Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 13/6: Scolari bênh vực trọng tài

Thứ Sáu 13/06/2014 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin sáng nay.

* Giới truyền thông Brazil cũng lên án trọng tài: Rạng sáng nay, nước chủ nhà World Cup 2014 đã ra quân thành công với chiến thắng trước Croatia trong trận khai mạc. Tuy nhiên, thắng lợi của Brazil đã thực sự bị "vấy bẩn" bởi quyết định thổi 11m không hoàn toàn công tâm của trọng tài người Nhật Yuichi Nishimura. Thậm chí, nói một cách khác, nếu không có tình huống đó, chưa chắc Brazil đã đánh bại được Croatia. Sau trận đấu, bên cạnh những lời xưng tụng, nhiều tờ báo của Brazil cũng thẳng thắn chỉ ra sai lầm của ông vua sân cỏ. Không những vậy, có tờ còn khẳng định quả penalty mà Brazil được hưởng là một tội ác với Croatia. Ngoài ra, họ cũng bày tỏ sự lo ngại về hàng thủ không mấy chắc chắn của đội nhà.

HLV Scolari cho rằng đội bóng của ông không nhận được sự ưu ái nào từ trọng tài
HLV Scolari cho rằng đội bóng của ông không nhận được sự ưu ái nào từ trọng tài

* Scolari bênh vực trọng tài: Trái ngược với quan điểm của giới truyền thông, vị thuyền trưởng của Selecao lại không nghĩ rằng, trọng tài đã sai sót trong tình huống thổi 11m ở trận khai mạc: "Theo quan điểm của tôi, chắc chắn, pha bóng đó sẽ làm nổ ra cuộc tranh cãi không dứt và chưa rõ bên nào sẽ thắng, nhất là khi lực lượng (ủng hộ và phản đối trọng tài) gần ngang bằng nhau. Nhưng trong bóng đá, trọng tài luôn là người đưa ra quyết định cuối cùng và ông ấy đã tận mắt nhìn thấy tình huống nên tôi tin ông ấy có cơ sở của mình. Riêng chúng tôi cũng nghĩ đó là một quả penalty xứng đáng dành cho Brazil. Tôi rất thông cảm cho người đồng nghiệp Niko Kovac (HLV trưởng Croatia) khi ức chế với trọng tài bỏi nói thật, đội bóng tôi mà thua trận thì tôi cũng nổi điên như vậy thôi. Nhưng không vì thế mà cho rằng Brazil được thiên vị".

* Puma tiếp tay cho Arsenal mua Balotelli: Không chỉ tài trợ bằng tiền mặt và hiện vật (trang phục thi đấu), hãng thể thao danh tiếng Puma còn có tác động giúp Arsenal nhanh chóng chiêu mộ Mario Balotelli, mục tiêu theo đuổi của Wenger bấy lâu nay. Chẳng là từ cuối năm 2013, Balotelli đã từ chối Adidas để ký hợp đồng cộng tác với Puma, một đối tác lâu năm của Arsenal. Bởi vậy, Puma có nhiều lợi thế trong việc thuyết phục Super Mario ngả theo phe Arsenal. Không những vậy, Puma còn sẵn sàng tài trợ tiền cho "Giáo sư" người Pháp dứt điểm thương vụ này. Về phần Balotelli, "đứa trẻ hư" của bóng đá Italia đang rục rịch chia tay AC Milan do mâu thuẫn với ban lãnh đạo cũng như thực tế, đội chủ sân San Siro sẽ vắng bóng ở đấu trường châu Âu mùa sau.

* Martinez gia hạn hợp đồng với Everton: Được đưa về Goodison Park để ngồi vào chiếc ghế nóng do David Moyes để lại (chuyển sang Man Utd và biến thành "thảm hoạ"), Roberto Martinez rất mau chóng tạo được dấu ấn riêng của mình. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân trẻ người TBN, Everton được khoác lên người màu áo mới, đáng sợ và nguy hiểm hơn nhiều so với thời David Moyes. Kết quả, Everton đã đứng thứ 5 chung cuộc tại Premier League và được tham dự Europa League mùa sau (trong khi Man Utd ngụp lặn ở vị trí thứ 7). Để tri ân những đóng góp to lớn của Martinez cũng như ngăn chặn ý đồ tiếp cận của các đội khác, Everton đã ra tay trói chân Martinez thêm 5 năm và vị HLV này cũng vui vẻ gật đầu, khiến mọi việc mau chóng hoàn tất.

* "Italia sẽ phải đối mặt với diện mạo mới của Anh": Thủ thành Joe Hart đã tuyên bố đầy tự tin như vậy trước thềm cuộc đại chiến mở màn bảng D World Cup 2014 giữa hai nền bóng đá hàng đầu châu Âu. Thủ môn số 1 Tam sư bày tỏ: "Hai năm trước tại VCK Euro 2012, chúng tôi từng bị Italia đánh bại ở tứ kết nhưng kể từ thời điểm đó đến nay, chúng tôi đã có nhiều thay đổi về nhiều mặt từ lối chơi cho đến nhân sự theo hướng tích cực. Rất nhiều nét khả quan đã xuất hiện, khiến chúng tôi hoàn toàn tự tin hướng đến cuộc tái ngộ sắp tới. Toàn đội đều hiểu năng lực và trình độ của mình đến đâu nhưng Anh rõ ràng đủ khả năng đánh bại Italia".

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X