Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 12/11: Man Utd sẵn sàng bán rẻ Juan Mata

Thứ Tư 12/11/2014 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Man City tốn 1,7 triệu đôla cho mỗi điểm giành được ở Ngoại hạng Anh: Tạp chí Arabian Business mới đây thực hiện cuộc khảo sát về độ đầu tư ở các đội bóng Premier League so với thành tích đem về, thể hiện qua tiêu chí điểm số. Giai đoạn được khảo sát bắt đầu từ năm 2008. Tính hiệu quả sẽ được xét chỉ dựa trên số tiền chi tiêu cho việc mua bán cầu thủ trong sáu năm qua, tương ứng với tổng số điểm có được ở giải Ngoại hạng Anh. Kết quả cho thấy Man City là đội chi tiêu tốn kém nhất. Kể từ năm 2008, với hầu bao của các ông chủ Ả Rập, họ tiêu khoảng 760 triệu đôla cho việc mua bán cầu thủ. Tổng số điểm có được trong các mùa qua là 441, nhiều thứ ba. Trung bình để có một điểm ở giải vô địch quốc gia, Man City đã tiêu hơn 1,7 triệu đôla (trên 36 tỷ đồng). Con số này lớn hơn rất nhiều so với đội chi tiêu tốn kém thứ hai, Chelsea. Chủ sân Stamford Bridge để có một điểm đã bỏ ra 955.000 đôla cho việc chuyển nhượng cầu thủ. Đội bóng hiệu quả nhất trong việc mua bán và kết quả tốt là Everton. Từ năm 2008, đội bóng vùng Merseyside thậm chí đã thu lãi gần 50 triệu đôla từ chuyển nhượng cầu thủ. Tính ra để có mỗi điểm, họ còn lời đến 127.000 đôla. Tính hiệu quả này phần lớn dựa vào tài cân đối của David Moyes. Trong khi M.U đứng ở vị trí thứ 5 khi cần hơn 700.000 USD để “mua” 1 điểm ở Premier League (chi 223 triệu, kiếm được 497 điểm).

mata
 

* Man Utd sẵn sàng bán rẻ Juan Mata: Theo thông tin mới nhất từ tờ Express, thì "Quỷ đỏ" sẽ không ngần ngại chia tay tiền vệ người Tây Ban Nha nếu như nhận đủ 20 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới, chỉ bằng hơn một nửa số tiền mà họ từng phải bỏ ra để mua Mata từ Chelsea vào đầu năm 2014 (hơn 37 triệu bảng). Kể từ khi HLV Van Gaal lên nắm quyền và đưa về một loạt ngôi sao tấn công mới rất chất lượng như Di Maria, Falcao,... thì Mata đã phải làm quen nhiều hơn với băng ghế dự bị. Kể cả khi chơi tốt thì anh cũng không chiếm nổi một vị trí thường xuyên trong đội hình. Được biết, hiện cũng đã có rất nhiều đội bóng đánh tiếng với Man Utd về việc sẵn lòng giải cứu Mata. Có vẻ BLĐ Man United hiện cũng không còn quá thiết tha trong việc giữ chân Mata, ngay cả khi mới đây anh vừa ghi bàn thắng duy nhất sau khi vào sân thay người giúp đội nhà đánh bại Crystal Palace.

* Fabregas được trả về Chelsea vì chấn thương: Sau chiến thắng 2-1 trước Liverpool cuối tuần trước, Cesc Fabregas rời London để tập trung cùng các đồng đội ở tuyển quốc gia, chuẩn bị cho lượt trận vòng loại Euro 2016 và giao hữu. HLV Jose Mourinho khi đó phát biểu quyết định triệu tập Fabregas là canh bạc của HLV Vicente Del Bosque vì tiền vệ người Tây Ban Nha khi đó bị đau. Sau buổi kiểm tra y tế ở tuyển, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha xác nhận tiền vệ Chelsea bị chấn thương gân kheo. Bởi thế, HLV Del Bosque cho phép Fabregas rời tuyển, gọi tiền vệ của Villarreal, Bruno Soriano lên thay. Trước Fabregas, Diego Costa cũng không được triệu tập lên tuyển vì còn bị đau. Đây là bộ đôi giúp Chelsea chơi thăng hoa mùa này ở Ngoại hạng Anh. Một người là chân sút tốt nhất (ghi 10 bàn), một là chân chuyền tốt nhất (kiến tạo 9 bàn). Tây Ban Nha sẽ gặp Belarus trong khuôn khổ vòng loại Euro 2016 và Đức, giao hữu trong một tuần tới.

