Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp (chiều 6/5): "MU hơn Chelsea về mặt tinh thần"

Thứ Sáu 06/05/2011 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 6/5.

* Zidane và Materazzi đã làm lành: Sự nghiệp vĩ đại của chàng hói Zinedine Zidane đã kết thúc trong đau đớn khi anh bị đuổi khỏi sân trong trận chung kết World Cup 2006 sau pha "thiết đầu công" nhằm vào Marco Materazzi mà nguyên do xuất phát từ việc trung vệ người Italia tuôn ra vài lời xúc phạm danh dự. Nỗi đau đó vẫn thỉnh thoảng nhói lên trong lòng Zizou nhưng hôm vừa rồi, chính Materazzi đã nói trên tờ France Football rằng họ đã "hoà giải" với nhau. Nhân chuyến làm khách của Real Madrid tại thành Milano (gặp AC Milan ở Champions League), Materazzi đã lại được đối mặt với Zidane và đã nói lời xin lỗi. Cựu danh thủ người Pháp vui vẻ chấp nhận và họ đã bắt tay nhau vui vẻ để cùng khép lại quá khứ.

Nani tin rằng MU có lợi thế tinh thần tốt hơn Chelsea


* Nani tin tưởng vào chiến thắng của MU: Trước thềm "trận chung kết Premier League" tại Old Trafford, Nani, tiền vệ có nhiều đóng góp nhất cho MU trong mùa giải năm nay, hùng hồn tuyên bố: "Trước mắt, trận đấu quan trọng nhất với chúng tôi là gặp Chelsea chứ không phải Barcelona. Đó sẽ là cuộc đối đầu vô cùng khó khăn nhưng MU được chơi trên sân nhà và đã có quá nhiều kinh nghiệm đối đầu với Chelsea. Để đánh bại họ, đội bóng luôn phải thể hiện sự tự tin cao độ. Kết quả đối đầu gần đây giữa 2 đội tại Champions League thực sự có lợi cho chúng tôi bởi nó mang lại lợi thế về mặt tâm lý to lớn. Chúng tôi chỉ cần phải tập trung vào triển khai lối chơi quen thuộc. Nếu làm được điều đó thì mọi việc sẽ ổn và chiến thắng là lẽ dĩ nhiên. Hạ gục Chelsea thì coi như MU đã có thể nghĩ đến chiếc cúp vô địch".

* Huyền thoại của Real gia nhập Chelsea: Predrag Mijatovic, cựu danh thủ người Nam Tư cũ, từng có 3 năm gắn bó với Real. Sau khi giải nghệ, Mijatovic đã trở thành giám đốc thể thao của đội bóng từ năm 2006-2009. Mijatovic đã có công đưa Arjen Robben, Wesley Sneijder và Rafael van der Vaart tới Real dù rằng cả ba đều không thể khẳng định được mình tại thành Madrid. Mới đây, theo báo chí nước Anh, Mijatovic đang được Chelsea nhắm tới cho vị trí giám đốc thể thao thay cho Frank Arnesen, người sẽ ra đi vào cuối mùa giải này (chuyển sang Hamburg).

* MU được thưởng lớn nếu giành cú đúp: Theo tính toán, nếu MU đoạt cả hai danh hiệu (Premier League và Champions League) thì những thành viên của đội 1  sẽ được chia nhau tổng cộng 9 triệu bảng. Trong đó khoảng 2.2 triệu bảng dành cho Premier League (1.500 bảng/người cho mỗi điểm số giành được), 2.5 triệu bảng cho Champions League (20.000 bảng/người cho một trận thắng tại vòng bảng và 40.000 bảng/người cho một trận thắng tại các vòng knock-out). Ngoài ra hơn 3 triệu bảng khác là tiền thưởng nếu đoạt cúp và sẽ được phân bổ tuỳ theo đóng góp cụ thể của mỗi thành viên.

* Ancelotti phủ nhận chuyện đàm phán với AS Roma: Chiếc ghế của Carletto đang khá bập bênh và nó chỉ có thể được gia cố thêm nếu Chelsea làm nên cuộc lật độ ngoạn mục tại Premier League. Vì thế, đã có rất nhiều bàn tán xung quanh tương lai của ông. Báo chí vừa rộ lên tin đồn rằng chiến lược gia này đang bí mật nói chuyện với AS Roma sau khi người ta bắt gặp Ancelotti xuất hiện ở thủ đo Rome hồi tuần trước. Tuy nhiên, HLV người Italia đã ra sức phủ nhận: "Đúng là nhiều lần tôi đã công khai bày tỏ mong muốn một ngày nào đó được dẫn dắt AS Roma nhưng nói như vậy, không có nghĩa, tôi muốn đến AS Roma ngay tức thì. Tôi vẫn còn hợp đồng 1 năm với Chelsea và muốn kết thúc nó bởi tôi hạnh phúc tại đây".

* Fernando Torres sẽ ngồi ngoài ở trận đại chiến với MU: Kể từ khi gia nhập Chelsea bằng bản hợp đồng kỷ lục của xứ sở sương mù, Torres vẫn rất chật vật khẳng định mình. Phải đến cuối tháng 4 vừa rồi, Torres mới có bàn đầu tiên trong màu áo Xanh nhưng rõ ràng, El Nino đang khiến tất cả thất vọng. Bên cạnh đó, sự có mặt của Torres đã làm phá vỡ kết cấu chung của đội bóng và chưa thể tìm ra giải pháp ổn thoả để kết hợp tiền đạo này với những cầu thủ khác. Bằng chứng là trong 3 trận gần đây khi Torres vắng mặt thì Chelsea đều tìm được chiến thắng. Vì thế, nhiều khả năng tại "trận chung kết" trên Old Trafford, Ancelotti sẽ để Torres ngồi ngoài và sử dụng Drogba (đang có phong độ cao) cho vị trí đá cắm trong sơ đồ tấn công quen thuộc 4-3-3.

Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X