Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 18/11: Van Gaal chưa mạo hiểm đặt niềm tin vào Valdes

Thứ Ba 18/11/2014 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Del Bosque dọa "phế" cả Fabregas lẫn Costa: Tuần trước, hậu vệ Sergo Ramos đã tạo nên bầu không khí căng thẳng trong phòng thay đồ ĐT Tây Ban Nha khi buông ra những lời chỉ trích nhắm vào Costa và Fabregas. Chẳng là, hai ngôi sao của Chelsea đều viện lý do chấn thương để tránh lên tuyển trong đợt tập trung lần này. Sau chiến thắng 3-0 trước Belarus ở vòng loại Euro 2016 mới đây, Del Bosque thừa nhận, cả Costa và Fabregas sẽ không chắc suất đá chính khi quay trở lại: "Tôi muốn nói rằng, khi ai đó nắm lấy cơ hội và thi đấu tốt thì người khác sẽ không dễ đòi lại được vị trí của mình. Diego Costa và Cesc có thể phải tranh đấu để được ra sân. Đây không phải là lời đe dọa, sự trả thù hay chống lại bất kỳ ai. Đơn giản nó phản ánh thực tế bóng đá mọi người biết. Nếu ai đó không ra sân và người thay thế vào chơi tốt, họ cần phải thể hiện nhiều hơn nữa để giành lại vị trí".


 

* Van Gaal chưa mạo hiểm đặt niềm tin vào Valdes: Cơn bão chấn thương vẫn không ngừng hoành hành ở Old Trafford. Đợt tập trung lần này của ĐTQG đã khiến M.U mất đi 3 chủ lực gồm De Gea, Carrick và Daley Blind. Trong đó, tổn thất nơi khung gỗ là trầm trọng nhất bởi ai cũng biết, De Gea đã chơi tốt như thế nào từ đầu mùa. Thực ra, dạo gần đây, Man United đã tính tới việc bổ sung cho De Gea một phương án dự bị xứng đáng và Victor Valdes, cựu thủ thành số 1 Barca, đã được nhắm tới. Những ngày qua, thủ môn 32 tuổi người TBN đã tích cực luyện tập ở đại bản doanh của đội bóng nhằm đạt tới trạng thái thể lực sung mãn nhất sau quãng thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương. Đã có thông tin cho rằng, "Quỷ đỏ" sẽ gấp rút ký hợp đồng thi đấu ngắn hạn với Valdes trong vài ngày tới để có thể sử dụng anh cho cuộc đại chiến Arsenal vào cuối tuần này. Song theo diễn biến mới nhất từ Old Trafford thì kể cả có thu nạp Valdes thì Van Gaal cũng chưa dám sử dụng bởi Valdes vẫn cần thêm thời gian để hồi phục hoàn toàn sức khoẻ. Điều đó đồng nghĩa, dự bị cho De Gea từ vài năm qua, Lindegaard đương nhiên sẽ bắt chính tại Emirates sắp tới. Lần gần đây nhất thủ thành người Đan Mạch ra sân là trong chiến thắng 4-0 trước Newcastle hôm 5/4.

* Xavi được nhắm ngồi "ghế nóng" Barca:

Tờ báo Đức, Kicker khẳng định, trong cuộc chạy đua trở lại ngôi vị chủ tịch Barcelona của vị luật sư Joan Laporta, đội trưởng đương nhiệm Xavi được nhắm đến là người lèo lái con thuyền Barca trong tương lai. Chính bản thân Xavi trong một cuộc phỏng vấn gần đây với BBC cũng thừa nhận rằng, một ngày nào đó anh có cơ hội được ngồi vào chiếc "ghế nóng" danh giá ấy. Như vậy, trong trường hợp trúng cử, Laporta sẽ lại một lần nữa quyết định dựa vào "người nhà" trong chiến dịch đưa Barca trở lại thời kỳ đỉnh cao, điều ông từng làm với Pep Guardiola trong nhiệm kỳ trước. Xavi được cho vẫn "kín đáo" duy trì được mối quan hệ tốt đẹp với Joan Laporta kể từ khi ông rời CLB, bất kể hết "làm lính" của Sandro Rosell (trước khi bay chức vì tư lợi cá nhân) lẫn Bartomeu đương nhiệm, những người vốn chẳng ưa gì vị cựu Chủ tịch kia. Theo cuộc thăm dò của tờ Marca, ông Laporta nhận được sự ủng hộ của đông đảo các fan để trở lại điều hành Camp Nou, nhằm giúp Barca thay diện mạo.