* "Lee Nguyễn là cái tên đầu tiên tôi chọn": Đó là khẳng định của cựu danh thủ người Đức hiện làm HLV trưởng đội tuyển Mỹ, Jurgen Klinsmann dành cho tiền vệ gốc Việt, sau khi gọi anh lên tuyển chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Colombia và CH Ireland. Jurgen Klinsmann từng bị báo chí và người hâm mộ Mỹ chỉ trích vì không đưa Lee Nguyễn vào đội tuyển tham dự World Cup 2014. Tuy nhiên ông đã thay đổi quan điểm sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ sinh năm 1986 này - người ghi 18 bàn giúp New England Revolution giành vị trí á quân bảng miền Đông tại giải MLS mùa này. ''Màn trình diễn của Lee Nguyễn thời gian qua vô cùng ấn tượng", Klinsmann nói về cựu ngôi sao V-League trong cuộc phỏng vấn mới đây trên Boston Globe. "Chúng tôi lặng lẽ quan sát cậu ấy suốt một năm qua, và nhận thấy ở cầu thủ này sự tập trung cũng như kiên định với những mục tiêu đề ra. Đó là mẫu cầu thủ luôn khao khát ghi bàn, luôn xuất hiện đúng chỗ và tỏa sáng đúng thời điểm. Dù là tiền vệ công, Lee Nguyễn chăm chỉ trong cả khâu phòng ngự, tranh cướp bóng". Lee Nguyễn từng chơi cho đội U18, U20 và U23 của Mỹ trước khi được triệu tập thi đấu ba trận ở đội tuyển quốc gia năm 2007, giao hữu với Trung Quốc và hai trận tại Copa America. Sau một thời gian sang Hà Lan rồi Việt Nam thi đấu không thành công, anh trở về Mỹ năm 2012 và dần tìm lại được chính mình. Lee Nguyễn đang là ứng cử viên nặng ký cho Cầu thủ giá trị nhất giải MLS 2014, danh hiệu cá nhân quan trọng nhất mùa giải của bóng đá Mỹ.

* Ancelotti hé lộ kế hoạch chuyển nhượng mùa Đông: Sau một mùa Hè mua sắm khá bận rộn, NHM tiếp tục chờ đợi Real Madrid sẽ mang thêm về Bernabeu những bản hợp đồng mới trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2015. Thế nhưng, phát biểu trên tờ Al Primer toque, HLV Carlo Ancelotti cho biết ông rất hài lòng với đội hình hiện tại và sẽ không cần bất cứ sự bổ sung nào vào tháng Một tới: "Real sẽ không bổ sung lực lượng trong thời gian tới và Jese Rodriguez sẽ là bản hợp đồng mùa Đông duy nhất của chúng tôi. Anh ấy sắp thi đấu trở lại sau thời gian dài nghỉ thi đấu do chấn thương". Tiền đạo sinh năm 1993 này từng thể hiện không tồi ở mùa trước nhưng đến tháng 3 năm nay, anh gặp chấn thương đầu gối rất nghiêm trọng tại Champions League nên phải điều trị tính đến tận thời điểm này.

* Bất mãn, Pique đòi nói chuyện "phải quấy" với Enrique: Bất bình vì bị đày ải trên băng ghế dự bị quá lâu mà không có lý do, Gerard Pique đã yêu cầu được gặp mặt HLV Luis Enrique để nhận một lời giải thích. Dự kiến, cuộc gặp mặt này sẽ diễn ra sau khi Pique trở về từ loạt trận thi đấu quốc tế sắp tới. Trong cuộc gặp này Pique sẽ “chất vấn” HLV Luis Enrique về lý do không đưa anh ra sân thời gian gần đây. Nếu không nhận được câu trả lời thích đáng thì Pique sẽ nghiêm túc tính đến khả năng rời Nou Camp trong tương lai. Sở dĩ Pique đòi gặp Enrique là do kể từ sau trận thua Real Madrid ở Bernabeu, cựu trung vệ Barca đã bị loại khỏi đội hình chính trong 3 trận liên tiếp. Điều đáng nói là Pique không gặp bất cứ vấn đề gì về thể lực cũng như phong độ. Luis Enrique khẳng định giữa ông và Pique không hề có mâu thuẫn. Tuy nhiên động thái giữa 2 người ở trận thắng Almeria mới đây (bắt Pique khởi động dù không được vào sân) cho thấy mối quan hệ giữa Enrique và tuyển thủ TBN đang ở trong thời điểm ‘cơm không lành canh không ngọt’.

Công Trung

Có thể bạn quan tâm

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Khối bê tông 10 người của Arsenal và một Man City quá trung thành với triết lý

Tấm thẻ đỏ cuối hiệp một của Leandro Trossard đã khiến phần còn lại trong cuộc đấu hứa hẹn nhất Premier League cuối tuần qua giữa Man City và Arsenal trở nên một chiều, như một vòng tuần hoàn, cho đến khi John Stones ghi bàn gỡ hòa 2-2 chung cuộc ở những thời khắc cuối cùng.

Xem thêm
top-arrow
X