Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 19/8: Chelsea trợ giúp Man Utd một tay trong thương vụ Juan Cuadrado

Thứ Ba 19/08/2014 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Arsenal chính thức mất Kieran Gibbs 3 tuần: Mùa giải vừa khởi tranh mà Arsenal đã sớm chịu tổn thất về mặt nhân sự khi hậu vệ trái Kieran Gibbs vừa được khẳng định phải ngồi ngoài ít nhất 3 tuần do chấn thương gân khoeo mắc phải trong trận thắng Crystal Palace hô thứ 7 vừa rồi. Lực lượng hay găp rắc rối liên quan đến thể lực vốn luôn là vấn đề đau đầu của Arsenal trong nhiều mùa giải qua. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến họ thường hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa nên không thể đạt được thành tích cao nhất có thể. Gibbs được xem là hậu vệ trái số 1 đội bóng và chắc chắn Nacho Monreal sẽ là người thay thế bởi không còn lựa chọn nào khác.

 

* Chelsea trợ giúp Man Utd một tay trong thương vụ Juan Cuadrado: Ai cũng biết từ đầu hè đến giờ, "Quỷ đỏ" thành Manchester rất tích cực theo đuổi tuyển thủ quốc gia Colombia hiện thuộc biên chế Fiorentina nhằm bổ sung một cầu thủ chạy cánh phù hợp với đấu pháp 3-5-2 mà Van Gaal định xây dựng ở đội bóng. Tuy nhiên, cho đến giờ, vụ việc vẫn hoàn toàn lâm vào bế tắc, chủ yếu do sự cản trở của Fiorentina bởi chưa tìm được nhân tố thay thế xứng đáng. Ngay cả khi Man Utd gạ gẫm các thêm Nani thì đội bóng Ý vẫn lắc đầu. Song thương vụ này đang đứng trước khả năng rẽ sang hướng mới hứa hẹn tươi sáng với Man Utd nhờ sự trợ giúp tình cờ của Chelsea. Chẳng là The Blues mới chấp nhận cho Fiorentina mượn tiền vệ Marko Marin đến hết mùa giải này. Cầu thủ từng 16 lần khoác áo ĐTQG Đức đã gia nhập Chelsea vào năm 2012 nhưng chưa bao giờ có nổi chỗ đứng trong đội hình The Blues. Mùa trước, Marin phải chuyển tới Sevilla (TBN) và bây giờ, anh lang thang sang Italai. Giờ đây, khi đã có Marin, Fiorentina đã không còn lăn tăn gì với trường hợp của Cuadrado, miễn phải nhận được đề nghị hợp lý mà dự kiến không dưới 40 triệu bảng. Trong bối cảnh Man Utd đang rất khát người và thời gian chuyển nhượng hè không còn bao lâu thì xem ra Man Utd sẽ sẵn sàng bỏ ra số tiền như mong muốn của Viola.

* Daniel Sturridge không muốn thảm kịch mùa trước tái diễn: Mùa giải 2013-2014, Liverpool đã từng tiến rất gần đến chiếc cúp vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử khi khi dẫn đầu BXH tới tận vòng đấu thứ 34 song đã "hụt chân" vào thời khắc quyết định để rồi bị Man City vượt mặt một cách đau đớn. Do đó, tiền đạo Sturridge, chủ lực của The Kop mùa này, hy vọng kịch bản tương tự sẽ không xảy ra: "Chúng tôi đã tan vỡ trái tim vào cuối mùa giải năm ngoái, nhưng giờ toàn đội đã vượt qua và sẵn sàng chinh phục mùa giải mới. Tất nhiên, chẳng có thứ gì dễ dàng song mọi cầu thủ cùng ban huấn luyện đều rất tự tin hướng đến tương lai. Liverpool đã có khởi đầu tuyệt vời nhưng phía trước còn tới 37 trận nữa. Liverpool không hề được đánh giá cao, giống như mùa trước nhưng chúng tôi không bận tâm bởi nổi phần phật chắc gì đã tốt mà cứ âm thầm khéo lại còn hay hơn".

