Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 21/7: Man Utd sẵn sàng trả lương khủng cho Vidal

Thứ Hai 21/07/2014 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
  Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Mourinho không hề "phá nát" Real: Đó là lời khẳng định của Aitor Karanka, cựu danh thủ Real từng có thời gian làm trợ lý cho Jose Mourinho lúc ông dẫn dắt đội bóng Hoàng gia TBN và hiện  Karanka là HLV trưởng đội bóng hạng nhất Anh, Middlesbrough. Với am hiểu và cảm thông cho "sếp cũ",  trong buổi phỏng vấn mới đây, Karanka đã hết lời bênh vực Mourinho và cho rằng vị HLV này không hề chia rẽ nội bộ Real như nhiều người đồn thổi. HLV người BĐN đã có 3 mùa giải với Los Blancos trước khi chuyển đến Chelsea vào mùa Hè năm ngoái. Trong quãng thời gian tại vị ở Bernabeu, một trong những quyết định gây tranh cãi nhiều nhất của Mourinho chính là việc tin dùng thủ môn dự bị Diego Lopez và “bỏ rơi” Iker Casillas trên băng ghế dự bị. Karanka bày tỏ: "Tôi không nghĩ Mourinho chia rẽ Real. Ông ấy luôn cố gắng làm những gì tốt nhất cho CLB. Mọi người đều nói về những gì đã xảy ra với Iker Casillas. Sự thật là chúng tôi đã phải mất rất nhiều thời gian để đưa ra quyết định đó". Tôi đã có 15 năm chơi bóng, tôi hiểu những chỉ trích là như thế nào. Đôi khi những gì truyền thông nói lên không hề xác thực, thậm chí còn là sự thiếu tôn trọng".

vidal juventus
 

* Man Utd sẵn sàng trả lương khủng cho Vidal: Từ đầu kỳ chuyển nhượng đến giờ, Man Utd luôn rất tích cực theo đuổi tuyển thủ quốc gia Chile nhằm hoàn thiện tuyến giữa bởi Vidal được xác định là miếng ghép hoàn hảo cuối cùng cho hàng tiền vệ. Tuy nhiên, hết bị Juventus ngăn cản thì Man Utd lại không dễ thuyết phục một cầu thủ đang trên đỉnh cao phong độ, được vô số ông lớn khác quan tâm chấp nhận gia nhập "đại gia thất thế", đặc biệt lại vắng mặt ở Champions League mùa sau.  Vào lúc này, Juve có vẻ đã ưng thuận bán Vidal cho Man Utd khi "Quỷ đỏ" sẵn sàng chi ra tới 40 triệu bảng nên việc còn lại của Man Utd phải là tìm kiếm cái gật đầu từ Vidal. Được biết, để lời mời chào thêm hấp dẫn, Man Utd sẵn sàng trả cho Vidal đến 10 triệu bảng/năm, cao hơn vài triệu bảng so với mong muốn của chính Vidal và ngang bằng với thu nhập của Van Persie, cầu thủ nhận lương cao thứ 2 đội bóng hiện nay (sau Rooney). Chẳng rõ, động thái mới này có làm xiêu lòng Vidal hay không?

* Arsenal sẽ không mua thêm tiền đạo: Theo lời tuyên bố của Arsene Wenger thì "Pháo thủ" thành London không hề có ý định bổ sung chân sút trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014. Thay vào đó, họ hạ quyết tâm mua một thủ môn (Ospina chỉ còn cách Emirates vài bước chân) và 1 trung vệ mới nhằm thay thế cho đương kim thủ quân Thomas Vermaelen nhất quyết đòi ra đi. Thực ra, sau khi chiêu mộ được Alexis Sanchez từ Barca thì Arsenal không còn đến mức độ quá thiếu thốn tiền đạo vì khi cần Alexis có thể đá cắm trong khi hàng tiền vệ hiện tại của Arsenal cũng rất dồi dào nhân sự nên việc tập trung tăng cường cho hàng thủ cũng là chuyện hợp lý.

