Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 13/8: Van Gaal thẳng thắn chê bai chiến thắng thót tim của Man Utd

Thứ Tư 13/08/2014 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong buổi sáng nay.

* Liverpool sắp đón tân binh thứ 8: "Lữ đoàn đỏ" vừa lên tiếng xác nhận việc đã đạt được thỏa thuận với Sevilla về vụ chuyển nhượng hậu vệ trái Alberto Moreno. Theo đó, số tiền Liverpool chấp nhận bỏ ra trong thương vụ này là 12 triệu bảng. Hậu vệ 22 tuổi người Tây Ban Nha ngay lập tức bị loại ra khỏi danh sách tham dự trận tranh siêu cúp châu Âu giữa Sevilla và Real Madrid vào đêm qua. Dự kiến Moreno sẽ có mặt ở Liverpool ngay trong tuần này để trải qua thủ tục kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng.  Như vậy, Moreno sẽ trở thành tân binh thứ 8 của Liverpool trong mùa Hè này. Trước đó, The Kop đã chiêu mộ 3 cầu thủ của Southampton (Rickie Lambert, Adam Lallana và Dejan Lovren), Lazar Markovic, Emre Can và mượn hậu vệ phải Javier Manquillo của Atletico. Ngoài ra, Liverpool cũng mua chân sút trẻ người Bỉ, Divock Origi với giá 10 triệu bảng nhưng cho tiền đạo này tiếp tục ở lại đội bóng cũ Lille theo diện cho mượn đến hết mùa tới. Người đến ắt có kẻ đi. Cùng lúc đạt thỏa thuận mua Moreno, Liverpool cũng đồng ý để Martin Kelly chuyển sang Crystal Palace với giá 1,5 triệu bảng. Hậu vệ 24 tuổi người Anh sẽ kiểm tra y tế với Palace trong vòng 24 giờ tới.

Van Gaal chào hỏi các CĐV nhà trong màn ra mắt
Van Gaal chào hỏi các CĐV nhà trong màn ra mắt

* Van Gaal thẳng thắn chê bai chiến thắng thót tim của Man Utd: Mặc cho đội bóng vẫn duy trì được mạch toàn thắng trong loạt trận giao hữu mùa hè song rõ ràng kết quả 2-1 có được trước Valencia vào đêm qua không thật sự thuyết phục, thua kém những thắng lợi trước đó bởi phải nhờ vào pha lập công muộn màng và có phần may mắn của tiền vệ Fellaini ở những phút bù giờ, Man Utd mới có thể hạ gục các vị khách. Bởi thế, sau trận đấu, vị chiến lược gia người Hà Lan tỏ rõ sự không hài lòng của mình: ""Đó là trận đấu trước mùa giải tệ nhất của chúng tôi từ đầu hè. Man Utd được thi đấu trên sân nhà, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ nhưng không làm sao thi đấu hiệu quả như những gì đã thể hiện trong tour du đấu trên đất Mỹ và không phát huy được nền tảng đã tạo dựng. Không chỉ yếu kém trong khâu dứt điểm, các cầu thủ còn chuyền sai rất nhiều và thi đấu thiếu điểm nhấn. Dẫu sao, Valencia thực sự là một đội bóng mạnh, thi đấu với tâm lý thoải mái, nên hoàn toàn đủ sức gây khó khăn cho chúng tôi. Cũng may, Man Utd vẫn còn làm chủ được trận đấu này. Chỉ có duy nhất trong vòng khoảng một nửa thời gian của hiệp 2, đội bóng đã không kiểm soát được cục diện. Nhưng cuối cùng, chúng tôi vẫn thắng".

