Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 15/8: Liverpool tính "nổ bom" với cựu tiền đạo Man Utd

Thứ Sáu 15/08/2014 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* HLV Toni Pulis bất ngờ từ chức ở CLB Crystal Palace: Dù chỉ còn hơn 1 ngày nữa Premier League mùa giải mới sẽ chính thức khởi tranh song một ứng cử viên cho suất xuống hạng đã phải chịu đựng cơn biến động lớn trên băng ghế huấn luyện khi vị thuyền trưởng Pulis chính thức ra đi. Được biết, nhà cầm quân 56 tuổi này đã cãi nhau nhiều giờ với Chủ tịch Steve Parish về chính sách chuyển nhượng của CLB, trước khi hai bên thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Cựu HLV từng dẫn dắt Stoke City, đã ngồi vào chiếc ghế nóng ở Crystal Palace vào tháng 11 năm ngoái và xuất sắc giúp đội bóng trụ hạng nên được ban lãnh đạo đặt niềm tin dài hạn. Tuy vậy, mối quan hệ giữa ông với đội bóng trở nên căng thẳng do quan điểm khác biệt về chính sách chuyển nhượng. Pulis muốn CLB mua Steven Caulker, Michu và Gylfi Sigurdsson nhưng không được đáp ứng. Thậm chí, chủ tịch Parish trao nhiệm vụ chuyển nhượng cho cấp dưới mà không phải Pulis bởi không muốn đội bóng chi tiêu quá trớn, khiến tình trạng nợ nần càng trầm trọng.  Sau khi Pulis ra đi thì trợ lý Keith Millen sẽ tạm thời dẫn dắt Palace.


Rossi vẫn mơ về World Cup.
 

* Liverpool tính "nổ bom" với cựu tiền đạo Man Utd: Tuy đã mang về gần chục cầu thủ mới song HLV Brendan Rodgers vẫn chưa cảm thấy hài lòng và mục tiêu khẩn cấp của The Kop là mua một sát thủ nữa nhằm tạo sự an tâm nơi hàng công. Theo thông tin từ tờ Daily Mail thì chân sút Giuseppe Rossi đang lọt vào tầm ngắm của "Lữ đoàn đỏ" trong nỗ lực tìm người có thể đá cặp hoặc thay thế trung phong chính Daniel Sturridge lúc cần thiết. Mang quốc tịch Italia nhưng sinh trưởng tại Mỹ, Rossi bắt đầu nổi lên ở đội trẻ Parma trước khi đầu quân cho M.U từ năm mới 17 tuổi. Một thời Rossi từng được đánh giá rất cao ở Old Trafford cũng như tạo ra không ít ấn tượng trong những lần đuợc ra sân ít ỏi ở đội 1 song rốt cục, anh không thể cạnh tranh nổi vị trí và bị M.U bán đứt cho Villareal vào năm 2007 với giá 7 triệu bảng. Rossi đã trải qua những năm tháng khá vui vẻ tại TBN khi trở thành chân sút quan trọng của Villareal (thành tích tốt nhất của Rossi là 32 bàn thắng ở mùa bóng 2010-2011, trong đó 18 bàn tại La Liga). Đáng buồn thay, một chấn thương nghiêm trọng vào cuối năm 2011 đã ảnh hưởng khá nhiều đến sự nghiệp của Rossi, khiến anh phải nghỉ thi đấu hơn một năm trời. Tuy nhiên, Fiorentina vẫn giang tay chào đón Rossi vào đầu năm 2013 và kết quả, mùa trước, họ được nhận trái ngọt khi tiền đạo 27 tuổi này thể hiện phong độ chói sáng với 16 bàn qua 22 trận tại Serie A. Được biết, điều khoản phá vỡ hợp đồng của Rossi lên tới 28 triệu bảng song Liverpool sẽ nỗ lực đàm phán để giảm phí xuống mức thấp nhất có thể. Trước đó, Liverpool từng đổ bể thương vụ Loic Remy do chân sút người Pháp không vượt qua được buổi kiểm tra y tế.

