Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 1/8: Van Gaal từng "xem thường" cựu "Quỷ đỏ" Gerard Pique

Thứ Sáu 01/08/2014 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong buổi sáng đầu tiên của tháng 8.

* Vermaelen muốn nói chuyện với Wenger về tương lai: Bất chấp vẫn đang đeo băng thủ quân Arsenal nhưng vào lúc này, trung vệ người Bỉ đâu còn là sự lựa chọn số 1 cho hàng phòng ngự "Pháo thủ" bởi độ ổn định và kết hợp ăn ý của cặp Mertesacker - Koscielny. Không muốn tình trạng "mài đũng quần" trên băng ghế dự bị kéo dài mãi, nhất là khi đã không còn trẻ trung gì, Vermaelen đã nung nấu ý định ra đi từ lâu. Mùa hè này, ý định chia tay Arsenal của anh càng trở nên quyết liệt vì hiện giờ cả Man Utd lẫn Barca đều ngỏ ý muốn chiêu mộ Vermaelen để củng cố cho hàng phòng ngự. Dự kiến, trong ngày hôm nay, khi Arsenal trở về Anh quốc sau chuyến tập huấn tại Áo (Vermaelen không tham dự vì đau đầu gối), trung vệ này sẽ có buổi nói chuyện thẳng thắn với thầy Arsene Wenger về tương lai của mình tại đội bóng.

Pique sẽ tiếp tục gắn bó với Barca tới năm 32 tuổi.
Pique từng bị chê không thể đá trung vệ

* Van Gaal từng "xem thường" cựu "Quỷ đỏ" Gerard Pique: Hôm qua, trong một buổi phỏng vấn, trung vệ số 1 Barca hiện nay đã kể lại một kỷ niệm thuở niên thiếu với Van Gaal, tân thuyền trưởng của Man Utd: "Thực sự, tôi không biết nhiều về ông ấy trong quãng thời gian Van Gaal dẫn dắt Barca (1997-2000 còn Pique sinh năm 1987) bởi đơn giản khi đó, tôi chỉ là một cậu nhóc. Tuy nhiên, Van Gaal có quan hệ khá thân thiết với ông của tôi, người từng đảm nhận chức vụ phó Chủ tịch CLB. Còn nhớ có một lần tôi đã chạm mặt Van Gaal hồi khoảng 12, 13 tuổi, ngay ở nhà ông của tôi. Hôm đó, ông ấy đến chơi và biết được tôi đang rèn luyện ở đội trẻ Barca. Thế là, Van Gaal tiến lại gần, đẩy tôi ngã lăn quay xuống sàn nhà. Sau đó ông ấy thản nhiên nói rằng tôi không đủ cứng rắn để trở thành một trung vệ". Về sau, ai cũng biết, Pique từng có thời gian tạm biệt Barca để đầu quân cho... Man United, CLB hiện tại của Van Gaal rồi trở về Barcelona khi đã dần trưởng thành. Dù mùa vừa rồi, phong độ của Pique có phần suy giảm song rõ ràng, anh vẫn là trung vệ hàng đầu thế giới, giành vô số chiến công hiển hách trong màu áo Barcelona cũng như ĐTQG Tây Ban Nha. Dẫu vậy, Pique không bao giờ để bụng lời nhận xét của Van Gaal, thậm chí còn coi đó là động lực phấn đấu. Pique đã gửi tới Van Gaal lời chúc: "Ông ấy thực sự là 1 HLV có tính kỷ luật cao và tài ba. Ông ấy đã làm những điều tuyệt vời ở Barca và chúc ông sẽ làm tốt tại Man United".

* Liverpool quay lại với phương án Moreno: Trong kế hoạch tìm kiếm một hậu vệ trái mới nhằm bổ sung cho đội hình The Kop, Rodgers từng rất quan tâm tới Ryan Bertrand của Chelsea nhưng rốt cục, cầu thủ này đã quyết định đầu quân cho Southampton. Sau khi xem xét lại tổng thể, Liverpool đã quyết định quay về với phương án Alberto Moreno, hậu vệ trái 22 tuổi chơi khá tốt ở CLB Sevilla mùa vừa rồi mà có thời gian lọt vào tầm ngắm của á quân Premier League. Hiện giữa Liverpool và Sevilla có mối quan hệ khá thân tình khi đội bóng vùng Merseyside vừa đồng ý cho CLB TBN mượn Iago Aspas, tiền đạo chơi rất mờ nhạt tại Liverpool mùa vừa rồi cũng như hồi mùa hè năm ngoái, Sevilla từng đồng ý bán Luis Alberto cho Liverpool với giá 7 triệu bảng. Được biết, Liverpool sẵn sàng trả 14 triệu bảng cho Moreno. Nhưng khá trớ trêu là Aspas, trong một phát biểu mới đây, đã kêu gọi Moreno đừng đến... Liverpool.