* Giá thật của Mangala lên tới… 42,9 triệu bảng: Theo những gì Man City và Porto chính thức công bố, mức giá chuyển nhượng của Eliaquim Mangala được ấn định ở con số 32 triệu bảng, vừa đủ để anh trở thành hậu vệ đắt nhất trong lịch sử Premier League. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của tờ Independent, giá trị thật của hậu vệ người Pháp này có thể lên tới con số khó tin: 42,9 triệu bảng. Sở dĩ xảy ra chênh lệch này là do sự xuất hiện của bên sở hữu thứ 3. Cụ thể ngoài Porto, Mangala còn được sở hữu bởi siêu cò Jorge Mendes. Chính vì sự rắc rối này, Porto thực tế chỉ nhận được 24,4 triệu bảng từ Mangala. Theo báo cáo mà Porto nộp lên Ủy ban chứng khoán Bồ Đào Nha (CMVM), số tiền họ nhận được mới chỉ chiếm 56,57% giá trị của Mangala. Người đại diện của cầu thủ này, Jorge Mendes nhận được 14,2 triệu bảng. Thậm chí CLB đầu tiên mà Mangala khoác áo, Standard Liege cũng được hưởng 4,3 triệu bảng.  Như vậy tính gộp tất cả các khoản tiền đã được trình báo công khai lên CMVM thì giá trị thật của hậu vệ người Pháp này lên tới con số 42,9 triệu bảng (24,4 + 14,2 + 4,3), thay vì chỉ 32 triệu bảng như báo cáo của Man City.  Như vậy, nếu thông tin này mà là sự thật thì Eliaquim Mangala không chỉ là hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử Premier League, mà còn là thương vụ cao thứ nhì, chỉ xếp sau Fernando Torres (chuyển từ Liverpool sang Chelsea với giá 50 triệu bảng), đắt hơn cả vụ Arsenal mua Mesut Oezil mùa trước (42,5 triệu bảng).

* Arsenal nhắm tuyển thủ Hy Lạp để thay thế Vermaelen: Sau khi chấp nhận bán thủ quân cho Barca, Arsenal đã lâm vào cảnh thiếu hụt trung vệ dự phòng cho cặp Per Mertesacker - Laurent Koscielny. Trước đó, họ đã chiêu mộ tài năng trẻ Calum Chambers nhưng sở trường của cựu cầu thủ Southampton lại là hậu vệ phải. Thêm vào đó, chỉ một giải pháp thay thế cho khu trung tâm hàng thủ vẫn là khá rủi ro. Bởi vậy, hiện "Pháo thủ" thành London đang theo dõi chặt Kostas Manolas, trung vệ 23 tuổi của CLB Olympiakos. Kỳ World Cup vừa rồi, Manolas thi đấu khá ổn ở ĐTQG Hy Lạp. Tuy nhiên, kể cả có nhận được sự chấp thuận của Olympiakos thì Arsenal vẫn không dễ thuyết phục nổi Manolas vì một cầu thủ đang lên trong sự nghiệp thì sẽ không dễ gì chịu cảnh ngồi dự bị cho ai, qua đó ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển.

* Juve ra thời hạn chót cho Man Utd ở thương vụ Vidal: Suốt từ đầu hè, "Quỷ đỏ" khá tích cực theo đuổi tiền vệ người Chile nhưng thời gian gần đây, đột nhiên Man Utd tỏ ra khá im ắng, khiến nhiều người hoài nghi về mức độ hiện thực của thương vụ này.  Trên thực tế, dù không muốn chia tay Vidal, nhưng sau khi xem xét về mặt kinh tế Juventus đã bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về việc bán cầu thủ này cho Man Utd. Trong một động thái mới nhất, đội bóng thành Turin đã gửi tới "Quỷ đỏ" thông điệp rằng từ nay tới ngày 15/8, nếu như Man Utd vẫn chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng của mình về Vidal thì coi như cơ hội sở hữu tiền vệ này sẽ chính thức khép lại với Quỷ đỏ. Đây có thể coi là nhượng bộ cuối cùng của đội bóng Italia cho Man Utd. Được biết, "Lão bà" hiện rất cần tiền để phục vụ cho kế hoạch mua sắm một trung vệ và một tiền đạo.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X