Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 21/5: Luke Shaw chuẩn bị khăn gói đến Old Trafford

Thứ Tư 21/05/2014 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Thần đồng Januzaj sẽ khoác áo số 11 do Giggs để lại: Ban lãnh đạo Manchester United đã khẳng định không có kế hoạch treo vĩnh viễn số áo 11 huyền thoại của Ryan Giggs, siêu tiền vệ lừng danh người xứ Wales vừa chính thức tuyên bố giải nghệ sau hơn 20 năm cống hiến miệt mài cho đội bóng để đảm trách cương vị mới: trợ lý cho tân HLV trưởng Louis Van Gaal. Theo đó, họ đang cân nhắc đến khả năng trao số áo danh giá này cho Adnan Januzaj, phát hiện lớn nhất của Man Utd mùa vừa rồi. Hiện tiền vệ sinh năm 1995 người Bỉ đang mang áo số 44 và với tiềm năng to lớn cộng thêm sở trường đá cánh thì rõ ràng Januzaj hứa hẹn là chủ nhân tương lai của hai số áo thuộc vào hàng đẹp nhất Man Utd mà hiện đang bỏ trống: 7 hoặc 11. Mới đây, Adnan Januzaj đã được HLV Marc Wilmots triệu tập vào ĐTQG Bỉ tham dự World Cup 2014 tại Brazil.


Man Utd chưa thể chạm tới Luke Shaw
 

* Luke Shaw chuẩn bị khăn gói đến Old Trafford: Theo những thông tin mới nhất từ nước Anh thì hậu vệ cánh trái của Southampton đã sẵn sàng gia nhập "Quỷ đỏ" khi bắt đầu tiến hành việc tìm nhà mới tại thành phố Manchester. Được biết, Southampton đã chấp thuận đề nghị 27 triệu bảng của Man Utd và thương vụ chuyển nhượng nhiều khả năng sẽ sớm được hoàn tất trong vài ngày tới. Còn vào lúc này, hậu vệ sinh năm 1995 nhưng đã sớm có mặt trong tốp những hậu vệ trái hay nhất Premier League, đang khá phấn khích trước cơ hội được khoác áo một đại gia truyền thống lâu năm của giải đấu.  Các thành viên trong gia đình Luke Shaw cũng đã thảo luận rôm rả về chuyện này và ủng hộ Shaw hết mình. Hiện tại, đại diện của Shaw đang đàm phán nốt những điều khoản cá nhân với Man Utd. Nếu Shaw có mặt tại Old Trafford, thì đồng nghĩa lão tướng Patrice Evra chắc chắn sẽ phải ra đi bởi vị trí của anh sẽ thuộc về tài năng trẻ này.

* Arsenal quyết chi 41 triệu bảng mua Benzema: Chẳng còn nghi ngờ gì, mùa hè này, Arsenal chắc chắn sẽ phải đem về Emirates ít nhất một tiền đạo nữa và thời gian qua, Karim Benzema của Real được cho là mục tiêu số 1 của Arsene Wenger. Mùa vừa rồi, chân sút người Pháp thi đấu khá tốt với tổng cộng 24 pha lập công và 14 đường kiến tạo thành bàn sau 51 lần ra sân trên mọi đấu trường, kết hợp cùng Bale và Ronaldo tạo thành bộ ba BBC kiệt xuất. Tuy nhiên, Benzema lại không “được lòng” ông thầy Carlo Ancelotti lẫn ông chủ Perez vốn có thú vui sưu tập những ngôi sao hàng đầu thế giới và Benzema tất nhiên không thuộc số này. Theo tiết lộ của tờ El Mundo Deportivo, vị "Giáo sư" đáng kính của Arsenal sẵn sàng dùng 41 triệu bảng để đưa cầu thủ đồng hương về Arsenal mà ông luôn rất hâm mộ. Chắc chắn, mức giá này sẽ khiến các quan chức Real phải nghiêm túc cân nhắc.

