Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 6/8: Danh hiệu Rooney có được thuyết phục hơn "Quả bóng vàng World Cup" của Messi

Thứ Tư 06/08/2014 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Tom Cleverley từ chối khéo Everton: Suốt thời gian qua, đội bóng vùng Merseyside rất để mắt đến tiền vệ đang có tương lai bất ổn ở Man Utd. HLV Roberto Martinez được cho luôn rất ưa thích lối đá của Cleverley. Mùa trước, chính ông đã lên tiếng bênh vực cầu thủ này khi anh phải hứng chịu làn sóng chỉ trích nặng nề do phong độ sa sút. Nhưng mới đây, bất chấp nguy cơ bị thanh lý vẫn treo lơ lửng trên đầu, Cleverley vẫn chẳng ngại ngần tuyên bố sự nghiệp của anh ở Old Trafford sẽ tươi sáng hơn dưới thời HLV Louis van Gaal. "Tất nhiên, khi một HLV mới đến, bạn cần phải học cách thích nghi và thể hiện thật tốt. Tôi đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm quý báu từ những lần như vậy và hy vọng tôi sẽ cải thiện hình ảnh vào mùa tới. CĐV lúc nào chẳng đòi hỏi chiến thắng từ đội bóng nên khi chúng tôi thua cuộc, họ phán xét cũng là chuyện hợp lý. Bóng đá là như thế. Điều quan trọng, bạn phải biết nỗ lực từ gian khó, vượt qua mọi thử thách để trưởng thành hơn".

rooney fletcher manchester united
 

* Danh hiệu Rooney có được trên đất Mỹ thuyết phục hơn "Quả bóng vàng World Cup" của Messi: Nhận định gây sốc này do chính HLV Louis Van Gaal đưa ra trong bài phỏng vấn mới đây. Hẳn tất cả vẫn còn nhớ, hôm qua, Man Utd đã đoạt chức vô địch giải đấu giao hữu mùa hè ICC 2014 do người Mỹ đăng cai sau khi đánh bại "người anh em" đồng hương Liverpool. Ngoài ra, "Quỷ đỏ" chủ lực Wayne Rooney còn được nhận danh hiệu "Cầu thủ hay nhất giải". Theo góc nhìn của Van Gaal thì thành tích mà cậu học trò cưng vừa đoạt được cực kỳ thuyết phục và không hề gây tranh cãi như khi FIFA trao danh hiệu "Quả bóng vàng World Cup 2014" cho Lionel Messi. Ông cho hay: "Nếu chỉ xét trên khía cạnh cách thức đoạt danh hiệu và sự xứng đáng thì rõ ràng giải thưởng dành cho Rooney ở ICC Cup mang tính thuyết phục hơn danh hiệu cá nhân cao quý mà Messi có được ở World Cup 2014. Đơn giản thôi, cậu ấy ghi nhiều bàn nhất giải (5), góp công lớn vào chức vô địch của Man Utd và ngoài ra, còn có thêm những đường chuyền dọn cỗ nữa. Vì thế, theo quy tắc xét giải thông thường thì chẳng ai có thể qua mặt được Rooney. Trong khi, dư luận đã từng phải tranh luận gay gắt khi Messi được thừa nhận là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014". Kể ra, quan điểm của Van Gaal, vị HLV đã tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vừa rồi trên cương vị thuyền trưởng ĐTQG Hà Lan, không sai vì Messi không hẳn là người chơi hay nhất World Cup 2014, thậm chí càng về cuối giải, đặc biệt là trận bán kết gặp chính ... Hà Lan và trận chung kết gặp Đức, Messi càng đuối.

* Atletico mơ hão Andre Schuerrle: Gia nhập Chelsea vào mùa hè năm ngoái từ Leverkusen với giá 19 triệu bảng, tiền vệ người Đức không được ra sân thường xuyên song vẫn được Mourinho đánh giá cao về những gì đã đóng góp cho đội bóng. Không những vậy, Schuerrle lại vừa giành chức VĐTG cùng ĐT Đức ở World Cup 2014 nên vị thế của anh lại cao thêm một bậc và khả năng rời khỏi Stamford Bridge là vô cùng thấp. Ấy thế mà, trong nỗ lực củng cố đội hình, Atletico bất ngờ quan tâm đến Schuerrle. Đội bóng thành Madrid cho rằng mình vừa có tiền, lại vừa có mối quan hệ tốt đẹp với Chelsea sau hai thương vụ Diego Costa và Filipe Luis vừa qua nên có thể thuyết phục được The Blues. Tuy nhiên, Jose Mourinho đâu có dễ bị "dụ", một khi Schuerrle còn giá trị sử dụng.

* Zlatan Ibrahimovic bóng gió khả năng chia tay PSG: Đang là ngôi sao sáng nhất, giữ vị thế "bất khả xâm phạm" tại đội bóng thành Paris và được hậu đãi khủng song chừng đó không đủ đảm bảo, tiền đạo người Thuỵ Điển sẽ gắn bó lâu dài với PSG bởi Ibra vốn có thói quen thay CLB như thay áo. Mới đây, chính chân sút này công khai khẳng định: "Tôi luôn muốn một ngày được trở lại chơi bóng ở Serie A, đặc biệt là khoác áo Juventus, đội bóng đã giúp tôi thành danh (Ibra từng khoác áo Juventus từ 2004 đến 2006). Tất nhiên tôi đang hạnh phúc ở PSG nhưng trong bóng đá bạn luôn phải đặt ra những mục tiêu để mình phấn đấu và cũng không nên nói trước điều gì".

* Real sẽ đẩy Diego Lopez sang AC Milan: Sau khi chiêu mộ thành công Keylor Navas, thủ thành chơi đầy ấn tượng trong màu áo ĐTQG Costa Rica tại World Cup 2014, đội bóng Hoàng gia TBN kiểu gì cũng phải thanh lý một trong hai thủ môn hiện tại (Casillas, Diego Lopez) để giảm bớt sự chật chội nơi khung gỗ. Trong đó bất lợi đang nghiêng về Lopez dù cho anh đã từng đẩy thánh Iker lên băng ghế dự bị trong hơn một mùa giải tuy nhiên tầm ảnh hưởng của Casillas trong phòng thay đồ Los Blancos vẫn còn quá lớn cộng thêm đẳng cấp thế giới giữ vững bao năm qua khiến Ancelotti buộc phải hy sinh Diego Lopez.  Hiện tại có khá nhiều đội bóng lớn tại châu Âu đang quan tâm tới Diego Lopez mà đáng kể nhất là AC Milan. Trong kế hoạch bổ sung thêm thủ môn, vị trí đang rất yếu trong đội hình, tân HLV Inzaghi tính đàm phán với Real về bản hợp đồng mượn Diego Lopez trong một mùa giải và dự kiến sẽ không khó thuyết phục thành công nhà ĐKVĐ Champions League.


  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X