Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 14/8: Man Utd chạm trán "nhược tiểu" ở cúp Liên đoàn Anh

Thứ Năm 14/08/2014 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong buổi sáng nay.

* Chelsea lại cho sao trẻ đi tu nghiệp: Như truyền thống mấy năm gần đây, The Blues tích cực gửi gắm lớp kế cận sang các CLB khác theo diện cho mượn nhằm tích luỹ kinh nghiệm thi đấu và khẳng định mình để một ngày được lên chơi ở đội 1. Gương mặt mới nhất được Chelsea "tống khứ tạm thời" là tiền vệ Christian Atsu. Sinh năm 1992, tuyển thủ quốc gia Ghana đầu quân cho "gã nhà giàu" thành London vào mùa hè năm ngoái từ Porto nhưng mau chóng chuyển đến Vitesse (Hà Lan) thi đấu trong cả mùa 2013-2014. Tại đây, Atsu đã thi đấu khá ổn (ra sân 28 trận và ghi được 5 bàn thắng) và lọt vào danh sách đề cử những cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Hà Lan song chừng đó chưa đủ thuyết phục Mourinho, nhất là khi Chelsea hiện không thiếu nhân sự cho hàng công. Thế là, không còn cách nào khác, Atsu phải rời Chelsea và bến đỗ mới của anh là CLB Everton. Trước đó, đội bóng vùng Merseyside từng chiêu một một gương mặt khác của Chelsea, chân sút triển vọng Romelu Lukaku với mức giá kỷ lục 35 triệu Euro. Atsu tỏ ra khá phấn khích khi sẽ được thi đấu ở Premier League và quyết tâm thể hiện thật tốt trong mùa tới.

manchester united
 

* Man Utd chạm trán "nhược tiểu" ở cúp Liên đoàn Anh: Do chỉ đứng thứ 7 Premier League mùa trước nên "Quỷ đỏ" thành Manchester phải tham dự cúp Liên đoàn Anh ngay từ vòng 2 (trong khi các đại gia khác đứng trên Man Utd sẽ chỉ góp mặt từ vòng 3). Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1995 M.U mới phải tham dự giải đấu thứ yếu này sớm đến thế. Theo kết quả bốc thăm vừa được công bố, đối thủ của Man Utd là MK Dons, đội bóng đang chơi ở League One (tương đương với hạng 3 ở các nước khác). Gần như chắc chắn, tân HLV Van Gaal sẽ chẳng bao giờ tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận đấu này (diễn ra vào ngày 25/8 tới), không hẳn do MK Dons quá yếu mà bởi cúp Liên đoàn Anh chưa bao giờ được các ông lớn coi trọng, chỉ xem đây là đấu trường dành cho đội ngũ dự bị hoặc thế hệ trẻ. Kể cả mùa tới, Man Utd phiên bản Van Gaal có gắng sức đoạt chức vô địch giải này mà trắng tay ở các đấu trường khác thì cũng có thể xem là thất bại. Lần gần nhất M.U vô địch League Cup là vào năm 2010 và mùa trước, họ từng lọt vào bán kết nhưng thua cay đắng trước Sunderland trên chấm luân lưu 11m.

* Cựu huyền thoại Liverpool gây chiến với Arsenal: Chiếc Siêu cúp Anh mới đây sau thắng lợi thuyết phục trước Man City đã tạo ra sự lạc quan to lớn cho "Pháo thủ" thành London, đặc biệt trong bối cảnh đội bóng đã chấm dứt được cơn khát danh hiệu kéo dai gần 1 thập kỷ vào mùa trước với chiếc cúp FA. Chính vì thế, nhiều CĐV Arsenal đã bắt đầu mơ về viễn cảnh đội bóng thân yêu sẽ trở lại ngôi vị số 1 nước Anh vào mùa tới. Tuy nhiên, theo quan điểm của Jamie Carragher, cựu trung vệ người Anh từng gắn bó trọn vẹn sự nghiệp thi đấu với Liverpool và chính thức giải nghệ vào năm ngoái thì cửa vô địch của Arsenal ở Premier League mùa tới là cực thấp: "Họ đã giành được kết quả tuyệt vời trước Man City tại Community Shield, nhưng như tôi thấy thì họ vẫn còn nhiều vấn đề. Điển hình như thủ môn hay hàng thủ, tất cả họ đều giỏi nhưng không quá xuất sắc. Mikel Arteta là nhân vật chỉ huy tuyến giữa nhưng đã bao giờ anh ấy được xem là một ngôi sao lớn đích thực rồi hàng tiền đạo chưa thể làm ai an tâm. Tại sao Arsene Wenger không thể làm được những gì như Jose Mourinho đã làm? Tại sao ông ấy không mua một thủ môn hàng đầu? Tôi muốn thấy Wenger mang về một thủ thành đẳng cấp thế giới, một trung vệ tầm cỡ, một tiền vệ có tư chất thủ lĩnh và một sát thủ hàng hiệu".