* "Van Gaal rất ấn tượng với Mats Hummels": Đó là lời khẳng định của Marcel van der Kraan, một chuyên gia bóng đá Hà Lan có mối quan hệ với tân thuyền trưởng  Man Utd. Ai cũng rõ, sau sự ra đi của cả cặp Rio Ferdinand - Vidic thì tất yếu Man Utd sẽ phải chiêu mộ một trung vệ mới. Không ít cái tên đã được chỉ ra song Kraan đã tiết lộ răng Van Gaal cực kết trung vệ chủ lực của Dortmund, cầu thủ ông từng biết tới qua quãng thời gian dẫn dắt Bayern Munich. Năm nay 25 tuổi, Mats Hummels là một trung vệ chơi bóng bằng đầu giống Rio Ferdinand. Được biết, nếu muốn chạm tới Hummels, Man Utd dự kiến phải chi ra không dưới 30 triệu bảng.

* Liverpool nên mua Ashley Cole: Jamie Redknapp, cựu tiền vệ người Anh từng nhiều năm gắn bó với Liverpool và hiện đang là tay viết bình luận bóng đá có tiếng ở quốc đảo sương mù, đã nhắn nhủ đội bóng cũ như vậy. Hậu vệ trái số 1 nước Anh trong nhiều năm trời vừa tuyên bô chắc nịch sẽ chia tay Chelsea vào mùa hè này và ngay lập tức, một loạt đại gia nhảy vào cuộc giành giật Cole. Bởi thế, Redknapp lên tiếng khuyên Liverpool nên xúc tiến thương vụ này: "Brendan Rodgers biết Ashley Cole từ khi còn làm việc ở Chelsea (Rodgers từng làm trợ lý của Mourinho tại Chelsea cũng như phụ trách đội trẻ The Blues - PV). Với tôi, Cole là hậu vệ trái xuất sắc nhất trong kỷ nguyên Premier League. Tôi cho rằng Cole nên tiếp tục ở lại Anh chứ không nên ra nước ngoài chơi bóng. Dưới góc nhìn của tôi thì có vẻ Liverpoolđang cần một hậu vệ trái đẳng cấp. Mùa vừa qua, Jose Enrique vắng mặt trong phần lớn thời gian do chấn thương nên Liverpool đã phải dùng một cầu thủ trẻ chưa hoàn toàn trưởng thành Jon Flanagan hoặc Glen Johnson, một hậu vệ phải chính hiệu. Tôi nghĩ Ashley Cole sẽ rất hợp với Liverpool. Anh ấy chưa quá già (33 tuổi), đặc biệt không hề có nhiều tiền sử chấn thương. Tôi nghĩ anh ấy vẫn còn giá trị trong làng túc cầu giáo".

* Rodgers hứng thú trước cơ hội được đọ tài với Van Gaal: Sự có mặt của nhà cầm quân kỳ cựu người Hà Lan tại Man Utd mùa tới hứa hẹn sẽ càng đẩy tính đua tranh, sự căng thẳng của Premier League lên tầm cao mới. Rodgers, vị HLV trẻ tuổi đã có công giúp Liverpool trở lại Top 4 sau vài năm đứng ngoài, không khỏi giấu nổi sự hứng thú: "Đầu tiên, phải nói rằng rất đáng buồn khi David Moyes không được trao thêm cơ hội và hiển nhiên sau khi sa thải Moyes, họ (Man United) sẽ buộc phải nhắm đến một HLV lão làng, sở hữu bề dày kinh nghiệm. Van Gaal thực sự là một bậc thầy mà tôi đã được học hỏi và noi theo kể từ ngày khởi nghiệp. Ông ấy đạt được nhiều thành tựu to lớn trong quá khứ và biết làm việc với nhiều dạng cầu thủ khác nhau. Có trong tay một sự nghiệp đồ sộ như vậy, Van Gaal sẽ rất phù hợp với Manchester United. Trên cương vị một HLV trẻ, tôi đang rất nóng lòng muốn đương đầu với một chiến lược gia vĩ đại như ông ấy".

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X