Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 23/9: Rooney miễn cưỡng chấp nhận quyết định của thầy Van Gaal

Thứ Ba 23/09/2014 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* "Messi có sức hút hơn Ronaldo":  Đó là quan điểm của Gianluca Zambrotta, cựu hậu vệ người Italy từng khoác áo các CLB hàng đầu châu Âu như Juventus, Milan, Barcelona và đoạt chức VĐTG vào năm 2006. Theo Zambrotta, cả Messi lẫn Ronaldo đều là những con người vượt trội nhưng tiền đạo người Argentina vẫn có chút nhỉnh hơn: "Tôi tới Barca năm 2006, khi đó Messi còn rất trẻ. Tuy nhiên, tài năng của cậu ấy khi đó đã bộc lộ đầy đủ. Messi như ở một thế giới khác, quyết đoán, hiệu quả. Cả Messi lẫn Ronaldo đều là siêu sao thuộc diện hiếm có khó tìm. Mỗi người có thể ghi 60, 70 bàn mỗi mùa. Dù vậy họ vẫn có sự khác biệt, về kỹ năng và cả tính cách. Messi trội hơn chút đỉnh, cậu ấy luôn đủ khả năng định đoạt trận đấu bất cứ lúc nào. Messi còn có sức hút với người khác tốt hơn, giống như Maradona". Zambrotta chơi bóng cho Barcelona từ năm 2006 đến 2008. Anh chỉ đoạt một Siêu Cup Tây Ban Nha trong thời gian thi đấu cho đội bóng xứ Catalan.


Rooney chấp nhận đá hộ công, nhường vị trí cho Radamel Falcao
Rooney chấp nhận đá hộ công, nhường vị trí cho Radamel Falcao

* Rooney miễn cưỡng chấp nhận quyết định của thầy Van Gaal: Ở trận thua Leicester vừa qua, Rooney đã phải lùi xuống chơi đảm nhận vai trò hộ công, nhường vị trí cao nhất trên hàng công cho Radamel Falcao, còn Juan Mata phải ngồi dự bị. Lý giải về quyết định này, HLV Van Gaal hùng hồn khẳng định: "Chúng tôi đã từng chơi tốt (ở trận gặp QPR) nhưng vẫn cần phải cải thiện thêm. Tôi không hài lòng khi sử dụng Rooney ở vị trí tiền đạo và Mata ở vị trí tiền vệ. Đó là lý do tôi phải đưa ra sự thay đổi. Rooney có thể chơi nhiều vị trí khác nhau và là cầu thủ đa năng. Tôi đã sử dụng cậu ta ở vị trí tiền đạo. Cậu ấy chơi tốt nhưng không quá nổi bật. Trong khi đó Falcao là 1 tiền đạo thực thụ. Tôi nghĩ Falcao có thể chơi tốt hơn ở vị trí này". Còn nhớ Rooney từng không hài lòng khi bị xếp đá tiền vệ đặc biệt sau sự có mặt của Robin van Persie từ Arsenal. Giờ đây, với chiếc băng thủ quân trên vai, đương nhiên Rooney càng muốn được thi đấu ở hàng tiền đạo song rốt cục, anh vẫn phải chấp nhận: "Tôi đồng ý với những ai nói rằng cách chơi của tôi đã thay đổi. Khi còn trẻ, tôi chạy rất nhiều nhưng hiện tại, tôi không đủ thể lực để di chuyển liên tục. Dù sao tôi vẫn rất vui vẻ khi phải đá hộ công. Tôi có thể chơi tốt ở vị trí này. Nó phụ thuộc vào từng trận đấu và những gì mà HLV yêu cầu. Tôi không nghĩ ai đó có thể tìm ra vị trí tốt nhất của tôi".

* "Nhân tố bí ẩn" giúp Leicester chiến thắng truớc M.U: Trong trận đấu tại King Power cuối tuần qua, Leicester City đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại M.U với tỷ số 5-3 bất chấp bị dẫn trước tới 1-3. Sau chiến thắng ấy, người ta ngợi khen tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Leicester City nhưng có một thực tế ít ai biết rằng, trước trận đấu, chủ sở hữu người Thái Lan của CLB này, Vichai Srivaddhanaprabha đã mời một nhà sư đồng hương sang làm lễ tại sân King Power. Phải chăn sự trợ giúp của thế lực siêu nhiên đã giúp CLB chủ sân King Power làm nên điều thần kỳ. Dù thế nào, những người Leicester City cũng cảm thấy rất vui vì sự có mặt của nhà sư. Trước báo giới, tiền đạo David Nugent cho biết: “Các cầu thủ rất vui khi được viếng thăm ngôi đầu Phra Maha Mondop Buddhist ở Bangkok sau khi vô địch Championship mùa giải trước. Tôi hy vọng rằng những nhà sư sẽ xuất hiện thường xuyên hơn tại đây”.

* Carlo Ancelotti sẽ cải thiện khả năng phòng ngự của Real Madrid: Sau khi thua liên tiếp hai trận ở La Liga, Real Madrid đã trở lại với mạch chiến thắng quen thuộc bằng việc đánh bại Basel với tỉ số 5-1 ở vòng bảng Champions League, và tiếp đà họ đã vùi dập Deportivo tới 8-2 khi trở lại giải quốc nội. Tuy nhiên, HLV Ancelotti vẫn chưa thực sự cảm thấy yên tâm khi sự mong manh nơi hàng thủ vẫn là điểm yếu chưa thể thay đổi của đội bóng này. “Mỗi CLB trong từng thời điểm đều có vấn đề. Nhưng tất cả còn ở phía trước và sự khởi đầu không tốt vừa qua chưa thể nói lên điều gì. Các cầu thủ đã chơi tốt hơn ở 2 trận gần nhất. Hàng công đã lấy lại phong độ còn hàng thủ cần chơi chặt chẽ hơn nữa".

* Man City và Liverpool "nhòm ngó" tài năng trẻ của Real: Tiền vệ mới 18 tuổi, Jack Harper hiện đang chơi bóng cho đội trẻ cấp cao nhất của Real Madrid. Thời gian vừa qua, Harper đã có sự thăng tiến vượt bậc. Trong một trận đấu vừa qua tại giải trẻ TBN, người ta thấy sự hiện diện của những nhà tuyển trạch đến từ hai đội bóng lớn nước Anh, Man City và Liverpool trên khán đài. Harper gia nhập đội trẻ Real từ năm 13 tuổi. Trước đó, Sevilla cũng là đội bóng muốn kéo anh về với đội trẻ nhưng cuối cùng Real Madrid đã chiêu mộ thành công cầu thủ này đầu năm 2009. Dù sinh sống tại TBN từ nhỏ nhưng Harper mang gốc gác Scotland (bố mẹ cậu đều là người Scotland) nên Harper chỉ muốn cống hiến cho cố quốc. Trước đây, Harper đã từng được triệu tập vào đội U15 và U17 của Scotland. Tuy nhiên, không dễ để Real Madrid bán đứt Harper một khi tiềm năng của cầu thủ này cực lớn.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X