Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 8/5: Van Gaal đã bắt đầu tìm nhà ở Manchester

Thứ Năm 08/05/2014 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Messi bất ngờ “xuống nước” với Barca: Theo những thông tin mới nhất trong cuộc thương lượng giữa đôi bên về bản hợp đồng mới, tiền đạo Argentina đã chấp nhận chia sẻ một phần bản quyền hình ảnh cho Barca. Đây chính là khúc mắc lớn nhất khiến Leo Messi và Barca chưa thể đi đến sự đồng thuận, dù cho Barca sẵn sàng dành cho Messi mức lương mới kỷ lục thế giới (20 triệu euro + 3 triệu euro thưởng nếu đoạt danh hiệu). Không như Cristiano Ronaldo phải chia miếng bánh bản quyền hình ảnh béo bở cho Real Madrid, lâu nay Messi được hưởng 100% nguồn thu từ khoản này. Tuy nhiên, Barca muốn có sự thay đổi trong tương lai và sau cùng, Messi cùng người cha kiêm đại diện đã chấp nhận lùi bước, mặc cho có lúc họ phản ứng dữ dội. Theo đó, anh sẽ phải từ bỏ nguồn thu từ quảng cáo cho hãng hàng không Turkish Airlines để chuyển sang làm hình ảnh đại diện cho Qatar Airways, nhà tài trợ của Barca. Còn những khoản thu nhập khác thì Messi vẫn được hưởng trọn vẹn. Xem ra, Messi đã có một bước đi khá đúng đắn bởi việc có CLB chủ quản Barca đứng tên trong giá trị hình ảnh, tiền đạo này sẽ được “bảo vệ” tốt hơn, tránh được những rắc rối về thuế do hệ quả từ việc tự quản lý như vừa qua. Bản hợp đồng mới của Messi dự kiến ký vào cuối tuần này hoặc chậm nhất là sang đầu tuần sau.


Louis van Gaal là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí thuyền trưởng tại Man Utd.
 

* Van Gaal đã bắt đầu tìm nhà ở Manchester: Trong một tuyên bố đưa ra vào hôm nay, nhà cầm quân 62 tuổi đã bóng gió tiết lộ về việc sẽ chuyển sang dẫn dắt M.U khi chia tay ĐT Hà Lan sau khi World Cup 2014 kết thúc. Phát ngôn đó càng mang tính xác thực cao khi có tin cho rằng, những ngày qua, vị HLV này đã cử tay chân thân tín sục sạo tìm nhà ở Cheshire, vùng Great Manchester. Đây là khu vực mà nhiều cầu thủ M.U định cư, trong đó có cậu học trò đồng hương thân thiết ở ĐTQG, Robin van Persie (hiện tiền đạo này còn đeo băng thủ quân Oranje). Ngoài ra, Van Gaal còn liên hệ với một công ty môi giới bất động sản ở Manchester hòng sớm mua được ngôi nhà ưng ý để có thể "ăn cư lạc nghiệp". Hiện tại nhà cầm quân từng dẫn dắt Ajax, Barca và Bayern đang tĩnh dưỡng trong một căn biệt thự tại Bồ Đào Nha, nhằm lên kế hoạch cho ĐT Hà Lan tại World Cup 2014 sắp tới.

* Swansea chính thức bổ nhiệm Garry Monk: Nhờ có công giúp đội bóng xứ Wales trụ hạng thành công trong mùa giải năm nay mà cựu danh thủ 35 tuổi từng có một thập kỷ khoác áo Swansea đã trở thành tân HLV trưởng Swansea trong vòng 3 mùa giải tới. Còn nhớ, hồi tháng 2, Monk, khi đó vẫn là một cầu thủ thuộc biên chế đội 1 Swansea, đã được đích thân chủ tịch CLB giao nhiệm vụ tạm thời dẫn dắt đội đến hết mùa sau khi Laudrup bị sa thải vì thành tích yếu kém và Monk đã làm rất tốt công việc "đóng thế" của mình, qua đó thuyết phục được ban lãnh đạo đội.  Không che giấu niềm vui được sau khi được ký chính thức, Garry Monk hứa hẹn sẽ đưa Swansea tiến về phía trước.

