Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp (chiều 9/5): Tìm người kế nhiệm Sir Alex thật khó lắm thay!

Chủ Nhật 03/10/2021 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 9/5.

* Ancelotti lo lắng về tương lai: Thất bại trong trận "chung kết" Premier League khiến Chelsea phải chấp nhận một mùa giải trắng tay tuyệt đối dù mùa trước, họ từng đoạt cú đúp và chiến lược gia người Italia hẳn đã cảm nhận được nguy cơ bị sa thải: "Hợp đồng của tôi còn hạn một năm nữa và tôi muốn hoàn thành nó nhưng giờ, quyết định hoàn toàn nằm trong tay ban lãnh đạo. Vào cuối mùa, chúng tôi sẽ có một buổi gặp để bàn về tương lai của tôi ở Chelsea. Italia là quê hương của tôi và tất nhiên, tôi luôn mong được trở về nhà song hai năm qua, tôi đã được tận hưởng bầu không khí bóng đá tuyệt vời ở nước Anh nên tôi rất yêu mến xứ sở này cũng như con người ở nơi đây. Chính vì thế, mà tôi cũng muốn ở lại nước Anh lâu nữa".

Alex Ferguson mà giải nghệ thì MU sẽ "nguy to"

* MU sẽ cực kỳ đau đầu với bài toàn tìm HLV khi Sir Alex giải nghệ: Đó là nhận định của Gary Neville, hậu vệ vừa mới giải nghệ vào đầu năm nay sau khi chứng kiến đội bóng anh hằng yêu quý tiến rất gần đến chức VĐQG lần thứ 19 (một kỷ lục mới của xứ sở sương mù) thông qua chiến thắng thuyết phục trước Chelsea. Nevill bày tỏ: "Khi Sir Alex về hưu, MU sẽ phải đối mặt với một câu hỏi lớn nhất từ trước đến nay và không dễ tìm ra lời giải thích hợp. Chẳng hạn Jose Mourinho nhìn bề ngoài là gương mặt rất thích hợp. Ông ấy có kinh nghiệm, từng giành nhiều chiến tích và luôn biết cách đạt được thành công nhưng liệu Mou có thể kế tục hoàn hảo Sir Alex hay không thì chẳng thể nói trước được. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng Fergie sẽ tiếp tục gắn bó lâu dài với MU bởi dường như, ông ấy luôn có cảm giác rằng công việc của mình ở đội bóng vẫn còn dang dở".

* Dortmund ra sức bảo vệ Gotze: Trước sự chèo kéo của nhiều ông lớn dành cho "phát hiện lớn nhất" mùa giải, Dortmund đã chính thức khẳng định sẽ không bao giờ bán tiền vệ 18 tuổi Mario Gotze bằng bất cứ giá nào. Gotze do một tay tân vương của Bundesliga đào tạo ra và được đẩy lên đội 1 vào tháng 11 năm 2009 nhưng phải bước sang mùa bóng năm nay, Gotze mới thực sự bùng nổ. Anh đã có 6 bàn thắng cùng 11 đường chuyền thành bàn tại Bundesliga, góp công vào chức VĐQG của đội bóng. Cách đây vài ngày, Dortmund vừa phải chia tay một trụ cột Nurin Sahin (chuyển sang Real Madrid với mức phí ước tính 10 triệu Euro).

* Inter đạt được thoả thuận mua Ricardo Montolivo: Trong kế hoạch cải tổ đội bóng sau một mùa giải thất bát, Inter Milan đã coi tiền vẹ 26 tuổi của Fiorentina, Montolivo là mục tiêu số 1. Theo tờ l Corriere dello Sport thì có vẻ Viola đã phải chấp thuận bán l Montolivo cho Inter khi mà không thể thuyết phục được cầu thủ người Italia gia hạn hợp đồng (chỉ còn hạn một năm nữa). Montolivo sẽ là một sự bổ sung quan trọng cho tuyến giữa Nerazzurri và tại đây, anh sẽ được gặp lại người bạn cũ Pazzini, tiền đạo đã chơi khá hay trong màu áo sọc xanh - đen kể từ khi gia nhập đội bóng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

* Juventus sẵn sàng tống khứ Felipe Melo: Nhằm thanh lọc đội ngũ, giải quyết bớt "hàng thải" và gỡ gạc lại những khoản tiền đã đầu tư, "Lão bà" thành Turin đang rao bán một loạt cầu thủ trong đó nổi bật nhất là tiền vệ trung tâm người Brazil, Felipe Melo. Từng toả sáng tại Fiorentina và được đánh giá là một trong những tiền vệ đánh chặn hay nhất Serie A nhưng Melo đã xuống phong độ thê thảm sau khi chuyển đến Juve vào năm 2009. Thậm chí, anh còn vinh dự nhận giải "Thùng rác vàng" dành cho cầu thủ để lại nhiều thất vọng nhất. Juve đã phải tiêu tốn đến 25 triệu Euro để mua Melo nhưng nay họ cũng chỉ hy vọng thu lại được một phần nhỏ mà thôi.

* Gattuso ra yêu sách với AC Milan: Hơn 10 năm qua, "đấu sĩ" Gattuso đã cống hiến hết mình cho AC Milan và ở tuổi 33, anh chỉ có một mong ước được kết thúc sự nghiệp tại đội bóng thành Milano. Tuy nhiên, đến giờ Rossoneri vẫn chưa cho thấy dấu hiệu sẽ gia hạn hợp đồng với tiền vệ này (sẽ kết thúc vào năm 2012). Vì thế, Gattuso đang muốn đội bóng sớm ra quyết định về tương lai của anh từ nay cho đến cuối mùa, bằng không anh sẽ ra đi. Được biết, vài đội bóng Nga như Rubin Kazan hay Anzhi Makhachkala đều đang rất thèm muốn Gattuso.

Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X