Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 9/8: "Van Gaal gặp thuận lợi hơn David Moyes"

Thứ Bảy 09/08/2014 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Man City mất tám cầu thủ trong trận tranh Siêu Cup với Arsenal: Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh chịu tổn thất nhân lực ở trận cầu mở màn mùa giải mới của làng bóng đá Anh vào ngày mai. Đích thân HLV Manuel Pellegrini lên tiếng xác nhận sẽ có tám ngôi sao không thể góp mặt ở trận này bao gồmtrung vệ đội trưởng Vincent Kompany, hai hậu vệ cánh Pablo Zabaleta, Bacary Sagna, trung vệ Martin Demichelis, hai tiền vệ Frank Lampard, Fernandinho và hai tiền đạo Sergio Aguero, Alvaro Negredo. Trong đó, trừ trường hợp Negredo chưa bình phục chấn thương và tân binh Lampard chưa sẵn sàng ra sân, sáu cầu thủ còn lại vẫn trong giai đoạn nghỉ phép sau khi phụng sự đội tuyển quốc gia ở World Cup 2014. Tuy nhiên, bất chấp những sự vắng mặt đó, Man City vẫn đặt mục tiêu chiến thắng tại Siêu cúp Anh. "Đây không phải là một trận giao hữu mà là một trận đấu quan trọng chống lại Arsenal - một tên tuổi lớn. Có thể, cả hai đội chưa đạt trạng thái tốt nhất, do đều có những cầu thủ vừa trở về sau World Cup. Nhưng tôi nghĩ trận đấu vẫn hấp dẫn và chiến thắng đối với cả hai đội đều rất cần thiết. Man City phải bắt đầu từ con số không. Chúng tôi giành ngôi vô địch năm ngoái, nhưng năm nay rất nhiều đội bóng cũng có thể làm được chuyện đó", Pellegrini nhấn mạnh.

phil neville
 

* "Van Gaal gặp thuận lợi hơn David Moyes": Đó là quan điểm của Phil Neville, một gương mặt thuộc thế hệ vàng Man Utd 1992 và từng có thời gian dài gắn bó với "thảm hoạ" David Moyes trên cương vị trợ lý HLV trưởng ở cả Everton lẫn Man Utd mùa trước. Sau khi Moyes bị sa thải, Phil vẫn ở lại và đã từng trợ giúp Ryan Giggs khi người đồng đội cũ tạm thời dẫn dắt "Quỷ đỏ". Dẫu vậy, mới đây, cựu danh thủ này đã chọn giải pháp rời khỏi Man Utd để chuyển sang nghiệp bình luận viên bóng đá. Trong bài phỏng vấn mới đây, Phil đã chia sẻ: "Tôi đã bị mất ngủ nhiều đêm để suy nghĩ về những gì xảy ra với M.U ở mùa giải truớc. Tôi luôn cho rằng tiếp quản Man Utd ngay sau khi Sir Alex vĩ đại về hưu là điệp vụ bất khả thi và gần như không thể hoàn thành nổi, bất kể người ngồi trên băng ghế huấn luyện là ai. Song tình thế hiện giờ của Van Gaal là hoàn toàn khác và rõ ràng đơn giản, nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với Moyes. Tất nhiên, tôi thừa nhận Man Utd đã trải qua mùa bóng quá tồi tệ nhưng dù thế nào, David Moyes vẫn là HLV xuất chúng và ông ấy sẽ tiếp tục thể hiện điều đó ở CLB khác”.

* Southampton đón tân binh thứ 5: "Hiện tượng" Premier League mùa trước đã đạt thỏa thuận với Celtic về thương vụ thủ môn Fraser Forster với giá 10 triệu bảng.  Vụ chuyển nhượng sẽ chính thức hoàn tất sau khi Forster trải qua cuộc kiểm tra y tế cuối tuần này và đồng ý các điều khoản cá nhân với Southampton. Newcastle, đội bóng cũ của Forster sẽ nhận được 25% phí chuyển nhượng. Tháng 7 năm 2012, Celtic chỉ mất 2 triệu bảng để mua đứt Forster sau 2 mùa giải mượn thành công từ "Chích chòe".  Thủ thành 26 tuổi này đã góp mặt trong thành phần tuyển Anh tham dự World Cup 2014 nhưng không có cơ hội ra sân. Như vậy, Southampton đã đón tân binh thứ 5 cảu mùa hè sau hậu vệ Ryan Bertrand, tiền vệ Dusan Tadic, Saphir Taider, và tiền đạo Graziano Pelle. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, Southampton đã phải đau lòng bán đi một nửa đội hình chính gồm tiền đạo Rickie Lambert, tiền vệ Adam Lallana và hậu vệ Dejan Lovren chuyển đến Liverpool, hậu vệ trái Luke Shaw gia nhập Man Utd, Calum Chambers sang Arsenal và Dani Osvaldo về Inter Milan.

* Reina viết tâm thư xúc động chia tay Liverpool: Thủ thành người TBN vừa công bố bức thư ngỏ gửi tới các CĐV đội bóng cũ Liverpool sau khi hoàn tất thủ tục gia nhập Bayern Munich. Hồi tháng 7 năm ngoái, Reina cũng từng làm việc tương tự dù chỉ chia tay sân Anfield tạm thời để tới Napoli theo dạng cho mượn. Lần này, anh công bố một bức thư thứ hai mùi mẫn hơn sau khi đã chính thức rời thành phố cảng nước Anh như sự tri ân những tình cảm mà CĐV dành cho mình trong 9 năm đã qua. Nội dung đại thể như sau: "Tôi muốn nhân dịp này nói lời cảm ơn tất cả mọi người tại Liverpool vì những gì các bạn đã dành cho tôi. Thật may mắn khi được cống hiến lâu như vậy tại một trong những CLB vĩ đại nhất thế giới. Những kỷ niệm tôi đã có ở Anfield, những người đồng đội, các CĐV và người dân Liverpool sẽ luôn tồn tại mãi trong lòng tôi. Thật khó để nói chia tay một thứ gì đó đặc biệt đối với bạn".

* Thêm một cái tên nữa sắp bật khỏi Man City: Cập bến Etihad vào mùa hè 2012 song Javi Garcia chưa bao giờ được xem là cầu thủ quan trọng của Man City. Tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Real toàn phải sắm vai dự bị và sự có mặt của tân binh Fernando từ Porto, càng khiến tương lai của cầu thủ 27 tuổi này thêm bất ổn. Nói một cách khác, cơ hội ra sân của Javi Garcia càng trở nên ít ỏi bởi hiện giờ trong tay Pellegrini đã có đến 3 tiền vệ trung tâm "xịn" (Toure, Fernandinho, Fernando) cho 2 vị trí trên sân. Nhận thức được điều đó, anh đã âm thầm tìm cho mình một bến đỗ mới. Được biết, Javi Garcia có vẻ đã ưng thuận với Zenit, đại gia hùng mạnh nhất nước Nga. Dự kiến, Man xanh sẽ thu về được khoảng 13 triệu bảng từ Javi Garcia, thấp hơn vài triệu so với số tiền đã bỏ ra để mua cầu thủ này từ Benfica.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X