Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 5/8: Van Gaal giữ "tuyệt mật" về danh sách mua sắm

Thứ Ba 05/08/2014 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong buổi chiều nay.

* "Hãy quên Messi, Ronaldo và học theo Muller": Đó là lời khuyên chí tình mà Thierry Henry, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal, muốn dành cho các cầu thủ trẻ. Danh thủ người Pháp hiện khoác áo New York Red Bulls tại giải MLS chia sẻ: "Động tác giả hay những chiêu trò không phải là bản chất thật của bóng đá mà những gì Thomas Muller thể hiện mới là những giá trị cao đẹp của môn thể thao vua. Nếu tôi có một cậu con trai thì tôi muốn nó học theo Ribery và Muller. Messi và Ronaldo vốn là dị nhân nên mới có thể làm ra những thứ phi thường. Bạn tất nhiên không thể bắt chước dị nhân nhưng hoàn toàn có thể làm theo Ribery hay Muller. Mọi người thường mau quên đi những gì Muller làm được ở World Cup trong khi lẽ ra một cầu thủ như vậy cần được tôn vinh nhiều hơn. Cậu ấy chơi bóng đúng như những gì một cầu thủ hiện đại cần phải sở hữu. Đó là tấn công, phòng thủ, kiểm soát bóng, hỗ trợ đồng đội và ghi bàn khi có cơ hội". Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ Muller là một trong những ngôi sao sáng nhất tại World Cup 2014 với 5 bàn thắng. Chân sút 24 tuổi cùng đội tuyển Đức cũng đánh bại Argentina của Lionel Messi trong trận chung kết. Lối chơi của Muller không màu mè và gây ấn tượng như Messi và Ronaldo nhưng tuyệt đối hiệu quả. Sau hai kỳ World Cup 2010 và 2014, Muller đã kịp ghi 10 bàn thắng để trở thành người thứ ba ghi ít nhất 5 bàn tại hai kỳ World Cup liên tiếp, bên cạnh Teofilo Cubillas và Miroslav Klose. Hiệu suất của chân sút người Đức vượt xa cả Messi lẫn Ronaldo. Được biết, Henry sẽ có mặt trong đội hình các ngôi sao giải MLS thi đấu giao hữu với Bayern của Muller và Ribery vào ngày 7/8 tới đây.

van gaal
 

* Van Gaal giữ "tuyệt mật" về danh sách mua sắm: Kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Man Utd mới chỉ đem về Ander Herrera và Luke Shaw. Xét theo tình hình hiện nay thì nhiều khả năng, vị tân HLV trưởng người Hà Lan sẽ còn phải mua thêm vài ba gương mặt nữa, bổ sung vào các vị trí thiết yếu như trung vệ hay tiền vệ phòng ngự. Dẫu vậy, báo chí đừng mơ khai thác được thông tin gì từ Van Gaal bởi ông vốn được xem cực kỳ kín tiếng về các vấn đề liên quan trực tiếp đến đội bóng. Sau trận chung kết ICC 2014 mà Man Utd giành chức vô địch, nhà cầm quân 62 tuổi tuyên bố thẳng thừng trước báo giới: "Tôi chẳng có gì để tiết lộ với các bạn. Cần nhớ rằng, thời buổi này, nếu tôi chỉ cần hé mở hay lấp lửng nói về bất cứ mục tiêu nào nằm trong tầm ngắm thì kiểu gì đội bóng đang nắm quyền sở hữu cầu thủ đó sẽ nhân cơ hội đó để chơi trò làm giá. Đó là điều chẳng hay ho chút nào và tôi cũng chẳng dại".

* Man City phủ nhận việc lách luật trong thương vụ Lampard: Sau khi rời khỏi Chelsea, tiền vệ người Anh đã ký hợp đồng hai năm với New York City, đội bóng đang chơi tại giải MLS. Do đến tháng 3 năm sau giải nhà nghề Mỹ mới khởi tranh nên cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Chelsea đã chuyển đến chơi cho Man City đến hết năm 2014 nhằm duy trì phong độ. New York City và Man City vốn cùng thuộc một chủ sỡ hữu nên việc trao đổi cầu thủ là cực kỳ dễ dàng. Do đó, đã xuất hiện luồng thông tin cho rằng gã nhà giàu thành Manchester tích lách luật Công bằng tài chính hiện được UEFA áp dụng (tức là mượn danh nghĩa New York City để thu nạp Lampard và qua đó, số tiền bỏ ra cho Lampard không bị tính vào tổng chi phí của đội bóng).  Tuy nhiên, Man City, đội bóng đã không đáp ứng tiêu chuẩn của FFP mùa trước, vừa lên tiếng khẳng định: "Chúng tôi sẽ chịu toàn bộ tiền lương của Lampard trong thời gian chơi bóng ở Anh, chứ không phải New York City. Vì thế, những khoản chi tiêu của Man City đương nhiên sẽ bao gồm khoản tiền lương của cựu tiền vệ tuyển Anh. Điều này cho thấy chúng tôi không vi phạm luật công bằng tài chính và cũng không có gì khuất tất ở đây".

