Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 31/7: Man Utd chuẩn bị thu nạp "phiên bản teen của Gareth Bale"

Thứ Năm 31/07/2014 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Siêu thủ môn Ochoa sẽ gia nhập Malaga: Với những màn trình diễn siêu đẳng trong màu áo tuyển Mexico ở World Cup 2014, thủ thành Guillermo Ochoa trở thành món hàng cực hot trên TTCN, nhất là khi anh đang ở diện cầu thủ tự do sau khi chia tay CLB Pháp Ajaccio cuối mùa vừa rồi. Rất nhiều đội bóng ở châu Âu muốn đón Ochoa về thi đấu song có vẻ người gác đền 29 tuổi này đã chấm Malaga, đội bóng đang chơi ở La Liga. Sau khi bán Willy Caballero cho Man City, Malaga cần phải bổ sung thêm thủ môn và rốt cục, họ đã thuyết phục thành công Ochoa. Được biết, việc đàm phán giữa hai bên sắp hoằn tất và có thể vào giữa tuần tới, thông tin sẽ được công bố rộng rãi.

Oliver Borg
Oliver Borg

* Man Utd chuẩn bị thu nạp "phiên bản teen của Gareth Bale": Mới 16 tuổi và được đào tạo tại học viện bóng đá của West Ham song Oliver Borg đã được giới chuyên môn chú ý đến. Cậu được ví như "Gareth Bale trẻ" bởi cũng sở hữu cái chân trái kỳ diệu, đảm nhận tốt vị trí hậu vệ trái lẫn tiền vệ trái và lối dẫn bóng trực diện, vỗ mặt đối thủ. Ngoài ra, nhìn Borg cũng hao hao giống Bale thời còn chơi bóng tại Anh. Mới đây, Oliver Borg đã trải qua 2 tuần thử việc ở Old Trafford. Cậu đã được chơi 1 trận cùng U18 M.U và có mặt trong thành phần đội trẻ "Quỷ đỏ" sang CH Ireland tham dự Milk Cup, một giải đấu khá danh tiếng ở châu Âu dành cho lứa măng non. Tại đây, Borg đã được ra sân ở hai trận và đội trẻ Man Utd đều giành chiến thắng (hiện giải đấu vẫn đang diễn ra). Sự thể hiện của Borg đã thuyết phục được đội ngũ HLV phụ trách lứa trẻ đội bóng. Song song với đó, Borg đã thẳng thừng từ chối đề nghị ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp của West Ham đồng nghĩa hoàn toàn mở đường cho Man Utd. Hiện tại, về cơ bản, đại gia nước Anh đã nhận được cái gật đầu của Borg và chỉ còn cần thống nhất nốt vài điều khoản cá nhân liên quan đến mức đãi ngộ. Được biết, M.U chỉ phải trả cho đội chủ sân Upton Park 250.000 bảng tiền đền bù phí đào tạo.

* PSG quyết không nhả trung vệ cho Barca: Lời đề nghị trị giá gần 58 triệu đôla từ Blaugrana dành cho Marquinhos đã bị "gã nhà giàu" thành" Paris từ chối thẳng thừng. Tài năng 20 tuổi này đã lọt vào mắt xanh của đội bóng xứ Catalan từ đầu hè và họ rất tự tin vào thành công của thương vụ sau khi PSG chiêu mộ David Luiz từ Chelsea. Tuy nhiên, sau vài lần đàm phán, Barca vẫn chỉ nhận được cái lắc đầu từ phía PSG. Marquinhos được mua về từ Roma năm ngoái với giá 42 triệu đôla và vẫn chưa hoàn toàn tạo sự an tâm cho HLV Laurent Blanc trong vai trò đá cặp với đội trưởng Thiago Silva. Điều đó giải thích vì sao PSG lại chi khoản phí kỷ lục thế giới với một hậu vệ (50 triệu bảng) để mua Luiz. Dẫu vậy, Marquinhos vẫn nằm trong kế hoạch dài hạn của PSG. Sự quan tâm của Barca hoá ra chỉ càng làm PSG thấy cần phải giữ chân tài năng trẻ này. Cụ thể, bất chấp Marquinhos còn hợp đồng đến hè 2018, PSG đang soạn một bản hợp đồng mới để giữ chân anh lâu hơn nữa.