* Roberto Mancini muốn làm HLV trưởng ĐT Italia: Sinh năm 1964, bề dày kinh nghiệm huấn luyện của Mancini đã khá dày dạn khi từng dẫn dắt Fiorentina, Lazio, Inter Milan, Man City và Galatasaray. Bộ sưu tập của ông đã có vài danh hiệu VĐQG Italia và Anh. Hiện giờ, Mancini đang rơi vào cảnh thất nghiệp sau khi bị đội bóng TNK sa thải vào cuối mùa vừa rồi. Mới đây, ông đã bày tỏ nguyện vọng to lớn của mình: "Nếu được dẫn dắt đội tuyển quốc gia Italia thì còn gì tự hào hơn. Tôi luôn là người yêu nước. Tôi không bao giờ quên Italia dù có làm việc ở bất cứ nơi đâu. Ai mà không mơ được dẫn dắt đội tuyển quốc gia cơ chứ? Nếu được mời, tôi sẽ nhận lời". Tuy nhiên, ai cũng biết sau VCK World Cup 2014, Azzurri đã thuyết phục thành công HLV Cesare Prandelli kéo dài hợp đồng tới Euro 2016.

* Tottenham chính thức đón tân binh thứ 3 trong mùa hè: Rạng sáng nay, CLB thành London vừa lên tiếng xác nhận việc chiêu mộ thành công cầu thủ trẻ Eric Dier từ Sporting Lisbon (BĐN). Theo một số nguồn đáng tin cậy, Tottenham đã chi 4 triệu bảng để có được sự phục vụ của cầu thủ người Anh nhưng trưởng thành và được đào tạo bóng đá tại BĐN từ năm 10 tuổi. Cầu thủ 20 tuổi này có thể đảm nhận tốt vị trí tiền vệ trung tâm lẫn trung vệ. Hiện Dier được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự giàu triển vọng nhất ở Bồ Đào Nha bên cạnh người đồng đội lừng danh William Carvalho. Được biết, Eric Dier đã lọt vào tầm ngắm của Tottenham từ khi HLV Andre Villas-Boas vẫn còn dẫn dắt đội bóng. Dù cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha không còn tại vị tại sân White Hart Lane, BLĐ Tottenham vẫn quyết định chiêu mộ. Dier sẽ là tân binh thứ 3 của Tottenham trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Trước đó họ đã có được bộ đôi Ben Davies và Michael Vorm từ Swansea City.

* Không ngại "lót tay", Barca chiếm ưu thế trong thương vụ Marco Reus: Tiền vệ người Đức hiện là ngôi sao sáng giá nhất Dortmund nên tất yếu nhận được vô số lời quan tâm. Bởi thế, Die Borussen buộc phải nỗ lực tìm cách giữ chân Reus, nhất là khi vào năm sau, điều khoản giải phóng hợp đồng chỉ ở mức 35 triệu Euro sẽ chính thức được kích hoạt mà khoản tiền này đương nhiên thấp hơn nhiều so với giá trị thực của Reus. Tuy vậy, tiền vệ 25 tuổi nhất quyết không đồng ý. Nắm bắt được thông tin này, Barcelona đã có những động thái nhằm “đi trước, đón đầu” trong thương vụ này. Cụ thể, CLB xứ Catalan đã bí mật liên hệ với người đại diện của Reus và sẵn sàng chi một khoản tiền lót tay đậm cho ông này để hòng tác động tới Reus ngả theo Barcelona. Được biết, đích thân Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta đã tuyên bố Reus sẽ là một trong những mục tiêu hàng đầu của Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm sau và Blaugrana “luôn sẵn sàng” chi 35 triệu euro để giải phóng hợp đồng của anh với Dortmund. Ở thời điểm hiện tại, Reus vẫn đang trong quá trình điều trị chấn thương cổ chân mà anh gặp phải trong một trận đấu giao hữu trước thềm World Cup, khiến anh không thể tới Brazil cùng Mannschaft và bỏ lỡ cơ hội giành chức VĐTG cao quý. Theo dự kiến, tiền vệ này sẽ chỉ có thể trở lại thi đấu vào cuối tháng 8.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X