* Atletico Madrid tính lôi kéo Andre Schurrle: Trong kế hoạch củng cố lực lượng, nhà ĐKVĐ La Liga đang nghĩ đến chuyện chiêu mộ tiền đạo người Đức vừa giành chức VĐTG trên đất Brazil (Schurrle đã ghi được 3 bàn ở giải đấu). Đầu quân cho The Blues vào mùa hè năm ngoái và chơi không quá tệ nhưng Schurrle chỉ được xem là quân bài dự bị chiến lược ở Stamford Bridge mà thôi. Mùa hè này, Chelsea lại còn tiếp tục tăng cường hàng công với những bản hợp đồng sáng giá như Cesc Fabregas, Diego Costa hay Didier Drogba, khiến cho chỗ đứng của Schurrle khó có nguy cơ cải thiện. Trong khi, cầu thủ 23 tuổi này mà gia nhập Atletico thì chắc chắn, cơ hội ra sân sẽ rấ nhiều. Tuy nhiên, Mourinho từng tuyên bố sẽ không đời nào bán đi một nhà ĐKVĐ thế giới như Schurrle. Do đó, muốn thành công, Atletico bắt buộc phải chấp nhận chi đậm, vượt xa số tiền 18 triệu bảng mà Chelsea từng phải bỏ ra để mua cầu thủ này từ Leverkusen.

* HLV Antonio Conte sắp tiếp quản ĐTQG Italia: Nhà cầm quân 45 tuổi đã bất ngờ nói lời chia tay Juventus vào đầu mùa hè năm nay sau khi dẫn dắt "Bà đầm già" giành liên tiếp 3 Scudetto và nhiều khả năng, công việc mới của Conte sẽ là lãnh đạo ĐTQG Italia nhờ sự hậu thuẫn to lớn của tân chủ tịch LĐBĐ Italia (FIGC), Carlo Tavecchio. Đích thân, nhân vật quyền lực nhất làng bóng đá Italai vừa được bổ nhiệm cách đây vài hôm trong sự tranh cãi không ngớt của dư luận đã xác nhận ông từng nói chuyện với Conte về việc đảm nhiệm vị trí HLV trưởng Azzurri, hiện vẫn bổ trống từ khi Cesare Prandelli ra đi sau World Cup 2014. Phía FIGC và Conte được cho đã đồng ý về các điều khoản cá nhân nhưng chiến lược gia 45 tuổi này lại đưa ra một số yêu cầu khá đặc biệt. Ngoài việc nắm ĐTQG, ông muốn có tiếng nói ở các đội trẻ nữa. Hiện phía FIGC vẫn đang cân nhắc về yêu cầu của Conte. Dự kiến, tên HLV mới của Azzurri sẽ được công bố vào ngày thứ Hai tới (19/8). Đến ngày 4/9, Italia sẽ có trận đấu giao hữu với Hà Lan và ngày 9/9, họ bắt đầu chiến dịch vòng loại EURO 2016 bằng trận gặp Na Uy tại Oslo.

* Lindegaard tìm đường chuồn khỏi Old Trafford: Thủ thành người Đan Mạch đã khoác áo Man Utd từ năm 2010 và từng mơ đến vị trí số 1 nơi khung gỗ "Quỷ đỏ" sau khi Van der Sar giải nghệ nhưng rốt cục, đội bóng lại mang về David De Gea nên Lindegaard lại phải an phận "thủ môn số 2". Thật ra, có thời điểm do De Gea không đạt phong độ cao và liên tục mắc sai lầm, Lindegaard đã được Sir Alex trọng dụng nhưng rốt cục, đây chỉ là chiêu khích tướng khôn khéo của Fergie vĩ đại dành cho De Gea. Quả thực, sau khi thủ thành hàng đầu TBN hiện nay tái xuất, anh đã chơi cực kỳ ổn định, khiến Lindegaard chỉ còn biết ngậm ngùi ngồi ngoài sân chứng kiến. Bởi thế, từ lâu Lindegaard đã nung nấu ý định ra đi nhằm mong được ra sân nhiều hơn khi mà anh chẳng còn trẻ trung gì (30 tuổi). Đến mùa hè này, Van Gaal thậm chí còn đang có ý định đẩy thủ môn trẻ trưởng thành từ chính lò đào tạo của Man Utd, Ben Amos lên làm "số 2" tại đội 1, càng khiến tương lai Lindegaard trở nên bấp bênh. Hiện, thủ thành này được cho đang rất tích cực tìm kiếm CLB mới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X