* Neymar tính nhờ "thần y" chữa trị: Còn nhớ, tại World Cup 2014 vừa rồi, ngôi sao bóng đá số 1 xứ sở Samba đã dính chấn thương rất nghiêm trọng ở cột sống do tác động từ hậu vệ Zuniga của Colombia. Chính vì tổn thương này mà Neymar đã vắng mặt trong trận bán kết gặp Đức để rồi Brazil phải chịu thảm bại 1-7. Thậm chí, dự kiến, cùng lắm phải đến đầu mùa giải mới, Neymar mới có thể ra sân luyện tập như bình thường chưa nói gì đến thời điểm tái xuất trên sân cỏ. Tuy nhiên, rất có thể quãng thời gian hồi phục sẽ ngắn lại khi Neymar quyết định nhờ cậy bác sĩ Enric Caceres, một chuyên gia đứng đầu thế giới về điều trị các chấn thương lưng và từng chữa khỏi thành công cho các ngôi sao như Thierry Henry, Yaya Toure, Santi Cazorla hay Gonzalo Higuain. Ông bắt đầu nổi tiếng khắp hành tinh sau khi chữa khỏi chứng thoát vị đĩa đệm cho Higuain mà không cần phẫu thuật. Theo kế hoạch, Neymar sẽ thực hiện những bài tập nhẹ nhờ sự trợ giúp của Caceres cùng một chuyên gia vật lý trị liệu thân thiết. Nếu mọi việc tiến triển thuận lợi thì chưa biết chừng, chỉ khoảng giữa tháng 8 tới, Neymar có thể ra sân thi đấu.

* Liverpool sẽ tiếp tục mua sắm: Đó là lời xác nhận của chính HLV Brendan Rodgers. Tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng hè 2014, The Kop đã mang về tổng cộng 6 cầu thủ mới gồm Adam Lallana, Rickie Lambert, Emre Can, Lazar Markovic, Dejan Lovren và Divock Origi. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Bắc Ai Len chưa cảm thấy hài lòng. Ông bày tỏ: "Chúng tôi đã có được những sự bổ sung cần thiết cho các vị trí còn yếu. Tất nhiên tất cả họ đều sẽ cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường mới. Song đội hình Liverpool chưa hoàn chỉnh và cần phải mua thêm vài gương mặt nữa trong tháng 8 này thì mới đạt tới mức độ hoàn chỉnh". Được biết hiện Liverpool đang muốn tìm kiếm một hậu vệ trái và một tiền đạo nữa.

* Man City sẽ cho nhiều sao nghỉ ngơi vào đầu mùa giải mới: Tính đến thời điểm này, nhiều nhà ĐKVĐ Premier League như Kompany, Aguero, Fernandinho, Zabaleta hay Demichelis vẫn chưa phải hội quân cùng toàn đội để chuẩn bị cho mùa bóng 2014-2015 bởi chưa hết kỳ nghỉ phép sau VCK World Cup 2014 mệt nhọc. Trong khi đó, số khác như Joe Hart, Milner, Yaya Toure, David Silva, Dzeko, thì chỉ mới trở lại tập trung cách đây vài ngày nên rõ ràng sự chuẩn bị của Man City phải đối mặt với nhiều thách thức. Song không vì thế mà HLV Pellegrini tỏ ra sốt ruột. Nhà cầm quân người Chile mới khẳng định ông sẽ xem xét cẩn thận khả năng sử dụng những cầu thủ này trong vài trận đầu mùa vì lo ngại họ không đủ thể lực tham dự cũng như không dễ thoát khỏi sức ì lớn. Nếu cảm thấy không ổn, chắc chắn ông sẽ cho họ ngồi ngoài chứ không vì thành tích trước mắt mà ảnh hưởng đến lâu dài.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X