Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 13/11: Rooney đặt mục tiêu vô địch World Cup để trở thành huyền thoại

Thứ Năm 13/11/2014 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Ashley Cole tiết lộ chuyện hậu trường của Chelsea: Hậu vệ trái một thời số 1 nước Anh mới lên thừa nhận việc nhiều đồng đội không đá thật sức dưới thời HLV Andre Villas-Boas tại Chelsea. Nhà cầm quân người BĐN từng phò tá Jose Mourinho từ hồi "Người Đặc Biệt" còn dẫn dắt Porto, qua Chelsea rồi Inter. Bản thân ông khi mới bước vào sự nghiệp cầm quân cũng gây ấn tượng mạnh bằng cú ăn ba với Porto mùa giải 2010-2011. Chính vì vậy, khi nhận lời dẫn dắt Chelsea ngay mùa giải sau đó, ông được kỳ vọng rất nhiều. Thậm chí đã có người cho rằng Villas-Boas đủ khả năng khiến người hâm mộ quên đi bóng hình của Mourinho. Tuy nhiên, thực tế thì triều đại của nhà cầm quân sinh năm 1977 chỉ kéo dài chín tháng, trước khi bị sa thải vì những rạn vỡ trong phòng thay đồ và kết quả thi đấu tệ hại. Khi đó đã có những đồn đoán cho rằng các cầu thủ trụ cột không phục phương pháp huấn luyện của Villas-Boas và tìm cách chống đối. Điều này cuối cùng cũng được xác thực trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây của Cole trên kênh ESPN. "Có một số cầu thủ không đá hết sức vì Villas-Boas", hậu vệ trái hiện thi đấu cho AS Roma nói: "Nhưng khi Roberto Di Matteo đến, mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng tích cực". Dưới thời Di Matteo sau đó, Chelsea không những thi đấu khởi sắc mà còn vô địch Champions League và đoạt Cup FA. Trong khi đó, sau khi bị sa thải, Villas-Boas chuyển đến Tottenham nhưng cũng không thành công, và hiện tại dẫn dắt CLB Zenit của Nga.

rooney
 

* Rooney đặt mục tiêu vô địch World Cup để trở thành huyền thoại: Chân sút của Man United chuẩn bị trở thành tuyển thủ Anh thứ 9 cán mốc 100 trận cho ĐTQG vào hôm thứ Bảy tới, khi "Tam sư" gặp Slovenia ở trận đấu thuộc vòng loại EURO 2016. Trong số 8 danh thủ đàn anh đã cán mốc 100 trận với tuyển Anh trước R10, chỉ có Sir Bobby Charlton và Bobby Moore là giành chức vô địch World Cup (1966). Đây là đỉnh cao mà Rooney chưa thể vươn tới. Bởi thế, nhân cột mốc đáng nhớ 100, Rooney bộc bạch giấc mơ lớn của anh cho đến ngày giải nghệ: "Tôi đủ sức đạt đến con số 200 trận và 100 bàn cho đội tuyển quốc gia, nhưng mục tiêu cao nhất là giành các danh hiệu lớn và đây điều mà tất cả chúng tôi muốn làm được. Trong tương lai, tôi hoàn toàn có khả năng phá vỡ kỷ lục 49 bàn cho ĐTQG hiện do Sir Bobby Charlton (cũng là một huyền thoại bất tử của Man Utd) nắm giữ. Tuy nhiên, ông ấy đã giành 1 chức vô địch World Cup với đội tuyển Anh. Do vậy, để thực sự sánh ngang với Charlton, tôi phải được giương cao cúp vô địch World Cup".

* LĐBĐ Nga đã nợ 5 tháng tiền lương của Capello: Nhà cầm quân lừng danh người Italia đã tiếp quản chiếc ghế "thuyền trưởng" ĐT Nga từ năm 2012 với mức thù lao cao chót vót 9 triệu euro mỗi năm. Tuy nhiên, với tình hình tài chính khó khăn của LĐBĐ Nga (RFU) lúc này, họ đã chậm lương Capello 5 tháng và không có khả năng chi trả trong thời gian tới. Sergey Stepashin - thành viên ủy ban điều hành LĐBĐ Nga tiết lộ trên Interfax: "Tôi muốn nói sự thật rằng, RFU không có tiền để trả lương cho Capello. Thật đáng xấu hổ khi phải chia sẻ những điều này, bởi chúng tôi đang cạn kiệt ngân quỹ. Khi ký hợp đồng với Capello, có mạnh thường quân đã hứa sẽ đứng ra thay RFU trả thù lao cho nhà cầm quân người Italia. Tuy nhiên, gần đây họ đã không thực hiện đúng cam kết. Muốn giải quyết tình hình, chúng tôi hy vọng sớm tìm được mạnh thường quân khác". Sau 12 năm vắng bóng, Don Fabio đã giúp Nga lọt vào VCK World Cup 2014. Mặc dù vậy, đội bóng xứ bạch dương lại gây thất vọng khi bị loại ngay từ vòng bảng trên đất Brazil. Hồi đầu năm, Capello đã đặt bút ký gia hạn với LĐBĐ Nga đến năm 2018.

