Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 4/9: "Hàng hiệu" Falcao chỉ ra bí quyết thành công cho Man Utd

Thứ Năm 04/09/2014 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* World Cup 2018 đứng trước nguy cơ bị tẩy chay: Hàng loạt quốc gia thuộc Liên minh châu Âu đang lên kế hoạch tẩy chay World Cup 2018  dự kiến tổ chức tại Nga để trả thù cho động thái can thiệp vào quân sự của nước này với Ukraina, khiến FIFA phải đối diện với sức ép vô cùng lớn.  Đây là một phần trong những biện pháp trừng phạt Moscow nếu như bạo lực ở miền Đông Ukraine vẫn tiếp diễn (dư luận phương Tây cho rằng Nga đã can thiệp quân sự, trang bị vũ khí… để cho miền Đông Ukraina nổi loạn). Ngoài việc rút đội tuyển quốc gia thi đấu tại World Cup 2018, các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu cũng không cho phép những VĐV, nghệ sĩ, doanh nhân Nga tham gia các sự kiện thuộc châu Âu. Tổng thống Vladimir Putin luôn tự hào rằng nước Nga sẽ tổ chức kỳ World Cup vĩ đại chưa từng có. Nga dự định chi 12 tỷ bảng vào sự kiện này. World Cup 2018 sẽ được tổ chức ở 11 thành phố Moscow, Kaliningrad, St Petersburg, Volgograd, Kazan, Nizhny Novgorod, Samara, Saransk, Rostov-on-Don, Sochi và Yekaterinburg. Trong quá khứ, cùng từng có tiền lệ về quốc gia cấm VĐV tham gia sự kiện thể thao ở Nga. Đó là năm 1980, khi Mỹ đã không cho phép VĐV tranh tài ở Olympic Moscow sau khi cho rằng Liên Xô xâm chiếm Afghanistan. Đáp lại, hàng loạt quốc gia Đông Âu cũng tẩy chay Olympic 1984 tại Los Angeles.

 

* "Hàng hiệu" Falcao chỉ ra bí quyết thành công cho Man Utd: Do một vài rắc rối về mặt thủ tục giấy tờ cũng như xin giấy phép lao động tại Anh mà sát thủ người Colombia vẫn chưa thể chính thức khoác áo Man Utd. Ngoài ra, sau khi hoàn tất bản hợp đồng cho mượn từ Monaco, Falcao đã phải vội vàng tập trung cùng ĐT Colombia nên đến giờ, vẫn chưa thể gặp mặt các đồng đội mới. Dẫu vậy, Falcao vẫn muốn nhắn nhủ đôi điều: "Tôi chưa có dịp nói chuyện với các cầu thủ Man Utd nhưng dù cho là các ngôi sao cỡ nào đi nữa, về cơ bản, họ vẫn chỉ là các cầu thủ chơi bóng theo mục tiêu dã được CLB đội bóng đề ra nên kiểu gì cũng phải có tinh thần đồng đội. Lối chơi tập thể luôn là chìa khoá thành công vững bền cho Man Utd cũng như bất cứ đội bóng nào khác". Falcao chỉ vừa mới trở lại thi đấu sau 6 tháng xa sân cỏ vì chấn thương đầu gối. Vì chấn thương ấy anh đã bị loại khỏi World Cup 2014. Nhưng bây giờ chân sút có biệt danh “con hổ” đã sẵn sàng chinh phục tất cả các CĐV nhiệt thành nhưng khó tính của Quỷ đỏ.

