Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 29/5: Man Utd chuẩn bị kích hoạt "quả bom Konoplyanka"

Thứ Năm 29/05/2014 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong buổi chiều nay.

* Thủ môn Fabianski chính thức gia nhập Swansea: Không lâu sau khi tuyên bố chia tay Arsenal, thủ thành người Ba Lan đã tìm được bến đỗ mới. Đó là đội bóng xứ Wales, Swansea City. Trang chủ của Arsenal vừa chính thức khẳng định Fabianski sẽ chuyển sang Swansea theo diện CNTD sau khi hết hạn hợp đồng với Arsenal vào ngày 1/7 tới. Gia nhập Arsenal vào đầu mùa giải 2007 từ Legia Warsaw với giá 2 triệu bảng song bao năm qua, thủ môn 29 tuổi toàn phải sắm vai dự bị tại Emirates. Mùa vừa rồi, Fabianski đã thi đấu rất ổn tại cúp FA, giúp Arsenal chấm dứt chuỗi 9 năm không danh hiệu. Dù vậy, anh vẫn chẳng cảm thấy an tâm hơn về tương lai khi mà vị trí của người đồng hương Szcesny vẫn rất chắc chắn nên đã chọn giải pháp ra đi.


Yevhen Konoplyanka
 

* Man Utd chuẩn bị kích hoạt "quả bom Konoplyanka": Sau khi Van Gaal chính thức được bổ nhiệm vào chức vụ HLV trưởng, "Quỷ đỏ" thành Manchester được cho hết sức quan tâm Yevhen Konoplyanka, ngôi sao bóng đá số 1 Ukraine hiện nay và thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh (thường xuyên đá cánh trái dù thuận chân phải) mà ai cũng biết đó đang là tuyến rất xung yếu cần phải bổ sung của Man Utd trong mùa tới. Hiện giờ, ngoài thần đồng Adnan Januzaj thì chẳng ai khác có thể mang đến sự an tâm, hài lòng khi được giao vai trò đá biên. Young gần như hết thời, Nani vẫn chưa thoát khỏi bộ dạng "sao tiềm năng" mặc cho chẳng còn trẻ trung gì còn Valencia chỉ được cái "cần cù bù thông minh" trong khi Kagawa hay Mata về mặt bản chất lại không phải là một cầu thủ chạy cánh đích thực. Trở ngại của Man Utd trong thương vụ Konoplyanka nằm ở chỗ, Liverpool từ lâu cũng theo dõi rất chặt tiền vệ này tuy nhiên theo thông tin mới nhất thì Man Utd dự kiến sẽ chỉ ra đúng 12 triệu bảng như điều khoản phá vỡ hợp đồng đã được quy định đồng nghĩa họ sẽ được tự do tiếp cận Konoplyanka mà không lo bị CLB chủ quản Dnipro Dnipropetrovsk cản trở (Liverpool vẫn chỉ muốn trả thấp hơn vài triệu bảng). Lý do chính khiến Man Utd quyết mua Konoplyanka là bên cạnh tài năng đã được khẳng định thì họ cũng không phải tốn quá nhiều tiền, từ phí chuyển nhượng cho đến lương thưởng. Kể cả có chiêu mộ thành công Konoplyanka, Man Utd nhiều khả năng vẫn xem xét mua thêm một tiền vệ cánh nữa cho an tâm vì dẫu sao, Januzaj còn quá trẻ, chưa thể một sớm một chiều trở thành trụ cột hàng đầu của đội.