* Juventus tính củng cố hàng công bằng sao trẻ AS Roma: Sau khi đã đẩy đi cả Mirko Vucinic lẫn Quagliarella, hàng tiền đạo của nhà vô địch Serie A 3 mùa liên tiếp hiện khá mỏng, chưa kể mùa tới họ phải chinh chiến trên 3 mặt trận. Thực ra, hồi đầu hè, Juve đã đưa về Alvaro Morata từ Real nhưng chân sút người TBN chưa gì đã mắc chấn thương và phải vài tuần nữa mới hoàn toàn bình phục. Do đó, để tạo sự an tâm hơn, HLV Allgeri đang muốn chiêu mộ một tiền đạo nữa và gương mặt được nhắm đến là Mattia Destro, chân sút 23 tuổi hiện khoác áo AS Roma. Mùa vừa rồi, Destro chơi khá ổn khi có được 13 bàn qua 20 trận ra sân tại Serie A. Dù mới khoác áo Roma được hai mùa và triển vọng phía trước rất tươi sáng song một khi Juventus đã nhập cuộc thì e rằng đội bóng thành Rome không dễ giữ chân tiền đạo này.

* Thua Man Utd, HLV Rodgers đổ tại ... đen đủi: Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng rốt cục, Liverpool vẫn thua "đại kình địch" thành Manchester 1-3 tại chung kết giải đấu giao hữu trên đất Mỹ. Sau trận đấu, vị thuyền trưởng The Kop cho rằng đội bóng của ông đã thiếu may mắn: "Tôi nghĩ đó là một trận đấu hay và cả hai đội đã gặt hái được nhiều điều. Liverpool đã tạo ra sức ép tốt, có một vài cơ hội để gia tăng tỉ số và có lẽ chúng tôi cần được nhận thêm một quả phạt đền. Chúng tôi đã để đối phương gỡ hòa một cách rất thất vọng rồi mau chóng nhận thêm một bàn thua nữa, nhưng nhìn chung, tôi rất hài lòng với toàn bộ giải đấu và những gì nó mang lại. Các học trò của tôi hiện giờ đều có thể trạng và phong độ rất tốt. Chúng tôi vẫn thiếu một vài cầu thủ quan trọng cho trận mở màn mùa giải mới gặp Southampton, nhưng Liverpool đã rất sẵn sàng".

* Chelsea gửi sao trẻ sang Everton: Không lâu sau khi chấp thuận bán tiền đạo Romelu Lukaku cho "Nửa xanh" vùng Merseyside để thu về 28 triệu bảng, Chelsea còn đồng ý để tiền vệ trẻ Christian Atsu nối gót Lukaku gia nhập Everotn nhưng chỉ diện cho mượn đến hết mùa giải. Trong bản thỏa thuận, The Blues đã yêu cầu Everton phải đảm bảo cho Atsu được chơi bóng thường xuyên nếu không họ có thể đưa anh quay trở lại Stamford Bridge ngay trong tháng Giêng tới. Sinh năm 1992, sao trẻ người Ghana chính thức đầu quân cho Chelsea vào mùa hè năm ngoái bằng mức phí 5 triệu bảng. Tuy nhiên, ngay tức thì, Atsu được gửi sang Vitesse, đội bóng Hà Lan được xem là sân sau của Chelsea và chơi khá tốt trong mùa giải trước. Song anh vẫn chưa đủ tuổi kiếm nổi chỗ đứng ở đội 1 Chelsea nên việc lại phải ra đi tích luỹ kinh nghiệm là lẽ tất yếu.  Được biết, Everton cũng đã ngỏ ý mua đứt Christian Atsu thế nhưng không được Chelsea chấp nhận.


  

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X