Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 30/8: Tom Cleverley tính "chơi khó" Man Utd

Thứ Bảy 30/08/2014 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Chelsea đã có người thay Torres: Sau khi đồng ý để cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử CLB chuyển sang AC Milan theo diện cho mượn, Chelsea chỉ còn hai sự lựa chọn cho vị trí trung phong cắm (Diego Costa, Didier Drogba). Chuyện sát thủ người TBN dính chấn thương mới đây đã gửi tới The Blues lời cảnh báo rằng họ cần thêm tiền đạo, bằng không rủi ro là cực lớn khi mà mùa giải còn rất dài.  Bởi thế, The Blues rất mau chóng xúc tiến đàm phán việc chiêu mộ chân sút Loic Remy của QPR. Theo SportMail, Chelsea đã đồng ý kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 8 triệu bảng của chân sút người Pháp cũng như sẵn sàng dành cho cầu thủ 27 tuổi này mức lương mong muốn: 80 nghìn bảng/tuần. Nếu thương vụ này hoàn tất, thì Loic Remy sẽ là một sự bổ sung phù hợp cho Chelsea. Remy vừa có thể đá ở vị trí tiền đạo trung tâm, vừa có thể đá cánh trên hàng công. Mùa Hè này, Loic Remy đã công khai muốn rời QPR để đến một đội bóng được dự Cúp châu Âu.  Trước khi Chelsea nhảy vào thương vụ này, Loic Remy từng là mục tiêu theo đuổi của Liverpool. Tuy nhiên, thương vụ này sau đó đã bị vỡ lở khi Remy đã không vượt qua được kỳ kiểm tra sức khỏe. Mùa giải trước, Remy thi đấu cho Newcastle dưới dạng cho mượn. Tại đây anh đã ghi 14 bàn trong 26 lần ra sân ở Premier League.

tom cleverley
 

* Tom Cleverley tính "chơi khó" Man Utd: Tiền vệ người Anh trưởng thành từ chính lò đào tạo của "Quỷ đỏ" đã chính thức nhận được thông báo rời Old Trafford từ ông thầy Van Gaal do không còn giá trị sử dụng. Ngay lập tức tiền vệ người Anh đã được Valencia và Aston Villa tiếp cận. Vì muốn ở lại Premier League nên Tom Cleverley quyết định ngả theo hướng Aston Villa. Đội bóng này cũng đã đạt được thỏa thuận trị giá 7 triệu bảng với M.U. Tuy nhiên thương vụ rất có thể đổ vỡ vào phút chót. Chẳng là, trong quá trình thương thảo với Aston Villa, Tom Cleverley đòi mức lương lên đến 70 nghìn bảng/tuần. Đây là thu nhập cao ngất ngưởng mà Aston Villa không thể chấp nhận nên đã yêu cầu tiền vệ M.U cân nhắc lại đòi hỏi của mình. Trong khi đó, Valencia đã đánh tiếng sẵn sàng đáp ứng mức lương bổng của Tom Cleverley. Tuy nhiên tiền vệ 25 tuổi lại không muốn mạo hiểm sang TBN vì lo ngại mất thời gian hòa nhập với La Liga.

* Liverpool sẽ ra sức thanh lọc lực lượng trong những ngày cuối của kỳ CN: HLV Brendan Rodgers vừa khẳng định ông sẽ cố gắng tạo điều kiện cho một vài cầu thủ được rời khỏi Anfield từ giờ đến thời điểm đóng cửa TTCN (2/9): "Có lẽ sẽ 2-3 gương mặt nữa ra đi trong những ngày tới. Tất cả mọi cầu thủ của đội đều biết rõ tình hình của mình. Tất nhiên, họ có quyền ở lại đội nhưng đồng nghĩa cơ hội ra sân dành cho họ thật sự là không nhiều. Đáng tiếc là như thế". Bên cạnh những cầu thủ trẻ chưa thành danh, thì hiện cũng còn vài ngôi sao "hạng A" thuộc diện có thể ra đi như Lucas và Agger.

