Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 4/10: Tim Howard lên tiếng "dạy dỗ" đàn em David De Gea

Thứ Bảy 04/10/2014 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong buổi chiều nay.

* Jose Mourinho e ngại Danny Welbeck: Chân sút bị Man Utd thải loại sau khi đem về Di Maria rồi Falcao dịp mùa hè vừa rồi đang trình diễn phong độ ấn tượng trong màu áo Arsenal và vừa lập hat-trick giúp “Pháo thủ” đại thắng Galatasaray 4-1 ở vòng bảng Champions League. Tổng cộng, Danny Welbeck đã đóng góp 4 bàn thắng cho CLB này, cao hơn bất cứ cầu thủ nào của MU. Rõ ràng, HLV Wenger đang thành công với phương án sử dụng cầu thủ này trong vai trò tiền đạo cắm. Trước thềm trận derby London vào Chủ nhật, HLV Mourinho cũng cảm thấy lo ngại về sự đáng sợ của tiền đạo đối phương: "Danny Welbeck thực sự là mối đe dọa lớn. Ngay từ khi còn khoác áo M.U, cậu ấy đã vô cùng đáng sợ. Đây là cầu thủ sẽ khiến Chelsea phải bận tâm nhiều".


Thủ thành Tim Howard
Thủ thành Tim Howard

* Tim Howard lên tiếng "dạy dỗ" đàn em David De Gea: Hẳn không ít CĐV Man Utd đều biết rằng thủ thành kỳ cựu người Mỹ đang khoác áo Everton từng có thời gian khoác áo "Quỷ đỏ" thành Manchester (2003-2007). Ngày mai, Howard sẽ lại có dịp gặp lại đội bóng cũ trong bối cảnh Man Utd chưa thoát khỏi khủng hoảng. Trong đó, thủ môn đàn em De Gea đã để thủng lưới 13 bàn trong 7 trận từ đầu mùa giải này, có lẽ một phần do tuyến phòng ngự của M.U thường xuyên bị xáo trộn nhân sự do chấn thương, thẻ phạt hoặc phong độ bất ổn. Nhưng quan điểm của Howard cho rằng đây là một cơ hội để De Gea nâng cao những kỹ năng của bản thân: "Sẽ chẳng còn gì để bàn nếu như mọi vấn đề đã được giải quyết trước khi bạn (thủ môn) ra tay. Nhưng đối với một thần gác đền, một phần công việc là hóa giải những hiểm nguy với cầu môn đội nhà. De Gea vẫn còn trẻ. Nếu cậu ta có thể trưởng thành từ hoàn cảnh hiện tại rồi học hỏi, tiếp thu cách làm thế nào để đối phó với nhiều tình huống khác nhau cũng như xử lý mọi việc một cách hiệu quả nhất, thì đó sẽ là một bài học vô cùng bổ ích. Khoảng 5 năm trước, khi sắp bước sang tuổi 30 tôi mới bắt đầu cảm thấy mình trở nên hoàn thiện nhất. Nhưng sẽ có những người đạt tới cảnh giới đó nhanh hơn đột biến".

* Ronaldo kịp bình phục cho trận gặp Bilbao: HLV Carlo Ancelotti vừa đón tin vui khi ngôi sao lớn nhất đội đã hồi phục hoàn toàn sức khoẻ để ra sân trong cuộc tiếp đón Athletic Bilbao ở La Liga. Ronaldo đã gặp chấn thương nhẹ trong chiến thắng 2-1 của Real Madrid trên sân của Ludogorets ở vòng bảng Champions League dịp giữa tuần vừa qua. Nhà cầm quân người BĐN cùng các cộng sự đã dõi sát sao trường hợp của Ronaldo trong những ngày qua. Cho tới buổi tập gần nhất, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có thể tập luyện như bình thường. CR7 đang có phong độ tốt ở La Liga mùa giải năm nay với 10 bàn/5 trận. Có Ronaldo, Real sẽ tăng thêm khả năng giành 3 điểm trước Athletic Bilbao sau khi đã đánh bại đội bóng xứ Basque 9 lần gần nhất trên sân Bernabeu.

