Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 16/7: Man Utd thử việc "Ronaldo tuổi teen"

Thứ Tư 16/07/2014 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong buổi sáng hôm nay (16/7).

* Chelsea chấp nhận bán Demba Ba cho Besiktas: Tuy đóng góp được vài bàn thắng rất quan trọng cho Chelsea mùa vừa rồi (như ở trận gặp Liverpool tại Premier League hay PSG tại Champions League) song đánh giá tổng thể, phong độ của Demba Ba là vô cùng kém cỏi, hoàn toàn không đáp ứng được kỳ vọng của Jose Mourinho. Bởi thế, sau khi Chelsea chính thức chiêu mộ thành công Diego Costa từ Atletico Madrid và nhiều khả năng sẽ gọi Lukaku trở về sau khoảng thời gian cho mượn, thì sự nghiệp của tiền đạo Senegal tại Chelsea coi như chấm dứt. Điểm đến mới của Demba Ba rất có thể là Thổ Nhĩ Kỳ bởi việc đàm phán giữa CLB Besiktas và Chelsea đang diễn ra rất thuận lợi. Đích thân Chủ tịch CLB Besiktas xác nhận: "Demba Ba là cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi đã đàm phán từ lâu với Chelsea để có thể đưa cậu ấy tới Istanbul. Chelsea ban đầu muốn 10 triệu bảng nhưng chúng tôi đã đưa ra mức giá phù hợp hơn. Besiktas sẽ ngay lập tức chia sẻ với báo chí một khi thương vụ hoàn tất". Besiktas hiện đang được dẫn dắt bởi HLV Slaven Bilic, một cựu danh thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá Croatia cuối thập niên 90 của thế kỷ trước (cùng Suker, Prosinecki, Jarni) và cán đích ở vị trí thứ 3 giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ mùa trước.

Joao Filipe: Hàng ghế sau, bên phải
Joao Filipe: Hàng ghế sau, bên phải

* Man Utd thử việc "Ronaldo tuổi teen": Theo thông tin từ Sky Sports, sao mai 15 tuổi mang tên Joao Filipe đã có mặt tại đại bản doanh Carrington của "Quỷ đỏ" thành Manchester để bắt đầu quãng thời gian thử việc kéo dài vài tuần. Filipe được đào tạo ở học viện bóng đá trẻ của Benfica và bắt đầu được giới chuyên môn để mắt tới nhờ tài năng nổi trội, triển vọng tươi sáng so với các bạn đồng trang lứa. Thậm chí, nhiều người còn ví Filipe là "Cristiano Ronaldo mới". Được biết, ngoài Man Utd thì rất nhiều đại gia khác cũng quan tâm tới Filipe như  Man City, Liverpool, Chelsea và cả Barcelona nhưng ai cũng biết, bao năm qua, Man Utd có rất nhiều mối quan hệ thân tình tại đất nước BĐN nên đã thành công trong việc thâu tóm Filipe. Tất nhiên, để có thể chính thức gia nhập Man Utd, thần đồng này sẽ phải thuyết phục được các HLV ở đội trẻ trong thời gian sắp tới.

* Sao trẻ tuyển Hà Lan gia nhập Porto: Bruno Martins Indi chính là một trong những phát hiện lớn của Van Gaal trên cương vị HLV trưởng ĐTQG Hà Lan. Sinh năm 1992, Indi trưởng thành từ lò đào tạo của Feyenoord, trở thành chủ lực hàng thủ đội bóng Hà Lan từ vài mùa gần đây và bắt đầ lên tuyển quốc gia từ năm 2012. Tính đến nay, trung vệ này đã có trên 20 lần khoác áo Oranje và ở VCK World Cup 2014 vừa qua, anh thi đấu không tệ. Đã từng có thông tin cho rằng Van Gaal muốn kéo Indi về Man Utd cùng mình nhưng rốt cục, anh đã chọn CLB Porto. Vụ chuyển nhượng đã được xác nhận nhưng các bên từ chối tiết lộ mức phí chuyển nhượng. Indi sẽ thi đấu ở Porto trong 4 năm và được xem là gương mặt thay thế cho Mangala sắp hoàn tất hợp đồng với Man City. Indi đã chia sẻ cảm xúc sau khi gia nhập Porto: "Tôi cảm thấy đây là thời điểm phù hợp để ra đi. Tôi đã chơi hơn 100 trận cho Feyenoord và có một kỳ World Cup đáng nhớ. Tôi luôn nói rằng nếu tôi chọn 1 điểm đến mới trong sự nghiệp, điều đó sẽ tốt cho tôi và cả CLB. Sự ra đi của tôi sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho Feyenoord trong khi tôi được trải nghiệm những thách thức mới".

