Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 9/6: "Khát" hậu vệ trái, Man Utd "liều mạng" đưa sao Barca vào tầm ngắm

Thứ Hai 09/06/2014 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Del Bosque chẳng có lý do gì để phải sợ Hà Lan: Cách đây 4 năm, TBN từng đánh bại Hà Lan ở chung kết Worrld Cup 2010 nhờ bàn thắng duy nhất của Iniesta, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử giành chức VĐQG. Tại World Cup 2014 tới, hai đội sẽ có dịp tái ngộ ở vòng bảng. TBN bây giờ đã già đi khá nhiều trong khi Hà Lan đầy sức trẻ và rất nóng lòng báo thù. Tuy nhiên, Del Bosque không e ngại: "Chúng tôi không sợ Hà Lan mà tôn trọng họ. Đội bóng nào cũng có vấn đề nhưng Tây Ban Nha dựa vào lối chơi tập thể hơn là các cá nhân. Nhờ thế chúng tôi dễ dàng tìm ra giải pháp hơn khi có cầu thủ bị chấn thương hay yếu thể lực".


Chấn thương của Alba đang gây khó cho Martino
 

* "Khát" hậu vệ trái, Man Utd "liều mạng" đưa sao Barca vào tầm ngắm: Dù cho Patrice Evra đã chấp nhận ở lại Old Trafford thêm một năm nhưng ai cũng rõ, sớm muộn "Quỷ đỏ" thành Manchester phải tìm kiếm "truyền nhân thay thế", thậm chí tốt nhất có thể đảm trách luôn vị trí ngay từ mùa tới còn Evra sẽ chỉ sắm vai dự bị mà thôi. Theo thông tin mới nhất do tờ AS tiết lộ thì hiện, cái tên Jordi Alba đã có mặt trong kế hoạch chuyển nhượng của tân thuyền trưởng Man Utd, Louis Van Gaal. Mấy năm qua, đặc biệt kể từ ngày cập bến Nou Camp vào năm 2012, Alba đã là hậu vệ trái số 1 Barca, La Liga cũng như ĐTQG Tây Ban Nha. Chính vì thế, đương nhiên, chiêu mộ được Alba chắc chắn là thương vụ cực kỳ khó nhằn, nhất là khi chiến lược gia mới được bổ nhiệm Luis Enrique thẳng thừng tuyên bố Alba thuộc diện "không thể đụng đến". Dẫu vậy, Man Utd vẫn có quyền mơ ước, đặc biệt trong thời buổi, cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền. Mức phí giải phóng hợp đồng của Alba lên tới 90 triệu Euro nhưng tin chắc, Man Utd chỉ cần bỏ ra một nửa số đó là cũng đủ làm Barca lung lay bởi như thế, Alba đã chính thức trở thành hậu vệ đắt giá nhất hành tinh.

* Man City gia hạn hợp đồng với Kompany: Nhằm giữ chân trung vệ số 1 kiêm thủ quân đội bóng khỏi sự nhòm ngó của các đối thủ cạnh tranh, nhà ĐKVĐ Premier League đã tiếp cận với Kompany về bản hợp đồng mới và mau chóng gặt hái được thành quả. Theo báo chí Anh, hợp đồng mới của Kompany có thời hạn lên tới 5 năm cùng mức lương không được tiết lộ nhưng chắc chắn cao hơn mức thù lao hiện tại 140.000 bảng/tuần. Với bản hợp đồng mới này, nhiều khả năng Kompany sẽ treo giầy tại Etihad bởi năm nay anh đã 28 tuổi.

* Cardiff từ chối bán thủ môn cho Arsenal: Sau khi Fabianski tuyên bố ra đi và Viviano chắc chắn trở về Italia, Arsene Wenger ráo riết tìm kiếm thủ thành dự phòng cho Szczesny. Thời gian qua, ông khá quan tâm tới David Marshall, thủ thành 29 tuổi người Scotland của Cardiff, đội bóng đã tụt hạng Premier League mùa vừa rồi. Được biết, Wenger đã gửi tới CLB xứ Wales đề nghị 6 triệu bảng song Cardiff lắc đầu với lý do: Giá trị của Marshall phải lên đến 15 triệu bảng.

* Hé lộ nguyên nhân vì sao Nasri không được gọi vào ĐT Pháp: Nhiều người không khỏi bức xúc và ngạc nhiên khi HLV Didier Deschamps bất ngờ gạch tên tiền vệ của Man City khỏi danh sách chính thức tham dự VCK World Cup 2014 dù Nasri đã trải qua mùa giải khá thành công. Mới đây, trong một cuốn sách vừa được xuất bản do hai nhà báo thể thao nổi tiếng Pierre Mennes và Daniel Riolo biên soạn thì chính một nhóm tuyển thủ quốc gia Pháp mà đại diện là 2 thủ môn (Hugo Lloris, Mickael Landreau) cùng hậu vệ Laurent Koscielny đã tới gặp riêng HLV Deschamps để bày tỏ quan điểm rằng không nên đưa Nasri tới Brazil vì tính cách của tiền vệ này có thể gây tác động xấu đến đội hình Les Bleus.

* "Sterling sẽ là vũ khí bí mật của đội tuyển Anh tại World Cup": Đó là nhận định của Glen Johnson, người đàn anh của tiền đạo trẻ sinh năm 1994 tại Liverpool cũng như Tam sư. Mùa vừa rồi, Sterling đã thi đấu khá ấn tượng, giúp anh được Roy Hodgson triệu tập vào ĐTQG tham dự VCK World Cup 2014 sắp tới. Johnson rất tin tưởng Sterling sẽ làm được điều gì đó chứ không phải góp mặt cho đủ mâm: "Rồi cậu ta sẽ gây bất ngờ cho các đối thủ. Điều khá thú vị là không nhiều người biết biết được khả năng thực sự của Sterling cũng như cậu ta chắc chắn không bị chú ý nhiều như những cầu thủ khác. Song nếu đánh giá thấp Sterling, thì hãy coi chừng phải trả giá".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X