* Mourinho lại nghi cầu thủ Chelsea ăn gian tuổi: Mùa trước, Mourinho đã gây bão dư luận sau khi bày tỏ sự nghi ngờ về tuổi thực của của cậu học trò cưng Samuel Eto’o. Chính điều này đã dẫn tới những xung đột giữa hai người trong một thời gian dài và kể cả khi đã rời The Blues, "Báo đen" vẫn thù ông thày cũ. Mới đây, Mourinho lại tiếp tục khiến tất cả phải ngạc nhiên khi nghi ngờ cầu thủ khác của Chelsea, Kurt Zouma, đã… ăn gian tuổi. Đích thân trung vệ này đã tiết lộ trên tờ L’Equipe rằng: “Những người ở Chelsea, họ cười về tôi, về tuổi tác thực sự của tôi. Họ nói tôi lớn hơn rất nhiều so với tuổi 19. Ngay cả HLV cũng vậy, ông ấy còn bắt tôi đi xét nghiệm máu. Ở đây, bạn sẽ lĩnh hậu quả nếu gian lận tuổi của mình. Tuy nhiên, tôi thấy điều này khá thú vị". Kurt Zouma được Chelsea chiêu mộ từ Saint-Étienne trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2014 với mức phí 12 triệu bảng nhưng tiếp tục ở lại đội bóng cũ. Đến mùa này, trung vệ trẻ người Pháp mới chính thức khoác áo Chelsea.

* Huyền thoại Miroslav Klose tính giải nghệ mùa tới: Tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup đã nói lời chia tay tuyển Đức sau giải đấu tại Brazil mùa hè vừa rồi mà đã giúp anh xác lập cột mốc mới về số bàn thắng ghi được ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Chân sút 34 tuổi này hiện chỉ còn tập trung thi đấu cho Lazio. Mới đây, Klose đã tâm sự rằng anh sẽ theo đuổi nghiệp HLV trong tương lai sau khi chính thức chia tay sân cỏ vào mùa tới. Chân sút đã 36 tuổi này cho biết thêm: "Quãng thời gian làm việc với Guardiola (tại Bayern Munich) đã cho tôi những kinh nghiệm quý giá. Tôi cũng muốn nhận được sự giúp đỡ từ LĐBĐ Đức để tham gia khóa học cấp tốc lấy bằng HLV. Tôi muốn thử sức mình trong vai trò mới này”.

* "Luis Enrique có thể làm tốt hơn tôi ở Barcelona": Đó là lời nhận xét của Pep đại đế, chiến lược gia đã làm nên những năm tháng huy hoàng bậc nhất trong lịch sử Barca khi đội bóng thâu tóm hết danh hiệu này đến danh hiệu khác và trở thành kẻ thống trị tuyệt đối châu Âu. Luis Enrique cũng có xuất thân là cựu cầu thủ rồi dẫn dắt đội trẻ Barca như Guardiola nên phải chăng vị HLV đang dẫn dắt Bayern Munich mới tin tưởng như vậy vào người kế nhiệm: "Anh ấy có thể lặp lại những gì tôi làm được. Tôi đánh giá cao khả năng của Luis. Thậm chí anh ấy có thể còn xuất sắc hơn thế". Guardiola và Enrique từng là đồng đội của nhau ở Barca trong giai đoạn 1996-2001.

* Sao trẻ Liverpool trong tầm ngắm của AC Milan: Theo nguồn tin trên Sky Sports Italia, Nửa Đỏ - đen thành Milano đang lên kế hoạch thu nạp Suso, tiền vệ cánh mới 20 tuổi thuộc biên chế The Kop, khi TTCN bắt đầu mở cửa lại vào tháng giêng năm sau. Suso đã gia nhập đội trẻ Liverpool vào năm 2010 từ CLB hạng 2 TBN, Cadiz. Hai năm sau, anh được lên đội 1 và đã được ra sân trên chục trận nhưng không để lại ấn tượng mạnh. Mùa vừa rồi, Suso đã trải qua mùa giải hết sức thành công khi khoác áo Almeria theo diện cho mượn song cơ hội dành cho anh ở Liverpool mùa tới vẫn rất thấp nên ra đi cũng là giải pháp tất yếu.  Được biết, AC Milan sẽ đưa ra lời để nghị 3 triệu euro dành cho cầu thủ này khi hợp đồng của anh với The Kop chỉ còn khoảng 8 tháng nữa là hết hạn. Trước đó, Rossoneri đã cố gắng đưa cầu thủ này về sân San Siro nhưng đã thất bại ngay trước ngày TTCN mùa hè đóng cửa. Mặc dù có sự liên hệ từ Borussia Dortmund và Atlectico Madrid nhưng Suso vẫn thích được thi đấu cho AC Milan hơn.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X