* Petr Cech sẽ phải nghỉ thi đấu thêm 2 tháng: Thủ thành người CH Séc đã gặp phải chấn thương vai khá nghiêm trọng trong trận bán kết lượt đi Champions League giữa Chelsea và Atletico Madrid hồi tháng trước. Ngay từ ban đầu, đội ngũ y tế đã khẳng định Cech phải nghỉ thi đấu đến hết mùa và mới đây, Chelsea ra thông báo ca phẫu thuật điều trị chấn thương cho Cech đã thành công mỹ mãn. Dẫu vậy, dự kiến, anh cần phải nghỉ ngơi hoàn toàn từ 8-10 tuần thì mới mong bình phục nên cùng lắm, Cech chỉ trở lại vào thời điểm 1 tháng trước khi mùa giải 2014-15 khởi tranh. Tuy nhiên, với chấn thương lần này, chưa biết chừng, Cech sẽ không còn giữ được vị trí số 1 trong khung gỗ, nhất là khi Chelsea đang sở hữu một Thibaut Courtois vừa trẻ trung vừa tài năng và đang thu hút được sự chú ý nhờ những màn trình diễn ấn tượng trong 2 mùa khoác áo Atletico Madrid theo diện cho mượn.

* Cựu thủ thành Arsenal muốn theo đuổi nghiệp cầm quân: Jens Lehmann đã có 5 năm (2003-2008) khoác áo "Pháo thủ" và luôn là sự lựa chọn đầu tiên cho vị trí trấn giữ khung gỗ. Ngoài ra, trong giai đoạn này, Lehmann còn là thủ thành số 1 ĐTQG Đức. Đến năm 2011, Lehmann chính thức giải nghệ và hiện đang làm trợ lý chuyên trách thủ môn cho HLV trưởng Joachim Low tại tuyển Đức. Tuy nhiên theo những chia sẻ mới đây trên Blid thì của cựu danh thủ 44 tuổi này muốn sự nghiệp huấn luyện của mình phát triển lên tầm cao mới: "Tôi muốn trở thành một nhà cầm quân thực thụ, bất kể ở nơi đâu, Đức hay Anh đều tốt cả. Không nhất thiết là phải tại Đức, tôi có thể trở lại Anh làm việc. Miễn sao là với tư cách của một HLV thực thụ. Hiện giờ, tôi đang nhận được khá nhiều lời mời làm giám đốc thể thao tại quê nhà nhưng nói thực tôi không khoái cho lắm nên đang phải suy nghĩ".

* Juventus sẽ vẫn chỉ là nhà vô địch "2 sao": "Bà đầm già" thành Turin vừa chính thức có được danh hiệu vô địch Serie A thứ 3 liên tiếp, qua đó đạt mốc 30 Scudetto trong lịch sử. Bởi thế, nhiều CĐV đội bóng rất chờ đợi từ mùa tới, ngôi sao thứ 3 sẽ xuất hiện trên logo đội bóng (1 ngôi sao biểu hiện cho 10 chức vô địch).  Song chủ tịch Andrea Agnelli mới khẳng định, Juventus sẽ không làm điều đó vì muốn nhắc cho mọi người nhớ về hai danh hiệu vô địch đã bị tước đoạt một cách vô lý vì vụ dàn xếp tỷ số Calciopoli đình đám cách đây gần 10 năm. Ông cho hay: "Vào lúc này, Juventus sẽ không đặt ngôi sao thứ 3 lên ngực áo. Chính xác ra, chúng tôi phải có 32 Scudetto chứ không phải 30. Chỉ đến khi nào có đội bóng in được ngôi sao thứ 2 lên áo (tức là giành 20 chức VĐ trở lên) thì ngôi sao thứ 3 mới xuất hiện trên áo đấu của chúng tôi như một nhắc nhở về sự khác biệt giữa Juve và phần còn lại”. Hiện giờ, xếp sau Juventus là hai đội bóng thành Milano nhưng cả Inter lẫn AC Milan mới chỉ 18 lần VĐQG mà thôi.

* Fiorentina sẽ trả lại Anderson cho M.U: Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, Man Utd đã đẩy tiền vệ người Brazil sang Italia theo đúng ý nguyện của chính Anderson sau khi không tài nào xác lập nổi chỗ đứng ở Old Trafford dù có mặt ở đây từ năm 2007 bằng mức phí chuyển nhượng gần 20 triệu bảng và từng được Sir Alex Ferguson cực kỳ ưu ái cũng như giúp đỡ tận tình. Anderson rất kỳ vọng vào chuyến đi này nhằm tìm ra một lối thoát cho sự nghiệp lâm vào bế tắc. Nếu thể hiện tốt, Anderson nhiều khả năng sẽ được giữ lại bởi Fiorentina được quyền mua đứt với mức phí rất hợp lý. Dẫu vậy, Anderson đã chẳng thể hiện được gì nhiều. Anh chỉ được ra sân chưa đến 10 trận nhưng quan trọng, trình diễn phong độ quá nghèo nàn nên Fiorentina tất nhiên chẳng dại gì "cưu mang" tiền vệ này kể cả khi được biếu không.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X