Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp sáng 1/10: Man Utd tính dùng Fellaini làm "mồi câu" Coleman

Thứ Tư 01/10/2014 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Arsenal sẽ mua miễn phí Sami Khedira: Tiền vệ người Đức hiện chỉ còn 9 tháng hợp đồng với Real Madrid và chưa nhận được bất cứ lời đề nghị gia hạn nào từ các lãnh đạo đội bóng. Hồi World Cup 2014, Los Blanco đã cử người đàm phán với người đại diện của Khedira nhưng tiền vệ người Đức đã gạt đi. Một phần anh muốn tập trung vào giải đấu, một phần anh đòi tăng lương. Tuy vậy, mưu đồ của Khedira không thành công khi anh lại dính chấn thương hồi đầu mùa giải này và mới có vỏn vẹn 30 phút ra sân ở La Liga. Với tâm thế “cửa trên” vào lúc này, Real Madrid chỉ xem xét gia hạn hợp đồng với Khedira nếu tiền vệ này đảm bảo được phong độ sau khi trở lại từ chấn thương. Chính vì thái độ “ỡm ờ” của Real, Khedira đã thắp lại ý định ra đi. Hồi mùa Hè, anh đã từ chối Arsenal và Chelsea vào phút cuối sau khi Xabi Alonso bất ngờ chuyển sang Bayern Munich. Khedira tin anh có thể đóng vai trò quan trọng ở Bernabeu và xứng đáng được “tưởng thưởng”. Ai cũng biết theo luật chuyển nhượng đang áp dụng, ngôi sao người Đức sẽ được tự do đàm phán với các CLB khác vào tháng Giêng, lúc thời hạn hợp đồng chỉ còn 6 tháng và tất nhiên, Real sẽ chẳng thể thu lại một xu. Được biết để dụ dỗ Khedira, Arsenal sẵn sàng đáp ứng yêu cầu lương bổng cao của cầu thủ này.

Seamus Coleman.
 

* Man Utd tính dùng Fellaini làm "mồi câu" Coleman: Tiền vệ người Bỉ là bản hợp đồng lớn đầu tiên của cựu HLV David Moyes khi còn dẫn dắt Man United

. Được đặt rất nhiều kỳ vọng, đặc biệt trong bối cảnh "Quỷ đỏ" khát tiền vệ nhưng Marouane Fellaini không chứng tỏ được bao nhiêu và bị xem là bản hợp đồng thảm hoạ. Sau khi David Moyes bị sa thải, tương lai của Marouane Fellaini ở Man Utd càng trở nên lung lay hơn bao giờ hết. HLV Louis Van Gaal dường như chẳng thích thú gì Fellaini dù bề ngoài vẫn khẳng định trao cơ hội thể hiện cho tiền vệ này. Theo tiết lộ của tờ Guardian thì Man Utd đang dự tính chuyện đem Fellaini ra trao đổi (các thêm tiền) với Everton để lấy Seamus Coleman, hậu vệ phải số 1 đội bóng vùng Merseyside. Sinh năm 1988, Coleman đã là trụ cột nơi hàng thủ Everton từ vài mùa trở lại đây mà ai cũng biết, hiện giờ Van Gaal còn thiếu một hậu vệ phải chất lượng. Rafael Da Silva đang có dấu hiệu chững lại sau vài năm thăng tiến song Van Gaal cũng chẳng còn lựa chọn nào khả dĩ hơn. Sở trường của Valencia là tiền vệ phải còn Jones hay Smalling thực chất là trung vệ nên còn thiếu nhiều kỹ năng chơi cánh. Thêm vào đó, mấy giải pháp "dự phòng" này cũng không thể hiện tốt khi được giao vai trò hậu vệ phải. Man Utd rất tin tưởng Everton sẽ chấp thuận bán Coleman theo phương án họ đưa ra khi mà Everton cũng từng ngỏ ý định đưa Fellaini trở về.

* Matt Hummels lại dội nước lạnh vào Man Utd: Sau khi chia tay hai trung vệ cựu binh Vidic và Ferdinand, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã nhắm đến Mats Hummels như sự bổ sung lý tưởng cho hàng thủ bởi bên cạnh năng lực, trình độ, đẳng cấp đã được khẳng định thì nhà VĐTG này còn sở hữu tố chất lãnh đạo mà Man Utd đang thiếu ở hậu phương. Tuy nhiên, họ đã không thể thuyết phục được cầu thủ người Đức trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi. Dẫu vậy, đại gia thất thế của Premier League vẫn nỗ lực theo đuổi để đưa Hummels về Manchester trong mùa Đông tới. Nhưng trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên tạp chí Bundesliga, Hummels chia sẻ khá thẳng thắn: "Thật hạnh phúc khi biết có nhiều CLB quan tâm đến tôi. Nhưng bản thân tôi chỉ coi đó như một lời khen. Những tin đồn chuyển nhượng chưa bao giờ ảnh hưởng đến tôi. Luôn có những đội bóng sẵn sàng trả lương hậu hĩnh hơn Dortmund. Song tôi thấy mình đã kiếm đủ ở nơi này. Dortmund rất quan trọng đối với quá trình phát triển sự nghiệp của tôi.  Nếu một ngày nào đó tôi bắt đầu nghĩ đến chuyện ra nước ngoài chơi bóng, chắc chắn tiền không phải là lý do chính".

* Theo Walcott sắp được Arsenal tưởng thưởng: Dạo gần đây, "Pháo thủ" đang tiến hành kế hoạch trói chân nhiều ngôi sao trong đội. Gần đây nhất, HLV Arsene Wenger xác nhận tiền đạo Olivier Giroud đã ký hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2018 với đội bóng, kèm theo mức lương mới 80.000 bảng/tuần. Sau chân sút người Pháp, ông Wenger sẽ tiến hành thương thảo với Walcott về việc gia hạn hợp đồng còn thời hạn tới năm 2016. Hồi năm ngoái, Walcott đã ký bản hợp đồng mới kéo dài 3 năm rưỡi với Arsenal, kèm theo mức lương 100.000 bảng/tuần. Thêm vào đó, Walcott chưa biết đến khi nào mới trở lại thi đấu cho Arsenal vì đang gặp phải chấn thương dài hạn. Tuy nhiên, có vẻ HLV Wenger rất xem trọng tiền vệ này, cầu thù đang có thâm niên khoác áo cao nhất đội.  Tất nhiên, mức lương mới của Walcott sẽ được nâng lên.

* John Terry tiếc rẻ vì Chelsea thắng quá nhẹ Spoting Lisbon: Đêm qua, "gã nhà giàu" thành London đã chơi tốt trên sân Estadio Jose Alvalade của Benfica tuy nhiên rốt cục Chelsea chỉ ghi được đúng 1 bàn duy nhất dù tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm. Bởi thế, thủ quân đội bóng không thể hài lòng:  "Sporting là một đội bóng giỏi và họ đã chơi tốt. Nhưng chúng tôi có nhiều khoảnh khắc để kết liễu đối thủ, nhưng dường như trận vừa rồi không dành cho chúng tôi.  Dẫu sao Chelsea đã thắng và chúng tôi vui vẻ đón nhận nó. Chiến thắng này đưa Chelsea lên vị trí đầu bảng và kiểm soát được cục diện bảng đấu".
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X