Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 5/9: Huyền thoại Scholes tư vấn cách sử dụng Rooney

Thứ Sáu 05/09/2014 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Lampard tiết lộ điều hối tiếc nhất ở Chelsea: Sau 13 năm gắn bó và giành rất nhiều vinh quang cũng như trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử CLB, tiền vệ kỳ cựu day dứt vì không có cơ hội tổ chức một buổi lễ chia tay đúng nghĩa với các cổ động viên Chelsea. Việc không chủ động trong chuyện đi hay ở cuối mùa trước khiến tiền vệ 36 tuổi cảm thấy hối tiếc khi nhìn lại: "Tôi quyết định không tổ chức một buổi lễ chia tay, đi vòng quanh sân, cảm ơn và chào tạm biệt người hâm mộ. Bởi nếu làm như vậy, trong trường hợp tôi không rời Chelsea mà vẫn ở lại thì thật lố bịch. Tôi lúc đó bị mắc kẹt giữa đi và ở, nên chỉ có thể vừa rời sân vừa vỗ tay đáp lại người hâm mộ một cách bình thường. Tôi không có nhiều điều hối tiếc khi chơi cho Chelsea nhưng không thể chào tạm biệt cổ động viên một cách đàng hoàng là điều hối tiếc nhất với tôi. 13 năm là một quãng thời gian dài". Hiện Lampard đang khoác áo Man City theo diện cho mượn từ New York City để giữ thể lực thi đấu ở giải MLS vào đầu năm sau.

Rooney trong lần đầu tiên chính thức đảm nhiệm vai trò đội trưởng không để lại nhiều ấn tượng chuyên môn
 

* Huyền thoại Scholes gợi ý Rooney nên chuyển xuống đá tiền vệ: Tuy nhiên lời khuyên này của tiền vệ vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Man Utd không phải dành cho CLB cũ mà anh từng gắn bó trọn vẹn sự nghiệp cầu thủ mà dành cho ĐT Anh. Sau thảm bại ở World Cup 2014, Tam sư đã có nhiều biến động lớn về mặt nhân sự khi nhiều tượng đài nói lời chia tay cũng như yêu cầu trẻ hoá lực lượng được đặt ra ngày một bức thiết hơn. Bên cạnh đó, Rooney đã được chọn làm thủ quân mới của ĐTQG. Tuy nhiên, mới đây, trong trận giao hữu với Na Uy, dù giành chiến thắng 1-0 nhưng Rooney và đồng đội đã thể hiện rất tồi, đặc biệt tuyến giữa đã thi đấu không tốt. Trước tình cảnh đó, tiền vệ từng 66 lần khoác áo ĐTQG đã nảy ra ý tưởng: "Tại sao không cân nhắc đến giải pháp kéo Rooney xuống thấp chơi như một tiền vệ để cải thiện tuyến giữa. Không ai có thể phủ nhận năng lực, đẳng cấp, trình độ của Rooney trên tư cách một tiền đạo nhưng cậu ấy cũng rất cừ trong khoản chuyền bóng. Chẳng còn nghi ngờ gì Rooney đang là cầu thủ có khả năng kiến tạo tốt nhất tại đội tuyển vào lúc này, cậu ấy có thể chơi tốt hơn bất cứ một ai nơi hàng tiền vệ của tuyển Anh".

* Đội vô danh ở Anh muốn chiêu mộ Ronaldinho: Tờ Basingstoke Gazette vừa tiết lộ một thông tin gây sốc rằng Basingstoke Town, một CLB thuộc giải hạng sáu Anh (Conference hay giải bán chuyên nghiệp) vừa liên hệ với chân sút lừng danh một thời người Brazil để đàm phán chuyển nhượng. Bên cạnh tiền lương, Basingstoke Town còn hứa hẹn cho cựu cầu thủ hay nhất thế giới hưởng chế độ bay và nhà ở miễn phí.  Simon Hood, Giám đốc marketing của Basingstoke Town, cho biết: "Chúng tôi đã thảo luận và đưa ra một đề nghị cho phía Ronaldinho. Mọi thứ còn lại tùy thuộc vào anh ấy. Nếu Ronaldinho muốn đến với bóng đá Anh, tôi nghĩ cách tốt nhất là ký với Basingstoke Town". Cựu danh thủ từng khoác áo PSG, Barcelona và AC Milan đã hết hạn hợp đồng với Mineiro hồi tháng 6 vừa qua. Tiền đạo 34 tuổi này hiện cũng đang tham khảo các đề nghị từ Trung Quốc và Ấn Độ. Vào thời đỉnh cao, Ronaldinho giúp Barca giành hai chức vô địch La Liga và một Champions League. Anh cũng hai lần nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất FIFA năm 2004 và 2005. Trong màu áo tuyển quốc gia, Ronaldinho giành chức vô địch World Cup 2002.