* Arsenal thu nạp chuyên gia thể lực của nhà ĐKVĐ thế giới: "Pháo thủ" thành London vừa chính thức khẳng định ký hợp đồng thành công với chuyên gia thể lực người Mỹ, Shad Forsythe.  Ông này đã phục vụ cho Mannschaft từ năm 2004 và là thành viên quan trọng của ban huấn luyện ĐTQG Đức đoạt chức vô địch World Cup 2014 vừa rồi. Mùa trước, Arsenal gặp phải nhiều ca chấn thương, dẫn đến việc càng về cuối mùa càng hụt hơi do đội hình quá thiếu hụt nhân lực nên họ cần một chuyên gia thể lực mới. Vì thế, Shad Forsythe được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng cải thiện tình trạng đó. Ông sinh năm 1973 gắn bó với ĐT Đức từ tháng 12 năm 2004 thời Juergen Klinsmann còn dẫn dắt. Sau World Cup 2006, Klinsmann ra đi nhưng Shad Forsythe vẫn ở lại làm việc cùng HLV Joachim Loew. Mesut Oezil, một người quen của ông Forsythe, không giấu được sự vui mừng khi Shad Forsythe đến Arsenal: "Thêm một nhà vô địch thế giới nữa đến Gunners" bởi chính Ozil đã gặp không ít vấn đề về thể lực trong năm đầu khoác áo đội bóng.

* Man City chính thức bán Javi Garcia cho Zenit: Mùa Hè năm nay, tuyến giữa vốn chật chội của nhà ĐKVĐ Premier League lại càng trở nên khó thở sau khi chiêu mộ thêm Fernando, chưa kể thoả thuận mượn ngắn hạn Frank Lampard. Do đó, không còn cách nào khác, "gã nhà giàu thành Manchester" buộc phải “thanh lý” ít nhất 1 ngôi sao ở tuyến giữa và Javi Garcia đã phải lên thớt. Tiền vệ người TBN trưởng thành từ lò đào tạo của Real đã gia nhập Man City từ mùa hè 2012 nhưng không làm sao chiếm nổi chỗ đứng nên sự ra đi xem như là quá tất yếu. Theo đó, cầu thủ 27 tuổi đã chuyển sang đại gia nước Nga, Zenit với mức phí chuyển nhượng khoảng 13 triệu bảng và hợp đồng kéo dài 5 năm. Hiện Zenit đang được dẫn dắt bởi HLV Andre Villas-Boas, nhà cầm quân từng làm việc ở Chelsea và Tottenham tại Premier League. Tại Zenit, Javi Garcia sẽ có cơ hội tái ngộ 2 người đồng đội cũ ở Benfica, đội bóng anh từng toả sáng trước khi cập bến Etihad. Đó là trung vệ Ezequiel Garay và tiền vệ Axel Witsel. Như vậy, Javi Garcia là cầu thủ thứ 5 phải nói lời chia tay Man City trong mùa Hè năm nay sau Joleon Lescott (tới West Brom), Gareth Barry (tới Everton), Costel Pantilimon và Jack Rodwell (tới Sunderland).

* Laurent Koscielny đã chính thức bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân: Cuối tuần này, Arsenal sẽ bắt đầu Premier League 2014-2015 bằng cuộc tiếp đón Crystal Palace. Trước trận ra quân, "Pháo thủ" thành London đã đón nhận tin cực vui về lực lượng khi trung vệ chủ lực người Pháp đã hoàn toàn bình phục chấn thương gót Achilles và chắc chắn ra sân ngay từ đầu. Đích thân HLV Arsene Wenger xác nhận thông tin này. Còn nhớ ở trận Siêu cúp Anh mới đây, Laurent Koscielny đã dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Nacho Monreal vào đầu hiệp 2. Rất may, chấn thương này không quá nghiêm trọng nên Koscielny đã sớm bình phục. Sự trở lại của trung vệ 28 tuổi có ý nghĩa rất quan trọng với Arsenal bởi họ sẽ thiếu vắng Per Mertesacker, người chưa đủ thể lực để đá chính sau khi cùng ĐT Đức vô địch World Cup 2014.  Gần như chắc chắn ở trận đấu tới, Laurent Koscielny sẽ đá cặp trung vệ với Calum Chambers, tài năng trẻ được đưa về trong mùa hè và sớm thể hiện phong độ ấn tượng.

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X