* Yann M'Vila gia nhập Inter theo dạng cho mượn: Một thời M'Vila được đánh giá là tiền vệ trung tâm giàu triển vọng nhất xứ sở lục lăng và đã ra mắt Les Bleus từ năm 2010 rồi được ra sân không ít. Tuy nhiên, đến cuối năm 2012, cầu thủ sinh năm 1990 này đã bị cấm cửa ở ĐTQG cho đến hết hè 2014 do vi phạm kỷ luật nghiêm trọng khi khoác áo đội U21 Pháp. Còn hồi đầu năm 2013, M'Vla đã chuyển sang CLB Rubin Kazan (Nga) và trở thành chủ lực của đội bóng. Chính vì thế, M'Vila đã lọt vào tầm ngắm của Inter Milan và không mất nhiều thời gian, Nerazzurri đã đạt được thoả thuận mượn tiền vệ này trong mùa tới, có kèm thêm điều khoản mua đứt nếu muốn. Inter đã chính thức khẳng định thông tin này trên các trang mạng xã hội của mình.

* Ashley Cole rời Chelsea vì không muốn làm người thừa: Hậu vệ trái một thời số 1 nước Anh vừa hoàn tất hợp đồng 2 năm với AS Roma sau khi rời khỏi The Blues vì hết hợp đồng. Còn nhớ, mùa vừa rồi, Cole bắt đầu bị loại khỏi đội hình và đánh mất vị trí vào tay Cesar Azpilicueta, bất chấp cầu thủ người TBN xuất thân từ một hậu vệ cánh phải. Đó là nguyên nhân quan trọng khiến Cole chẳng còn vương vấn gì với đội bóng anh gắn bó trong 8 năm. Lão tướng đã 33 tuổi tâm sự: "Tôi luôn giữ mối quan hệ tốt với Jose Mourinho, nhưng trong mùa vừa qua thì tôi không còn hữu dụng trong các kế hoạch của ông ấy. Vào lúc đó thì người đại diện nói rằng Roma đang rất muốn có tôi cho kế hoạch phát triển của đội bóng. Và sau khi nói chuyện kĩ lưỡng với HLV Rudi Garcia về cơ hội của mình thì tôi đã quyết định rời Chelsea khi thời điểm đến. Tại Roma, tôi vẫn được thi đấu Champions League. Roma là CLB có tham vọng, điều đó tạo ra thử thách mới cho tôi. Hy vọng tôi và đội bóng sẽ làm nên điều đặc biệt và chiến thắng tại Serie A".

* Siêu thủ môn Costa Rica đầu quân cho Real?: Hôm qua, báo Marca đưa tin Real Madrid đã giành chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký thủ môn Keylor Navas hiện khoác áo Levante, đối thủ trung bình yếu của Real tại La Liga. Tại World Cup 2014 vừa, Navas là một trong những thủ môn chơi xuất sắc nhất, lọt vào danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu "Găng tay vàng World Cup" (nhưng giải thưởng đã thuộc về Manuel Neuer ở ĐKVĐ Đức). Navas đã góp công lớn giúp Costa Rica lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào đến tứ kết một kỳ World Cup. Thủ môn 27 tuổi này đã thi đấu ở Levante từ năm 2012 nhưng đích thực phải đến mùa hè này, anh mới trở nên nổi tiếng. Như vậy, nếu đội bóng Hoàng gia TBN thực sự chiêu mộ Keylor Navas thì đồng nghĩa đội bóng đang từng bước thực hiện cuộc cải tổ vị trí thủ môn trong mùa giải mới. Nhiều khả năng Iker Casillas hoặc Diego Lopez sẽ bị đem bán, và thậm chí xác suất cả hai thủ môn này ra đi cũng khá cao.


 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X