* Neymar sẽ được đeo băng thủ quân tuyển Brazil: HLV Carlos Dunga quyết định trao băng đội trưởng cho ngôi sao số 1 xứ sở Samba trong trận giao hữu với Colombia vào đêm nay. Thiago Silva, người đeo băng thủ quân dưới thời cựu HLV Luiz Felipe Scolari, đang nghỉ thi đấu do chấn thương. Sự vắng mặt này tạo điều kiện cho Neymar trở thành một trong những cầu thủ trẻ nhất được đeo băng thủ quân trong lịch sử tuyển Brazil. "Neymar là một cầu thủ thích chinh phục và giành chiến thắng. Trách nhiệm dẫn dắt tập thể phù hợp với cậu ấy", HLV Dunga nói về quyết định của ông. Dunga từng đeo băng thủ quân trong đội tuyển Brazil vô địch World Cup 1994. Dựa vào kinh nghiệm năm xưa, HLV này muốn trao thêm trọng trách cho những cầu thủ cá tính: "Mỗi khi vô địch thế giới, Brazil đều có một thủ quân với những phẩm chất cá nhân tuyệt vời. Chúng tôi cần có thêm nhiều cầu thủ như thế trong đội tuyển hiện nay, bất kể họ có đeo băng thủ quân hay không".  Thi đấu cho tuyển Brazil từ năm 2010, Neymar ghi 35 bàn trong 54 trận. Tiền đạo 22 tuổi này cần ghi 42 bàn nữa để san bằng kỷ lục của Pele.

* Sir Alex cứng lưỡi khi bị hỏi đểu về Man Utd: "Quỷ đỏ" thành Manchester đã bạo chi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua khi vung hơn 150 triệu bảng mua Shaw, Herrera, Rojo, Blind, Di Maria và mượn Falcao. Nhưng dự kiến Man Utd sẽ không dừng lại ở đây mà còn tiếp tục chi thêm ít nhất 50 triệu bảng nữa để tăng cường lực lượng vào kỳ chuyển nhượng mùa đông 2015. Thời còn tại vị, Sir Alex luôn công kích Chelsea đặc biệt người hàng xóm Man City vì thói quen “dùng tiền mua danh hiệu” của 2 đội bóng này.  Tuy nhiên trong hội nghị các HLV do UEFA tổ chức mới đây, khi được cánh phóng viên hỏi xoáy về độ chịu chi của M.U mùa hè 2014, Sir Alex đã lảng tránh bằng cách nói khéo: "Theo quan điểm của tôi thì vấn đề này (việc các đội bóng bạo chi) sẽ không bao giờ thay đổi cả. Thế giới ngày càng tiến lên phía trước và mức độ chi tiêu của các CLB cũng sẽ thay đổi theo cho hợp xu thế. Giờ tôi không còn đóng vai trò gì quá quan trọn tại Man Utd nhưng quả thực con số chi tiêu của đội bóng rất đáng kinh ngạc".

* Barcelona đón tin vui từ Messi: Theo thông báo mới nhất từ Barca, quá trình điều trị chấn thương của Messi đang tiến triển rất thuận lợi. Ngôi sao người Argentina dính chấn thương gân khoeo khiến anh không thể góp mặt trong trận giao hữu mới đây giữa Đức và Argentina (Albiceleste thắng 4-2). Ngày hôm qua, Messi được bác sĩ Daniel Martinez của Argentina cùng đội ngũ y tế của Barcelona tiến hành kiểm tra sâu hơn và kết quả thu được khá tốt đẹp. Bắt đầu từ hôm nay, Messi có thể tập luyện riêng với HLV thể lực của đội bóng và vài ngày nữa sẽ ra sân tập cùng đồng đội như bình thường. Kể từ khi mùa giải mới khởi tranh, Messi đã thể hiện phong độ rất ấn tượng cùng Barcelona. Anh đã lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 ngày ra quân của Barca trước Elche hồi cuối tháng trước. Trận gặp Villarreal sau đó, Messi kiến tạo cho Munir ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu mang chiến thắng về cho Barca.


  

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Xem thêm
top-arrow
X