Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 18/8: Sao trẻ Adnan Januzaj khá căng thẳng khi kế thừa áo số 11 của Ryan Giggs

Thứ Hai 18/08/2014 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Luis Suarez gửi tới đội bóng cũ thông điệp dễ thương: Trước thềm trận mở màn mùa giải mới của Liverpool gặp Southampton vào tối qua (Liverpool thắng thót tim 2-1), chân sút người Uruguay đã chủ động nhắn tin chúc các đồng đội cũ thi đấu tốt. Đích thân HLV Rodgers tiết lộ việc này: "Cậu ấy gửi cho tôi một tin nhắn rất dễ thương nhằm chúc mọi người sức khỏe và thi đấu thật tốt. Cậu ấy giờ là bạn của Liverpool. Dù chia tay đội bóng, trái tim cậu ấy vẫn dành tình cảm cho chúng tôi. Cậu ấy luôn luôn là một thành viên của đội bóng này". Bên cạnh đó, vị HLV người Bắc Ai Len khá lạc quan về tương lai dù The Kop đã phải thắng khá vất vả và đầy may mắn: "Tham vọng của chúng tôi lớn hơn bất cứ đội bóng nào khác. Tôi nghĩ Liverpool chỉ cần thêm một tiền đạo đẳng cấp nữa là thực sự hoàn chỉnh và chúng tôi sẽ làm hết sức trong hai tuần cuối của kỳ chuyển nhượng để hoàn tất kế hoạch này".

Adnan januzaj
 

* Sao trẻ Adnan Januzaj khá căng thẳng khi kế thừa áo số 11 của Ryan Giggs: Mùa này, tiền vệ trẻ người Bỉ đã vinh dự nhận số áo vĩ đại từng gắn liền với tên tuổi của huyền thoại Ryan Giggs. Trong lần đầu khoác áo số 11, Januzaj đã chơi không tệ song chẳng thể giúp đội nhà tránh khỏi trận thua Swansea trong ngày mở màn Premier League. Anh hào hứng chia sẻ cảm xúc: "Đó thật sự là một vinh dự vô cùng lớn đối với cá nhân tôi cũng như gia đình và giờ đây tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi sở hữu chiếc áo đấu huyền thoại này. Nhưng tất nhiên, bạn không thể không cảm thấy vô cùng áp lực vì Ryan Giggs là một huyền thoại sống của đội bóng, lại vẫn đang cống hiến cho CLB trong vai trò trợ ly HLV trưởng. Dù sao, tôi vẫm thực sự cảm thấy tự hào và rạo rực trong người".

* Barcelona chưa kết thúc chiến dịch mua sắm: Từ đầu hè, "gã khổng lồ" xứ Catalan đã đưa về 6 gương mặt mới, trải đều trên mọi tuyến gồm hai thủ môn (Bravo, Stegen); hai hậu vệ (Vermaelen, Mathieu); một tiền vệ (Ivan Rakitic) và đặc biệt là chân sút đình đám Luis Suarez. Tuy nhiên, có vẻ Luis Enrique chưa cảm thấy hài lòng. Mới đây, vị tân thuyền trưởng của Barca đã khẳng định: "Rất có thể sẽ có thêm gương mặt cập bến Barca trong những ngày tới hoặc tương lai lâu hơn bởi chúng tôi luôn có kế hoạch xây dựng, củng cố và phát triển đội hình theo hướng tốt đẹp hơn chứ không thể hài lòng với những gì hiện có".

* "Ramsey sẽ trở thành Fabregas mới của Arsenal": Đó là quan điểm của tân thủ quân Mikel Arteta. Tiền vệ người xứ Wales từng toả sáng rực rỡ vào giai đoạn đầu mùa trước song một chấn thương nặng đã khiến mọi sự bị gián đoạn và đến khi trở lại, Ramsey không làm sao tìm lại được phong độ. Đầu mùa này, Ramsey có dấu hiệu bùng nổ khi lập công trong trận Siêu cúp Anh rồi ghi bàn quyết định vào phút chót giúp Arsenal đả bại Crystal Palace trong trận mở màn Premier League. Arteta bộc bạch: "Dường như Ramsey đã lên bệ phóng chuẩn bị bắn. Hẳn đội bóng nào cũng muốn sở hữu một tiền vệ có khả năng ghi bàn và tạo đột biến từ xa như Ramsey. Anh ấy gợi nhớ cho tôi hình ảnh của Fabregas khi còn gắn bó với CLB. Ở thời đỉnh cao, Cesc cũng thường xuyên lao lên tuyến đầu, kiến tạo cho đồng đội hoặc trực tiếp lập công. Hiện giờ, sự tự tin của Ramsey ở mức rất cao, thể lực cũng hoàn hảo và kỹ thuật thì khỏi phải bàn. Ramsey đang là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất đội. Tôi tin Ramsey sẽ còn tiến bộ hơn nữa trong tương lai".

* Daley Blind lại úp mở khả năng gia nhập Man Utd: Trận thua Swansea đã làm lộ ra nhiều vấn đề nhân sự của Man Utd khi vừa yếu lại vừa thiếu. Bởi thế, nhiều khả năng, trong giai đoạn còn lại của kỳ chuyển nhượng hè, Van Gaal sẽ đưa về Old Trafford vài gương mặt mới và rất có thể bao gồm cả học trò cũ tại ĐTQG Hà Lan. Còn nhớ, Daley Blind, hậu vệ trái được một tay Van Gaal dìu dắt tại Oranje và chơi khá nổi bật tại VCK World Cup, luôn được xem là mục tiêu của Van Gaal nhờ vào sự đa năng ở hàng thủ (có thể đá hậu vệ trái hoặc trung vệ). Trước những tin đồn về mình, cầu thủ này đã bày tỏ: "Vào lúc này, tôi chưa có gì để nói nhưng tôi rất hạnh phúc ở Ajax và chẳng có lý do nào để ra đi. Dẫu vậy, nếu có một CLB mạnh hỏi mua thì mọi chuyện có thể sẽ khác".

* Hiệu suất ghi bàn của Sturridge ghi bàn "khủng" hơn cả Suarez: Với bàn thắng quý giá đem chiến thắng 2-1 trước Southampton, tiền đạo Daniel Sturridge đã đi vào lịch sử CLB Liverpool khi trở thành cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất sau 50 trận đầu tiên (36 pha lập công). Chuyển đến sân Anfield trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2012 với mức phí 12 triệu bảng từ Chelsea, Sturridge nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình khi có 11 bàn thắng sau 16 trận ở mùa giải 2012/13. Bước sang mùa giải 2013/14, chân sút tuyển Anh hợp cùng Luis Suarez trở thành bộ đôi tiền đạo nguy hiểm hàng đầu châu Âu. Kết thúc mùa giải, Sturridge có 24 bàn thắng sau 33 trận. Theo thống kê, trong kỷ nguyên Premier League, chưa có cầu thủ nào của Liverpool có được thành tích ấn tượng như thế và xét theo chiều dài lịch sử của đội bóng, Sturridge chỉ thua kém một tiền bối có mặt từ những thuở sơ khai của Liverpool, George Allen, người có 41 bàn sau 50 trận ở cuối thế kỷ 19.

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X