Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 30/5: Thần đồng PSV Eindhoven mời chào Man Utd

Thứ Sáu 30/05/2014 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy cùng điểm qua những tin vắn thể thao  nổi bật nhất trong bản tin chiều nay 30/05/2014.Điểm tin bóng đá 24h hôm nay 

* Liverpool dẫn đầu cuộc đua giành sao chạy cánh người Serbia: Mới sinh năm 1994 nhưng Lazar Markovic đã mau chóng toả sáng ngay trong năm đầu tiên khoác áo Benfica. Mùa vừa rồi, Markovic đã chơi đầy ấn tượng tại đội bóng BĐN, giúp Benfica đoạt cú đúp đấu trường nội địa cũng như lọt vào chung kết Europa League (đáng tiếc, thua Sevilla của TBN sau loạt luân lưu 11m). Nhờ vậy, Markovic đã lọt vào tầm ngắm của nhiều tên tuổi lớn và Liverpool được cho đang giành pole. Ai cũng biết, The Kop đang tìm kiếm một tiền vệ biên tài năng để đa dạng hoá hàng công vốn dựa nhiều vào bài đánh trung lộ như mùa vừa rồi. Markovic lại còn rất trẻ, phù hợp với chính sách trẻ hoá đội ngũ của HLV Brendan Rodgers. Tuy nhiên, dự kiến, giá trị của Markovic hiện không dưới 25 triệu bảng.


Memphis Depay (trái) trong màu áo ĐTQG Hà Lan
Memphis Depay (trái) trong màu áo PSV

* Thần đồng PSV Eindhoven "mời chào" Man Utd: Dù mới ngoài 20 tuổi song Memphis Depay đã là trụ cột của PSV từ vài mùa gần đây. Đặc biệt, trong mùa bóng 2013-2014, Depay thi đấu bùng nổ bên cánh trái của đội bóng Hà Lan. Cụ thể, Depay là chân sút tốt thứ hai đội bóng (12 bàn) tại giải VĐQG, chỉ kém người đứng đầu đúng 1 bàn dù không hề chơi cao nhất trên hàng công. Nhờ vậy, Depay đã được triệu tập vào ĐTQG Hà Lan chuẩn bị cho VCK World Cup 2014 (trước đó, anh đã có 4 lần thi đấu cho ĐTQG) và cơ hội được tới Brazil là cực lớn, đặc biệt sau khi cựu binh Van der Vaart bị gạch tên do dính chấn thương. Theo thông tin từ Voetbal, tờ báo thể thao hàng đầu xứ sở hoa Tulilp, thì dạo gần đây, Louis Van Gaal, vị HLV sẽ chính thức dẫn dắt Man Utd từ mùa tới, đã đôi lần chuyện trò riêng với Depay ở điểm tập trung của Oranje. Bản thân Depay cũng không giấu nổi sự hứng thú với sắc áo Đỏ. Ai cũng biết, Man Utd đang cần chiêu mộ vài cầu thủ đá cánh cho tuyến giữa khi mà chỉ duy nhất Adnan Januzaj được bảo đảm tương lai. Tuy Januzaj cũng thuận chân trái song tiền vệ trẻ người Bỉ đã cho thấy anh hoàn toàn chơi tốt bên cánh phải nên Van Gaal hoàn toàn có chuyện nghĩ tới việc xây dựng đôi cánh mới đầy trẻ trung và giàu sức sống cho Man Utd phiên bản mang tên ông. Mức giá của Depay cũng khá dễ chịu, không cao hơn 15 triệu bảng và chắc chắn gương mặt trẻ này cũng không "làm cao", đòi hỏi nhiều như các cầu thủ đã thành danh.

* Morata đã "dọn nhà" để chuẩn bị sang Arsenal?: Mấy tháng gần đây, tiền đạo trẻ do Real Madrid đào tạo ra được xem là mục tiêu của Arsenal. Từng để lại ấn tượng tốt đẹp trong thời kỳ đầu khoác áo đội 1 Los Blancos nhưng bây giờ, Morata hoàn toàn thua kém so với người đồng đội cùng thời Jese Rodriguez và cánh cửa rời khỏi Bernabeu đã mở rộng. Trong khi, Arsenal cần một tiền đạo để "chia lửa", thậm chí thay thế được Oliver Giroud và Morata khá "vừa mắt" Wenger bởi vừa có tài, lại chưa nổi nên ông có dịp vận dụng tài "biến thành sao lớn" trứ danh của mình. Theo báo chí TBN, Real về nguyên tắc đã chấp thuận đề nghị 10 triệu bảng của Arsenal nhưng họ khôn ngoan kèm thêm điều khoản: được phép mua lại tiền đạo này trong vòng 2 mùa giải kế tiếp với số phí chỉ bằng 1/2 so với giá trị thực của Morata vào thời điểm đó. Ngoài ra, Morata được cho đã rao bán xe ô tô cùng vài tài sản giá trị khác như một cách thu xếp hành tranh để chuẩn bị cho một cuộc sống mới.