* Luis Enrique bình thản trước phản ứng của Xavi: Cách đây vài hôm, biểu tượng vĩ đại của Blaugrana, Xavi đã lên tiếng đòi được thi đấu nhiều hơn khi anh thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị do mất chỗ đứng vào tay tân binh Ivan Rakitic. Thêm vào đó, tiền vệ 34 tuổi này thản nhiên nhận xét thất bại 2-3 của Barca trước PSG tại Champions League xuất phát từ những sai lầm. Tuy nhiên, thái độ của chiến lược gia 44 tuổi khi đón nhận thông tin phản hồi tiêu cực từ Xavi là rất bình thản. Thậm chí ông còn cảm thấy vui vì "sự nổi loạn" của cậu học trò: "Mong muốn được ra sân và giúp đội bóng là mục tiêu của mọi cầu thủ, dù ở tuổi 34 hay 20. Thực tế là tôi thích cái cách phản ứng có chút nổi loạn của Xavi. Một ngày khi anh ấy thi đấu bạn sẽ hỏi tôi vì sao Rakitic hay Iniesta vắng mặt.

* Van Gaal chỉ ra điểm yếu khiến M.U chưa thể lên đỉnh: Ngày mai, Man Utd sẽ có cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà Old Trafford. Đây là một trận đấu chắc chắn sẽ rất khó khăn cho thầy trò HLV Van Gaal khi họ không có trong tay đội hình mạnh nhất và phong độ rất bất thường. Theo nhiều chuyên gia, điểm yếu lớn nhất của Man Utd vẫn nằm ở khâu phòng ngự. Song HLV Van Gaal lại không nghĩ như vậy: "Đúng là Man Utd có một hàng thủ rất tệ bởi đã để thủng lưới quá nhiều. Nhưng tôi cũng nghĩ hàng thủ chỉ là một phần nguyên nhân mà thôi. Man Utd có rất nhiều cầu thủ sáng tạo trên hàng công, song vấn đề của họ là thường xuyên để bị mất bóng một cách quá dễ dàng. Đó mới là vấn đề. Tôi nghĩ hàng công cần phải thi đấu kỷ luật hơn. Hiện tại, chúng tôi đang tìm kiếm một sự cân bằng giữa công và thủ. Tôi muốn hàng thủ chơi có tổ chức hơn để tăng hiệu quả phòng ngự . Song, khả năng phòng thủ phải bắt đầu từ vị trí của các tiền đạo. Đây là môn thể thao đồng đội, vì vậy khi bạn để thủng lưới 1 bàn thắng, thì đó không chỉ đơn giản do lỗi của một hay vài nhân nào đó ở hàng thủ. Mọi thứ xuất phát từ những vị trí khác và bạn phải cải thiện điều này".

* Rodgers xin thêm thời gian cho các tân binh của Liverpool: Tính đến thời điểm này, những gương mặt mới mà Liverpool đưa về trong mùa Hè vừa qua như Balotelli, Lallana, Lovren, Moreno, Lambert,.... vẫn chơi khá mờ nhạt và chưa bùng nổ như mong đợi.  Bởi thế, dư luận bắt đầu chỉ trích về chính sách mua sắm thiếu khôn ngoan của The Kop, khiến HLV Rodgers phải lên tiếng thanh minh: "Một khi các cầu thủ mới thực sự hiểu cách chơi bóng của CLB cũng như hoà nhập hoàn toàn, tôi nghĩ rằng mọi chuyện sẽ trở lại như bình thường, và chúng tôi sẽ lại trình diễn một phong cách bóng đá tấn công như trước đây. Đương nhiên chẳng có cái gì hoàn hảo tuyệt đối. Không ai chờ đợi nhiều ở họ bằng chính bản thân tôi. Tuy nhiên ban huấn luyện cần phải nỗ lực hết sức để giúp họ có thể hòa nhập với đội bóng càng sớm càng tốt. Tôi có niềm tin rất lớn vào các cầu thủ mới và họ kiểu gì cũng sẽ tỏa sáng cùng đội bóng, tuy nhiên điều đó chắc chắn sẽ cần thêm thời gian".
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X