Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp (chiều 5/5): Sir Alex "hỏi han" Mourinho cách hạ gục Barca

Thứ Năm 05/05/2011 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 5/5.

* Arsenal lên sẵn phương án dự phòng cho Nasri: Mùa này, tiền vệ người Pháp đang nổi lên như là một ngôi sao sáng nhất Arsenal. "Pháo thủ" thành London rất muốn gia hạn hợp đồng với Nasri (kết thúc vào mùa hè năm sau) nhưng cầu thủ này vẫn đang dùng dằng như có ý muốn chờ đợi lời mời từ một CLB lớn khác. Sự kiên nhẫn của ban lãnh đạo Arsenal cũng sắp cạn kết. Nếu thời gian tới, Nasri vẫn không chịu ngồi xuống đàm phán về bản hợp đồng mới, Arsenal sẽ quyết định rao bán Nasri đồng thời sẽ tiếp cận với Shakhtar Donestk (Ukraine) để hỏi mua tiền vệ 22 tuổi Willian, người đã gây được thiện cảm ở Champions League năm nay. Hiện Willian đang được định giá hơn 20 triệu bảng.


Họ luôn coi nhau là bạn chứ không phải kẻ thù như mối quan hệ giữa Mourinho và nhiều HLV khác

* Alex Ferguson "tham khảo" Mourinho phương thức hạ gục Barcelona: Vượt qua Schalke một cách thuyết phục bằng tổng tỷ số 6-1, MU bước vào trận đấu cuối cùng trên "sân nhà" Wembley gặp đối thủ Barcelona, tái hiện lại trận chung kết mùa giải 2008-2009 khi MU ngậm ngùi nhận lấy thất bại 0-2. Lần này, chắc hẳn Sir Alex và các học trò quyết tâm phục thù. Dù cuộc đối đầu vào cuối tháng 5 mới diễn ra, nhưng ngay từ giờ, chiến lược gia người Scotland đã bắt đầu công tác chuẩn bị, trong đó gồm cả khâu hỏi ý kiến Jose Mourinho, một người bạn thân thiết của ông: "Tôi thường xuyên nói chuyện rất nhiều vào Mourinho mà lần gần đây nhất là vào tuần trước. Rõ ràng, Mou đã có ít nhiều hiểu biết và kinh nghiệm đối phó với Barcelona qua quãng thời gian dẫn dắt Real từ đầu mùa và chạm trán với đội bóng này tới 5 lần. Tôi chẳng gặp khó khăn gì trong việc khai thác thông tin bởi Mourinho luôn rất hào hiệp chia sẻ. Song điều đó không có nghĩa MU sẽ dùng lại chiến thuật của Real Madrid. Tôi coi đó chỉ là những thông tin tham khảo hữu ích chứ MU sẽ tự tìm ra cách vượt qua đối thủ này bằng vốn kiến thức của mình. Bản thân chúng tôi cũng đã nghiên cứu họ rất kỹ trong vài năm trở lại đây".

* Liverpool theo đuổi James McCarthy: Trong kế hoạch nâng cấp và trẻ hoá dần dần đội bóng, HLV Kenny Dalglish đang hướng tới nhiều tài năng trẻ sáng giá và một trong số đó là tiền vệ mới 20 tuổi James McCarthy của Wigan. Thực ra, hồi năm 2009, McCarthy đã từ chối The Kop để gia nhập Wigan và khẳng định được năng lưc tại đây. Được biết, Dalglish đã cử trợ lý Sammy Lee tới xem James McCarthy thi đấu ở trận hoà 1-1 với Everton hồi tuần trước song để có được cầu thủ này, Liverpool sẽ phải chi ra khối tiền.

* Vermalaen sẽ tái xuất ở trận gặp Stoke: Tháng 8 năm ngoái, trung vệ người Bỉ đã mắc phải chấn thương nặng ở gót chân khi trở về thực hiện nghĩa vụ quốc gia và phải nghỉ thi đấu dài hạn, để lại một khoảng trống không thể bù đắp nơi hàng phòng ngự. Chỉ đến khi mùa giải chuẩn bị kết thúc thì Vermaelen mới sắp sửa bình phục. Anh đã ra sân thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận đấu giữa 2 đội dự bị của Arsenal và MU tuần trước. Dự kiến, cuối tuần này, Vermaelen sẽ được Wenger tung vào sân trong trận đấu gặp Stoke. Tuy chỉ mang ý nghĩa khích lệ nhưng "Giáo sư" người Pháp cũng rất trông đợi màn tái xuất của cậu học trò cưng.

* Samuel Eto'o sẽ gắn bó trọn đời với Inter Milan: Dù Nerazzurri đang phải hứng chịu một mùa bóng thất bát nhưng riêng Eto'o thì không thể chê trách được điều gì bởi anh đã cống hiến hết mình và có nhiều đóng góp cho đội bóng bằng vô số bàn thắng cũng như đường chuyền kiến tạo. Mới đây, tiền đạo người Cameroon đã thổ lộ mong muốn được ở lại đội bóng cho đến khi treo giày. Bản hợp đồng hiện tại của Eto'o sẽ kết thúc vào năm 2014 và có lẽ ước mong đó sẽ được Inter đáp ứng, một khi cầu thủ 30 tuổi này không tự đánh mất phong độ.

* Real Madrid quan tâm đến cầu thủ cũ: Jose Callejon đang là một ngôi sao tại Espanyol nhưng anh lại vốn do Reak Madrid đào tạo ra. Năm 2008, do không thể tìm được vị trí ở đội 1 Los Blancos, Callejon mới quyết định tới xứ Catalan và thành danh tại đây. Ở tuổi 24, Callejon đang được coi là một tiền vệ cánh sáng giá của La Liga và được đội bóng cũ chú ý đến nhằm bổ sung nhân sự cho hàng công, đặc biệt ở biên. Hiện Real đang bắt đầu đàm phán với Espanyol và nếu suôn sẻ, thoả thuận sẽ nhanh chóng đạt được cuối tháng này nhưng ai dám bảo Callejon sẽ thành công khi quay về Bernabeu. Rất nhiều cầu thủ rời khỏi Real lúc còn trẻ, toả sáng ở nơi khác nhưng lại thất bại thảm hại sau khi "hồi hương".

Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X