Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 11/8: Juan Mata quyết tâm cải thiện phong độ ở Man Utd

Thứ Hai 11/08/2014 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Pellegrini cay đắng với thất bại ở Siêu cúp Anh: Dù thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng nhà ĐKVĐ Premeir League vẫn được đánh giá cao hơn trong trận tranh Community Shield nhờ dàn cầu thủ đồng đều và hùng hậu. Tuy nhiên, chung cuộc, đội bóng áo xanh thành Manchester đã thua trắng 0-3. Sau trận đấu, HLV Pellegrini chua chát nói về thất bại của đội nhà: "Arsenal có hai bàn thắng trong 45 phút đầu tiên. Khi hiệp 2 trở lại, chúng tôi chơi tốt hơn và tạo được một số cơ hội nhưng không tận dụng được. Trong khi họ chỉ có một cơ hội nhưng lại chuyển hóa thành bàn thắng. Thất bại này xảy ra ngay trước thềm mùa giải mới. Đây không phải sự chuẩn bị tốt của chúng tôi trước mùa giải, tôi sẽ phải nhắc nhở các cầu thủ. Tôi chắc rằng chúng tôi sẽ phải sẵn sàng cho mùa giải mới. Tại Premier League, có tới 5 hoặc 6 đối thủ có thể cạnh tranh chức vô địch vì tất cả đều sở hữu lực lượng mạnh. Man City phải chứng minh ngay từ đầu là tại sao chúng tôi vô địch ở mùa trước".

Mata đang thi đấu rất hay dưới thời Van Gaal
Mata đang thi đấu rất hay dưới thời Van Gaal

* Juan Mata quyết tâm cải thiện phong độ ở Man Utd: Đầu quân cho "Quỷ đỏ" vào đầu năm nay với mức giá kỷ lục trong lịch sử CLB (37 triệu bảng), Mata đã phần nào chứng tỏ được mình dưới triều đại thảm hoạ David Moyes song nếu so với năng lực thật sự của Mata thì còn thua xa. Kể từ ngày Van Gaal nắm quyền, Mata đã được giao vị trí nhạc trưởng ưa thích và nhờ đó, Mata đã chơi rất ổn trong những trận giao hữu vừa qua, báo hiệu sự bùng nổ trong mùa tới. Mới đây, cựu sao Chelsea tỏ ra rất quyết tâm: "Chính xác vị trí hộ công phía dưới 2 tiền đạo là sở trường và phù hợp với sở thích của tôi dù rằng trong quá khứ, tôi đã nhiều lần thi đấu ở hai cánh. Cho đến nay, mùa giải chơi tốt nhất của tôi là khi tôi được HLV Benitez giao cho trọng trách số 10 trong lối chơi của Chelsea. Bởi thế, mùa tới khi được Van Gaal tin tưởng phân công nhiệm vụ tương tự, tôi sẽ nỗ lực hết mình, thực hiện thật nhiều đường chuyền kiến tạo cũng như cố gắng ghi càng nhiều bàn càng tốt bởi đó là nghĩa vụ, trách nhiệm của tôi. Hiện giờ, tôi và các đồng đội cảm thấy khá thoả mái với vai trò mới, chiến thuật mới tại Man Utd. Van Gaal thực sự là một HLV tài ba khi mang lại cho toàn đội một tinh thần vững mạnh đúng với bản chất thật".

* Real chi bạc tỷ mua bảo hiểm cho James Rodriguez: Mùa hè này, đội bóng Hoàng gia TBN mạnh tay chi tới 80 triệu euro để mua về tiền vệ đình đám James Rodriguez từ Monaco. Cùng với việc đón "Vua phá lưới World Cup 2014" về sân Bernabeu, chủ tịch Florentino Perez cũng vừa hoàn tất chính sách bảo hiểm đôi chân cho ngôi sao tuổi trẻ tài cao này. Theo đó, mỗi năm Real sẽ đóng số tiền tương đương với 1% giá trị chuyển nhượng để mua bảo hiểm cho James. Việc làm này nhằm đảm bảo CLB và cầu thủ sẽ không bị thiệt hại nặng nề trong trường hợp xấu xảy ra. Như vậy, mỗi năm đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ phải chi 800.000 euro (tương đương 22,7 tỷ đồng) để đóng bảo hiểm cho James. Đây là một trong những mức bảo hiểm cao nhất của câu lạc bộ, ngang bằng với Bale và chỉ kém duy nhất Ronaldo (1 triệu euro). Theo quy định, chính sách bảo hiểm được giải quyết trong 2 trường hợp: cầu thủ tử vong hoặc bị tàn phế vĩnh viễn, không thể trở lại sân cỏ.

