái. Song khi ấy phía Napoli lại không muốn bán nên cố tình hét giá cầu thủ này lên tới 80 triệu bảng. Tuy nhiên, trong bối cảnh này, Napoli nhiều khả năng phải giảm giá bán và đó sẽ là cơ hội cho những đội bóng Anh.  Mùa này, dù vẫn chưa ghi được bàn thắng nào cho Napoli nhưng Higuain lại tạo ra đến 7 cơ hội, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong đội. Rõ ràng, kỹ năng của tiền đạo xứ Tango ngày một hoàn thiện.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X