* Valencia tiếp cận em trai của Hazard: Hẳn nhiều người vẫn chưa quên tiền vệ số 1 The Blues mùa vừa rồi có một người em trai tên Thorgan Hazard (sinh năm 1993, kém anh 2 tuổi) và gia nhập Chelsea sau Eden vài tháng cũng trong kỳ chuyển nhượng hè 2012. Tuy nhiên, do tài năng không quá nổi trội, hai mùa giải gần đây (2012-2013, 2013-2014), Thorgan bị đẩy sang CLB Zulte Waregem của Bỉ. Đặc biệt mùa vừa rồi, Thorgan thi đấu đầy ấn tượng đóng góp tới 16 bàn cho đội bóng song chừng đó xem ra chưa đủ thuyết phục Mourinho đặt niềm tin vào Thorgan, nhất là khi Chelsea vốn không thiếu tiền vệ công giỏi. Nhận thấy được tình cảm và tiềm năng của Thorgan, Valencia đang có ý định đưa tiền vệ này về sân Mestalla. Ước tính, chi phí cần cho thương vụ này vào khoảng 10 triệu bảng.

* Di Maria không chắc về tương lai ở Real Madrid: Mùa vừa rồi, không quá nổi bật như Ronaldo, Bale hay Luka Modric nhưng Di Maria chính là người hùng thầm lặng của đội bóng Hoàng gia TBN. Anh là cầu thủ được bầu chọn xuất sắc nhất trận chung kết Champions League mới đây nhưng không vì thế mà "Thiên thần" người Argentina cảm thấy an tâm về chỗ đứng của mình tại Real, nhất là khi đội bóng này luôn có thói quen đưa về những ngôi sao sáng nhất hành tinh trong mỗi kỳ chuyển nhượng. Mới đây, Di Maria đã chia sẻ rất thành thực về tương lai của mình: "Tôi biết rất nhiều đội bóng muốn có tôi và sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của Real Madrid. Tương lai của tôi phụ thuộc vào đội bóng và người đại diện. Tôi thực sự muốn ở lại nhưng mọi thứ đôi khi không theo ý muốn của mình. Vào lúc này, tôi không muốn nghĩ nhiều. Giờ tôi chờ xem Real Madrid sẽ suy tính thế nào. Tôi hạnh phúc ở Madrid và vừa trải qua 1 mùa giải tuyệt vời, lại luôn nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Đôi khi bạn không có lựa chọn, dù rất muốn ở lại".

* Cựu "Quỷ đỏ" tham gia công tác huấn luyện ở West Ham: Teddy Sheringham từng là một tiền đạo lừng danh tại Premier League, khoác áo hàng loạt CLB, trong đó đáng nhớ nhất là quãng thời gian gắn bó với Man Utd (1997-2001). Dù rất ngắn ngủi nhưng Teddy cũng kịp mang về 3 danh hiệu Premier League và 1 Champions League. Anh chính là người ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết Champions League đáng nhớ với Bayern Munich trên sân Nou Camp ở mùa giải 1998-1999, giúp đội bóng hoàn tất cú ăn ba vĩ đại. Phải đến năm 2008, lúc đã 43 tuổi, Sheringham mới quyết định giải nghệ và kể từ đó, không còn dính dáng gì trái bóng tròn, ngoại trừ đôi lần làm BLV trên truyền hình. Sau quãng thời gian nghỉ ngơi đủ dài, Sheringham đã quyết định tái xuất khi đồng ý gia nhập thành phần ban huấn luyện West Ham, đội bóng anh cũng từng thi đấu trong 3 năm cuối sự nghiệp (2004-2007). Vai trò mới của Sheringham sẽ là trợ lý chuyên trách hàng tấn công. HLV trưởng Sam Allardyce rất hy vọng Sheringham sẽ góp công sức để nâng cao chất lượng hàng tiền đạo đội bóng. Bản thân lão tướng này cũng háo hức với công việc mới bởi anh cũng rất yêu mến West Ham, đội bong chỉ xếp thứ 13 giải Ngoại hạng Anh mùa vừa rồi và có hiệu suất ghi bàn không tốt.


Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X