* Liverpool nhận giải fair-play của Premier League 2013-2014: Tuy phải lỡ hẹn với ngôi Vương nước Anh và giấc mơ lần đầu vô địch Premier League lại phải kéo dài thêm một mùa dù có lúc, đã tiến rất gần tới song Liverpool hẳn đã được an ủi phần nào khi Ban tổ chức Premier League quyết định trao cho "Lữ đoàn đỏ" danh hiệu đội bóng chơi đẹp nhất mùa mà tiêu chí đánh giá chính là số thẻ phạt nhận trong cả mùa. Rõ ràng, mùa vừa rồi, Liverpool luôn chơi tấn công đầy tận hiến và đẹp mắt, để lại ấn tương tốt đẹp. Họ hiếm khi sử dũng những chiêu trò hay thủ thuật "phản bóng đá" hòng giành chiến thắng bằng mọi giá. Nói đâu xa, Luis Suarez, cầu thủ thường xuyên gây ra scandal trên sân cỏ trong đội hình Liverpool, cũng đã có thái độ thi đấu tốt lên trông thấy và gần như chỉ tập trung vào chuyên môn chính. Cụ thể, trong cả mùa, Suarez chỉ phải nhận đúng 6 thẻ vàng và không một thẻ đỏ nào trong khi đừng quên mùa trước đó, anh từng bị treo giò đến 10 trận vì hành vi "cắn" Invanovic mà án phạt này còn hiệu lực đến tận mùa giải vừa qua.

* "Ramos thừa khả năng giành Quả bóng vàng": Đó là lời khẳng định của Manuel Sanchis, cựu hậu vệ từng khoác áo Real trong giai đoạn 1983-2001. Thủ lĩnh hàng phòng ngự Los Blancos thực sự đã tỏa sáng rực rỡ ở Champions League mùa bóng vừa rồi, đặc biệt trong trận bán kết lượt về với Bayern Munich và chung kết với Atletico Madrid. Nếu không có cú đánh đầu thành bàn của Ramos vào đúng phút bù giờ thứ 3 thì Real chắc chắn đã tan tành giấc mộng Decima. Nhận xét về bậc hậu bối, Sanchis cho hay: "Từ lâu tất cả đều phải thừa nhận Ramos là hậu vệ xuất sắc bậc nhất thế giới và tôi có đủ cơ sở đã xếp Ramos vào nhóm ứng viên cho danh hiệu QBV FIFA 2014. Quan điểm của tôi là mọi đội bóng đều phải được xây dựng nền tảng phòng ngự chắc chắn rồi mới tới hàng tấn công. Đương nhiên vị trí trung tâm hàng thủ có vai trò quan trọng, bởi phải sở hữu khả năng bao quát trận đấu. Ramos đã làm rất tốt công việc của mình, cậu ấy không chỉ là hậu vệ đơn thuần mà còn là một thủ lĩnh hoàn hảo".

* David Villa mà rời khỏi Atletico, Barca sẽ mất đứt 3 triệu Euro: Mùa hè năm ngoái, chân sút một thời xuất sắc nhất TBN đã rời khỏi Nou Camp để tới thành Madrid với mức phí rẻ mạt (hơn 5 triệu Euro). Tuy nhiên, nếu David Villa vẫn gắn bó với Atletico trong mùa tới thì Barca sẽ được nhận thêm 3 triệu Euro như điều khoản thống nhất từ ban đầu. Chỉ có điều khả năng này dường như rất khó xảy ra khi theo nhiều tờ báo tại xứ sở bò tót, CLB New York City FC (Mỹ) đang xúc tiến khẩn trương việc chiêu mộ David Villa. Ở tuổi 32, chân sút này thực sự không còn ở đỉnh cao phong độ và đóng góp của anh cho đội bóng trong mùa giải tuyệt vời vừa qua cũng vô cùng hạn chế nên Atletico có vẻ chẳng mặn mà gì trong việc giữ chân, chưa kể lại còn phải mất thêm tiền cho Barca.

* Juventus bác tin chiêu mộ Drogba: Nhà vô địch Serie A 3 mùa liên tiếp mới lên tiếng phủ nhận khả năng đưa "Voi rừng" về đội bóng. Didier Drogba hiện là người tự do sau khi chơi trận cuối cùng cho Galatasaray hồi tháng trước, chấm dứt 18 tháng gắn bó với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Kể từ đó, cựu sát thủ của Chelsea đã bắt đầu kế hoạch tìm kiếm CLB mới và Juventus liên tục được giới truyền thống gán ghép với Drogba. Tuy nhiên,  Giám đốc điều hành của Juventus, Beppe Marotta đã xác nhận: "Không phủ nhận, chúng tôi từng dành sự quan tâm tới Drogba và có vài sự tiếp cận chính thức. Song vào lúc này, Drogba đã hoàn toàn không còn trong tầm mắt của Juventus".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X