* David Moyes từng "đuổi khéo" cộng sự cũ của Sir Alex: Rene Meulensteen, vị HLV 50 tuổi người Hà Lan từng có quãng thời gian dài gắn bó với Man Utd, đảm nhận nhiều trọng trách từ quản lý đội trẻ, huấn luyện đội B cho đến trợ lý số 1 cho Alex Ferguson tại đội 1. Sau khi Sir Alex giải nghệ thì Meulensteen cũng phải ra đi bởi không được "người được chọn" David Moyes trọng dụng. Mùa trước, Meulensteen từng có quãng thời gian ngắn ngủi dẫn dắt Fulham trước khi phải ra đi nhường chỗ cho Felix Magath. Trong bài phỏng vấn gần đây, Meulensteen đã chia sẻ về cuộc chia tay của ông với Man Utd: "Ông ta (David Moyes) đã lải nhải trên báo chí rằng đã tha thiết đề nghị tôi ở lại nhưng đó thực ra chỉ là một phần không đầy đủ của câu chuyện. Trên thực tế, ông ta nói nguyên văn như sau: "Tôi muốn ông (Meulensteen) ở lại. Tôi hiểu tầm quan trọng của ông với CLB này và trân trọng những gì ông đã làm song tôi có ý định ôm đồm tất cả nhiệm vụ đó". Với lời lẽ đó thì khác nào bảo tôi chỉ còn là người thừa nếu cứ bám trụ ở Man Utd nên tất nhiên tôi phải ra đi".

* Wenger cảnh báo học trò về một tuần giông bão: Arsenal đã có sự khởi đầu tạm ổn ở Premier League nhưng ngay sau đó, "Pháo thủ" phải đối mặt liên tiếp với hai thử thách không nhỏ: Besiktas (vòng loại Champions League) và Everton (vòng 2 Premier League). Bởi thế, vị "Giáo sư" người Pháp phải lên tiếng dạy bảo học trò: "Những ngày tới thực sự vô cùng khó khăn với chúng tôi. Arsenal chỉ có khoản thời gian ngắn để chuẩn bị cho 3 trận đấu lớn chỉ trong vòng một tuần. Chúng tôi cần phải hoàn thiện nhiều hơn, cố gắng nhiều hơn. Rõ ràng, không ai được phép hài lòng với màn trình diễn trước Crystal Palace. Tuy rằng tôi đầy kinh nghiệm tại Champions League nhưng trước tiên cứ phải vượt qua được vòng loại rồi hẵng nói đến những thứ khác".

* Ibra chấn thương nặng, PSG lo sốt vó: Chân sút Thụy Điển luôn là chủ lực quan trọng bậc nhất của "gã nhà giàu" thành Paris sau khi gia nhập đội bóng vào mùa hè 2012. Anh là cầu thủ có đóng góp to lớn nhất trong hai chức vô địch Ligue 1 liên tiếp và bản thân Ibra cũng thâu tóm luôn hai danh hiệu cá nhân "Vua phá lưới". Thế nhưng, trong chiến thắng 2-0 mới đây của PSG trước Bastia, Ibra đã bị tổn thương ở vùng bụng. Theo kết quả kiểm tra chi tiết, thì vấn đề tiền đạo 31 tuổi này gặp phải khá nghiêm trọng và dự kiến Ibrahimovic phải cần tới 6 tuần mới có thể bình phục hoàn toàn, đồng nghĩa với việc anh bỏ lỡ khá nhiều trận đấu tại Ligue 1 cũng như cả vòng bảng Champions League. Chắc chắn đây là tổn thất lớn khó bù đắp với đội bóng Pháp, có thể ảnh hưởng tới thành tích của họ thời gian tới.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X