Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp (chiều 29/4): Vidic mơ về chức vô địch Champions League

Thứ Sáu 29/04/2011 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin chiều 29/4.

* Liverpool quan tâm đến Hugo Lloris: Dù Reina thi đấu khá ổn dịnh nhưng Liverpool vẫn muốn tìm kiếm thủ môn mới. Thực ra, HLV Kenny Dalglish đang lo lắng xa xôi về khả năng Reina có thể rời khỏi đội bóng vào cuối mùa giải nên mới đưa ra kế hoạch dự phòng. Và người được nhắm tới sẽ thay thế Reina là Hugo Lloris, thủ môn số 1 nước Pháp. Mới 24 tuổi nhưng Lloris đã đứng trong khung gỗ của Lyon từ lâu và cũng chiếm luôn vị trí chính thức trong khung gỗ Les Bleus. Giá trị hiện tại của Lloris vào khoảng 20 triệu bảng song Liverpool không phải là đội duy nhất kết thủ môn này. Ngoài ra, Lyon chắc gì đã chịu chia tay Lloris.


Vidic muốn được tận hưởng cảm giác vinh quang ở châu Âu

* Vidic muốn được giương cao chiếc cúp vô địch Champions League tại Wembley: Chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Schalke đã giúp đội bóng thành Manchester có thể chạm được tay vào tấm giấy thông hành tham dự trận chung kết được tổ chức ngay trên quê hương. Và tất nhiên mục tiêu của MU sẽ là lần thứ 4 bước lên bục vinh quang ở giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới. Trên tờ The Sun, trung vệ Vidic bày tỏ ước nguyện: "Được thi đấu ở trận chung kết Champions League đã là một cảm giác khó tả nhưng được giương cao chiếc cúp tại Wembley với tư cách đội trưởng MU thì còn tuyệt vời hơn nhiều. Đó có lẽ là mốc son chói lọi nhất trong sự nghiệp của tôi và một giấc mơ tôi ấp ủ bấy lâu nay sẽ trở thành sự thật".

* Mascherano vui mừng vì sự tiến bộ của bản thân ở Barcelona: Gia nhập đội bóng xứ Catalan từ đầu mùa nhưng tới giờ, Mascherano vẫn chưa thực sự khẳng định được năng lực. Thời gian gần đây, Mascherano mới được ra sân thường xuyên hơn và điều này làm cho tiền vệ người Argentina khá hài lòng: "Tôi đã gặp một vài khó khăn trong chuyện hoà nhập. Bản chất tôi là một tiền vệ trung tâm thiên hẳn về phòng ngự song Barca lại là đội chủ trương chơi tấn công nên tôi buộc phải tham gia nhiều hơn vào công việc kiểm soát, khống chế bóng. Dần dần, tôi đã quen thuộc hơn với nhiệm vụ mới. Nhờ sự chỉ bảo của Guardiola mà tôi vẫn đang tự hoàn thiện không ngừng".

* Mancini thừa nhận khả năng Tevez rời khỏi Man xanh: Dù cho thiếu gia thành Manchester có đoạt cúp FA hay giành một suất tham dự Champions League hay không thì chưa chắc đã giữ được chân Tevez, nhất là khi Inter Milan đang ra sức chèo kéo El Apache. Chính HLV Mancini cũng cho biết ông và ban lãnh đạo sẽ phải có buổi nói chuyện để tìm hiểu tâm tư của Tevez tuy nhiên công việc này chỉ được thực hiện sau khi Man City hoàn tất mùa bóng. Hiện tại, Tevez vẫn đang nỗ lực bình phục chấn thương để có thể kịp góp mặt trong trận chung kết cúp FA sắp tới gặp Stoke.

* Ryan Giggs sẽ được nghỉ ngơi: Cuối tuần này, MU sẽ có trận đấu then chốt trên con đường chinh phục chức VĐQG lần thứ 19 trên sân Emirates của Arsenal. Thông thường các HLV sẽ phải sử dụng đội hình mạnh nhất trong các trận đấu lớn nhưng nhiều khả năng, Sir Alex sẽ để Giggs ở lại thành Manchester chứ không tham gia cuộc hành quân tới London. Mùa này, tuy không thi đấu thường xuyên nhưng Giggs vẫn là một quân bài chiến lược của HLV Ferguson. Theo chiến lược gia người Scotland, Giggs cần được nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng và như vậy, mới mang lại hiệu quả tốt cho đội bóng. Ở cái tuổi 37, ông không thể bắt cậu học trò cưng cày ải quá nhiều dù thực tế, Giggs vẫn chơi tốt trong những lần được ra sân.

* Inter Milan mất Wesley Sneijder: Vòng 35 sắp tới sẽ mang ý nghĩa quyết định với Inter Milan. Chỉ có đánh bại Cesena thì Nerazzurri mới vớt vát được chút ít hy vọng vô địch mong manh (hiện kém đối thủ cùng thành phố AC Milan tới 8 điểm). Nhưng nhà ĐKVĐ sẽ bước vào trận này mà nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ kiến thiết Sneijder. Cầu thủ người Hà Lan đã dính chấn thương trong một buổi tập và chưa chắc đã kịp bình phục trong một vài ngày tới. Cùng với chấn thương của Stankovic thì Leonardo sẽ buộc phải sử dụng đến tài năng trẻ đồng hương, Philippe Coutinho cho vị trí dẫn dắt lối chơi.

Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X