* Thiago Silva lại bị Dunga bỏ rơi:

Bất chấp đang là trung vệ hàng đầu châu Âu và số 1 xứ sở Samba, Thiago Silva sẽ một lần nữa phải ngồi trên ghế dự bị khi Brazil gặp Áo trong trận giao hữu sắp tới cho dù chủ lực của PSG đã hoàn toàn bình phục chấn thương.  Khi được hỏi về đội hình xuất phát của Brazil cho trận đấu tới, HLV Dunga khẳng định: “Đó vẫn sẽ là đội đã thắng Thổ Nhĩ Kỳ ở Istanbul”. Điều đó cũng có nghĩa là Miranda và David Luiz một lần nữa sẽ sát cánh ở trung tâm hàng thủ Brazil, vốn chưa một lần bị thủng lưới từ sau World Cup 2014 khi Dunga chính thức trở lại nắm quyền ở ĐTQG Brazil. Như vậy, đây sẽ là trận đấu thứ 3 liên tiếp Silva không có tên trong danh sách hoặc ngồi dự bị ở đội tuyển Brazil. Anh cũng đã mất băng đội trưởng vào tay đàn em Neymar, khiến Thiago không khỏi bức xúc.

* Arsenal nhắm sao trẻ của đội tuyển Croatia:

HLV Arsene Wenger đã cử các tuyển trạch viên theo dõi tiền vệ Marcelo Brozovic của đội tuyển Croatia sau khi Arsenal cân nhắc kế hoạch chiêu mộ cầu thủ 22 tuổi này. Brozovic đã chơi khá ấn tượng trong trận hòa 1-1 giữa Croatia và Italy tại vòng loại Euro 2016, buộc Pháo thủ phải nhanh chóng vào cuộc bởi AC Milan và các đội bóng Đức cũng quan tâm tới tuyển thủ Croatia này. HLV Wenger đang muốn có một tiền vệ kiến tạo lùi sâu kiểu như Andrea Pirlo, Toni Kroos và Brozovic là một sự lựa chọn lý tưởng. Sinh năm 1992, Brozovic đã là trụ cột nơi tuyến giữa CLB mạnh nhất Croatia, Dinamo Zagreb từ vài mùa giải gần đây và có gần chục lần khoác áo ĐTQG kể từ  lần ra mắt ở VCK World Cup 2014.

* Falcao lo sợ hết đường sống tại Man Utd: "Quỷ đỏ" thành Manchester rõ ràng đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào Fadamel Falcao khi đưa anh về Old Trafford vào mùa Hè vừa qua bằng mức phí cho mượn 6 triệu bảng và chấp nhận bỏ ra tới 280.000 bảng/tuần để trả lương. Tuy nhiên tính đến thời điểm này, đóng góp của Falcao cho Man Utd là khá mờ nhạt bởi chấn thương liên miên và chỉ ghi nổi 1 bàn thắng duy nhất. Trước phong độ khá mờ nhạt đó của sát thủ người Colombia, BLĐ Man Utd đã xem xét đến chuyện không mua đứt tiền đạo này như điều khoản đã được cho phép của Monaco. Thậm chí, quan điểm đó đã được chia sẻ thắng thắn với Falcao, khiến chân sút này có phần hơi bất ổn về mặt tâm lý khi thấy không có nhiều cơ hội trụ lại Old Trafford.

 Công Trung

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X