* Contento rời Bayern để gia nhập Bordeaux: Sinh năm 1990, Diego Conteno trưởng thành từ chính lò đào tạo của "Hùm xám" xứ Bavaria và được lên đội 1 từ năm 2010 song Contento hiếm khi được ra sân, chủ yếu ở các trận không quan trọng hoặc lúc đội bóng thiếu thốn nhân sự. Bởi thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi Contento quyết định ra đi và hôm vừa rồi, anh không có mặt trong bức ảnh chụp toàn đội trước mùa giải. Hôm qua, đích thân Bayern khẳng định họ đã đạt được thoả thuận với CLB Pháp, Bordeaux về Contento. Hậu vệ này sẽ có mặt ở CLB mới trong vài ngày tới để kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng cá nhân.

* HLV Del Bosque “xét duyệt” Casillas: Trận Siêu cúp châu Âu với Sevilla tới đây được xem là cơ hội lớn với Thánh Iker Casillas trong việc khẳng định giá trị và chỗ đứng của mình. Được biết, đích thân HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha Del Bosque sẽ dự khán trận này nhằm muốn kiểm chứng phong độ của Casillas thêm một lần, trước khi đưa ra những quyết định quan trọng về vị trí thủ môn của “Bò tót” trong tương lai. Trước đó, đã xuất hiện tin đồn về khả năng Casillas mất vị trí chính thức ở ĐT Tây Ban Nha sau màn trình diễn tồi tệ tại World Cup 2014. Hầu hết đều cho rằng, có thể HLV Del Bosque sẽ gạt thủ quân của Real sang một bên để đặt niềm tin vào De Gea của Man Utd. Do đó, màn chạm trán Sevilla chính là bước ngoặt quyết định tương lai của Casillas không chỉ ở cấp độ ĐTQG. Nếu không chứng tỏ được mình, anh cũng có thể sẽ bị HLV Carlo Ancelotti tiếp tục đày trên băng ghế dự bị, thậm chí tệ hơn nữa là bị đẩy khỏi Bernabeu ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này bởi kể cả có đẩy Diego Lopez sang AC Milan thì hiện Real vẫn còn sở hữu Keylor Navas, người nhện Costa Rica thi đấu rất ấn tượng ở World Cup 2014 vừa rồi.  Trong những ngày Hè vừa qua, Casillas được khá nhiều đội bóng săn đuổi tuy nhiên, Thánh Iker đã từ chối tất cả và quyết định tiếp tục ở lại Bernabeu để đòi lại vị thế số một trong khung gỗ của Real Madrid.

* "Báo đen" Eto'o sẽ cập bến Ajax:  Không lâu sau khi rời Stamford Bridge "không kèn không trống", chân sút kỳ cựu người Cameroon chuẩn bị tìm được bến đỗ mới. Đó là Ajax Amsterdam, đội bóng giàu truyền thống nhất Hà Lan và đang có chuỗi 4 mùa liên tiếp VĐQG. Dù đã cao tuổi nhưng theo quan điểm của HLV trưởng Ajax, Frank De Boer thì Eto'o còn rất hữu dụng, đặc biệt sẽ giúp ích nhiều trong chuyện dẫn dắt đám cầu thủ trẻ của Ajax trở nên chuyên nghiệp, trưởng thành hơn. Được biết, hai bên chỉ còn vài khúc mắc nhỏ nữa là sẽ hoàn tất hợp đồng trong nay mai. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X