* "Chỉ có đui mù mới chọn Ronaldo, Messi cho danh hiệu QBV FIFA 2014": Đó là quan điểm hết sức gay gắt của huyền thoại bóng đá Đức, Sepp Maier. Theo cựu thủ thành này, "đàn em" Manuel Neuer của Bayern Munich mới là người xứng đáng giành Quả bóng Vàng 2014, thay vì Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Ông bày tỏ: "Chỉ có những người mù hoặc không hiểu biết mới không bỏ phiếu cho Neuer giành được Ballon d'Or năm nay. Neuer đã lên ngôi vô địch World Cup cùng ĐT Đức và được bình chọn là thủ môn tốt nhất thế giới hiện nay. Anh ấy quá hoàn hảo. Tất nhiên Ronaldo và Messi cũng đã có một năm thi đấu tuyệt vời. Nhưng để mà so sánh, ngoài Neuer ra thì họ còn thua Phillip Lahm và Arjen Robben, những cầu thủ có màn trình diễn hoàn hảo tại World Cup vừa qua". Dẫu vậy, ai cũng biết rằng cơ hội cho thủ môn đoạt Quả bóng Vàng chưa bao giờ cao. Trong lịch sử mới chỉ có một người gác đền làm được điều này là Lev Yashin vào năm 1963 với danh hiệu "Quả bóng Vàng châu Âu", tiền thân của "Quả bóng vàng FIFA" ngày nay.

* Chelsea đạt mức lãi kỷ lục dưới triều đại Roman Abramovich: Kể từ khi rơi vào tay tỷ phú người Nga vào năm 2003, Chelsea luôn bạo bạo trên TTCN đồng nghĩa The Blues luôn thua lỗ triền miên và mấy năm gần đây mới bắt đầu có lãi nhưng không đáng kể. Song năm nay, Chelsea đã có sự tăng trưởng đột biến về mặt kinh doanh. Cụ thể, theo tiết lộ từ SportMail, gã nhà giàu thủ đô London đã thu về mức lãi lên tới 20 triệu bảng. Đây không phải là con số quá lớn nhưng lại là khoản lợi nhuận kỉ lục của The Blues kể từ khi tỉ phú Roman Abramovich đặt chân tới Stamford Bridge. Dự kiến, trong ngày hôm nay (13/11), Chelsea sẽ chính thức công bố tình hình tài chính trong năm tài khóa tính tới hết phiên chợ Hè 2014. Theo đó, mức doanh thu của The Blues đạt ngưỡng 325 triệu bảng. Sở dĩ, Chelsea thoát khỏi tình trạng thua lỗ và có mức lãi 20 triệu bảng là xuất phát từ 2 thương vụ lớn: Juan Mata và David Luiz. Tính tổng cộng, The Blues đã thu về 87 triệu bảng nhờ việc bán 2 ngôi sao này cho Man Utd và PSG. Bên cạnh đó, Chelsea cũng được hưởng lợi lớn từ bản quyền truyền hình có giá trị lên tới 1 tỉ bảng của Premier League. Như vậy, với mức lãi này, đội bóng thủ đô London đã vượt qua những tiêu chuẩn ràng buộc của luật công bằng tài chính.

* "David Moyes bị đối xử không công bằng tại M.U": Tiền đạo Steven Naismith của Everton đã nói như vậy nhằm bênh vực ông thầy cũ vừa nhận lời dẫn dắt Sociedad sau quãng thời gian thất nghiệp. Ai cũng biết, David Moyes đã dũng cảm rời Goodison Park, nơi ông đã gắn bó hơn 10 năm trời, để chấp nhận thử thách tại Old Trafford trong vai trò kế tục Sir Alex Ferguson nhưng không thành công. Cuối cùng ông bị sa thải trước khi mùa giải 2013/14 khép lại. Tuy nhiên, Naismith, học trò cũ của Moyes và cũng là người được ông đưa về Everton từ Rangers cho rằng chiến lược gia người Scotland cho rằng Moyes bị đối xử bất công: "Tôi nghĩ rằng ông ấy không được trao đủ thời gian tại Man Utd nên xét cho cùng, thất bại là tất yếu. Việc ông ấy phải hứng chịu vô số lời chỉ trích khi dẫn dắt Man Utd là không công tâm. Ông ấy sở hữu những phẩm chất tuyệt vời và luôn huấn luyện dựa trên một số nguyên tắc nhất định. Ông ấy đã quen làm việc ở Anh vì thế việc chuyển đến Real Sociedad là một thách thức thật sự".

Công Trung

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X