* Cudicini xúi Petr Cech rời Chelsea: Từng là thủ thành số 1 Chelsea vào thời điểm Petr Cech mới chân ướt chân ráo gia nhập CLB thành London vào hè 2004 song một chấn thương cộng thêm chuyện đẳng cấp cũng như phong độ mà Cudicini đã mất suất đá chính. Kể từ đó, Cech đã dần thống lĩnh khung gỗ Chelsea dù mới 22 tuổi và chưa từng có kinh nghiệm ở Ngoại hạng Anh. Cech từng gây ấn tượng mạnh với kỷ lục 1025 phút giữ sạch lưới. Dù mất vị trí, Cudicini vẫn cố ở lại Chelsea thêm năm năm trước khi sang Monaco. Nhưng đó là quyết định mà bây giờ anh cho là bất hợp lý: "Tôi ở lại, nhưng điều đó không có nghĩa là Cech nên làm điều tương tự. Mỗi thời một khác. Khi Cech đến Chelsea, tôi đã là thủ môn số một của đội trong ba năm, nhưng thời đó, tôi không ở đẳng cấp như Cech bây giờ". Hè này, Cech đã mất vị trí số một vào tay đàn em trẻ hơn 10 tuổi - Thibaut Courtois, người được Mourinho chọn với lý giải "vì tương lai của Chelsea". Dù từng tuyên bố sẽ ra đi nếu không được chọn bắt chính, thủ môn 32 tuổi người Cech vẫn lưỡng lự về tương lai, khi mà phiên chợ hè 2014 đã cận kề thời điểm đóng cửa và có không ít đội bóng lớn muốn đón anh.

* Lợi dụng Man Utd,  Juan Cuadrado "ép" Fiorentina: Thời gian qua, tuyển thủ quốc gia Colombia  là cái tên “hot” trên TTCN khi nhận được sự quan tâm đặc biệt từ M.U và Barcelona. Tuy nhiên, Chủ tịch của Fiorentina, Della Valle đã khẳng định quyết tâm giữ chân cầu thủ này. Bản thân Juan Cuadrado cũng sẵn sàng ở lại Fiorentina nhưng kèm theo đó, anh cũng ra điều kiện buộc CLB phải tăng lương cho mình. Hiện tại, mức lương của tiền vệ này chỉ vào khoảng 437.000 bảng/năm (tương đương khoảng 8.500 bảng/tuần), một con số quá bèo bọt so với đóng góp cũng như vị thế hiện tại của Cuadrado tại CLB. Do đó, nguyện vọng của anh là muốn nhận mức lương tối thiểu đạt mức 2,4 triệu bảng/năm, tương đương với Mario Gomez, người đang có thu nhập cao nhất ở Fiorentina.

* Lukaku hừng hực khí thế "trả thù" Mourinho: Tiền đạo trẻ người Bỉ từng được đánh giá rất cao về triển vọng đã gần như bị chôn vùi tại Stamford Bridge. Bát chấp  luôn ghi trên 15 bàn/mùa ở Premier League khi được đem đi cho mượn, Lukaku vẫn không thể thuyết phục ông thầy người BĐN khó tính trao cơ hội cho mình ở Chelsea. Thực ra, từ triều đại của Andre Villas-Boas rồi Roberto Di Matteo, Lukaku cũng chẳng có chỗ đứng. Không còn lựa chọn nào khác, cách đây không lâu, Lukaku quyết định chuyển hẳn sang Everton bằng mức phí kỷ lục trong lịch sử CLB vùng Merseyside (28 triệu bảng). Tối nay, Lukaku sẽ có dịp gặp lại CLB cũ trong cuộc đại chiến Everton - Chelsea. Bởi thế, chân sút người Bỉ có vẻ sẽ thi đấu bằng 200% quyết tâm như để chứng minh rằng việc Mourinho bán anh là một sai lầm lớn: "Thật khó nói lên cảm xúc lúc này. Tôi chỉ muốn ra sân và ghi bàn. Dù đó là Chelsea hay đội bóng nào khác, tôi cũng đều sẽ làm như thế". Lập tức, Lukaku nhận được sự ủng hộ của Samuel Eto’o, chân sút kỳ cựu cũng vừa gia nhập Everton theo diện chuyển nhượng tự do từ .... Chelsea. Cũng giống Lukaku, “Báo đen” rất nóng lòng ghi bàn vào lưới đội bóng cũ sau.

 


 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X