* Liverpool "bật đèn xanh" cho phép Lucas Leiva: Một thời, tiền vệ người Brazil "bất khả xâm phạm" nơi tuyến giữa Liverpool nhưng mấy năm gần đây, bên cạnh việc Lucas bị chấn thương hành hạ thì những tiền vệ trung tâm khác của The Kop cũng chơi rất ổn, tiêu biểu là Henderson, khiến cho chỗ đứng của Lucas ngày càng lung lay. Hiện giờ, Lucas không còn là cầu thủ quan trọng với Rodgers đồng nghĩa có thể thoải mái ra đi. Mùa hè này, The Kop còn chiêu mộ thêm Emre Can và Adam Lallana, hai tiền vệ có thể chơi tốt ở khu trung tâm dù đây không hẳn là sở trường của họ nhưng càng khiến tương lai của Lucas thêm bấp bênh. Theo tờ Goal, tiền vệ này đang tính chuyện ra đi và bến đỗ mơ ước của anh là Napoli, đội bóng hiện được dẫn dắt bởi Rafa Benitez, nhà cầm quân từng dẫn dắt "Lữ đoàn đỏ" và có nhiều đóng góp vào sự phát triển sự nghiệp của Lucas. Nhiều khả năng, đội bóng thành phố cảng sẽ chấp nhận để ngôi sao người Brazil ra đi theo một bản hợp đồng cho mượn kèm theo điều khoản mua đứt.

* Van Gaal luôn bỏ ngoài tai mọi chỉ trích: Đích thân vợ yêu của nhà cầm quân người Hà Lan đã nói như vậy trong bài phỏng vấn gần đây. Bà tâm sự: "Ông ấy chưa bao giờ lo lắng nếu bị chỉ trích. Thực tế, tôi có thể mất ngủ cả đêm bởi những gì người ta nói về chồng mình nhưng Louis thì không, ông ấy vẫn ngủ như không có chuyện gì xảy ra vậy. Dù đội bóng của ông ấy chơi tốt hay không và phản ứng từ mọi phía như thế nào, Louis vẫn luôn bình tâm. Ông ấy thường nói với tôi rằng: “Em đang lo lắng điều gì vậy? Hãy cứ để họ sung sướng, họ không biết điều gì đang thực sự diễn ra. Chỉ anh và em là biết thôi”. Điều duy nhất làm Louis suy nghĩ có lẽ là lúc ông ấy cảm thấy tôi bị tổn thương hay khó chịu". Tuy vậy, dù tỏ ra mạnh mẽ nhưng bà Truus cũng cho biết, trong thời gian dài quen biết và chung sống, Van Gaal đã có ít nhất hai lần thực sự bị suy sụp vì công việc: "Lần đầu tiên là khi ông ấy không thể đưa Hà Lan góp mặt tại VCK World Cup 2002 và lần thứ hai là lúc làm HLV ở Ajax. Ông ấy đã thực sự suy sụp khi Hà Lan không thể tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.  Louis có cảm giác các cầu thủ, những người mà ông đặt trọn niềm tin đã phản bội mình. Trong khi đó ở lần thứ hai với Ajax, ông ấy đang làm Giám đốc kĩ thuật thì bị CLB phá vỡ hợp đồng. Louis chán nản tới mức từ chối mọi lời đề nghị từ phía những đội bóng khác”.

* Arsenal sắp sở hữu thủ thành Ospina: Từ khi TTCN Hè 2014 chính thức mở cửa, Arsenal đã hoạt động khá tích cực và hoàn tất hai bản hợp đồng chất lượng: tiền đạo Alexis Sanchez từ Barcelona và hậu vệ Mathieu Debuchy từ Newcastle. Rất có thể cái tên thứ 3 cập bến Emirates là một thủ môn bởi Arsene Wenger muốn tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh cho thủ thành số 1 Wojciech Szczesny, đặc biệt trong bối cảnh Lukasz Fabianski đã đầu quân cho Swansea City. Mục tiêu mà "Giáo sư" nhắm tới là Ospina, thủ môn chính thức của tuyển Colombia tham dự World Cup 2014 hiên khoác áo CLB Nice. Theo xác nhận từ chính đội bóng Pháp, thi thương vụ này gần như đã hoàn tất. Năm nay 25 tuổi, Ospina gia nhập Nice vào năm 2008, và đã chơi 177 trận tại Ligue 1.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X