Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 27/10: Man Utd không bao giờ bỏ rơi Nani

Thứ Hai 27/10/2014 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Van Gaal sốc vì gần cả đội Man Utd xem trận El Clasico: Như thông lệ, vào buổi tối trước ngày diễn ra các trận đấu trên sân nhà, cả đội Man Utd đều tập trung tại khách sạn Lowry ở Manchester. Mọi chuyện đều bình thường nếu như tối hôm đó 25/10, không có trận đại chiến giữa Real Madrid và Barcelona ở La Liga. Trận đấu này diễn ra một ngày trước khi Man Utd tiếp Chelsea ở vòng chín giải Ngoại hạng Anh. Trong buổi họp báo sau trận hòa 1-1, Van Gaal chia sẻ: "Tôi đến khách sạn Lowry, nơi có một màn hình rất lớn, để xem hiệp hai trận đấu. Khi tôi đến, đã có 17 trong tổng số 18 cầu thủ Man Utd ngồi ở đó. Tôi chưa từng thấy chuyện này trước đây. Man Utd đang sở hữu nhiều cầu thủ nói tiếng Tây Ban Nha mà. Tôi sẽ không tiết lộ danh tính cầu thủ duy nhất vắng mặt trong buổi xem bóng đá tập thể đó. Nhưng quả thật các cầu thủ Man Utd đã bị cuốn hút bởi chất lượng từ trận cầu đỉnh cao giữa Real và Barca".

Nani đã lập công trong màu áo Sporting
 

* Man Utd không bao giờ bỏ rơi Nani: Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, nhằm cứu vãn lại sự nghiệp, Luis Nani đã quyết định trở lại đầu quân cho đội bóng cũ Sporting Lisbon theo dạng cho mượn. Đã có nhiều thông tin cho rằng, khả năng để Nani quay về Man Utd vào cuối mùa giải này là rất thấp. Bản thân Nani cũng từng thừa nhận không còn nhiều mặn mà với "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, theo hậu vệ Marcos Rojo thì cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha vẫn nằm trong kế hoạch của HLV Louis van Gaal. Rojo cho hay, những người có trách nhiệm ở Man Utd Quỷ đỏ thường xuyên hỏi anh về tình hình của Nani tại Sporting Lisbon và thật sự rất quan tâm đến từng bước tiến của tiền vệ này tại BĐN.  Sau màn ra mắt đầy “ác mộng” trong màu áo Sporting trước Arouca trong khuôn khổ vòng 2 giải VĐQG Bồ Đào Nha khi vừa phải nhận 1 thẻ khi nhận thẻ vàng, đá trượt penalty và bị thay ra giữa chừng, Nani hiện đã bắt đầu vào guồng. Anh đã chơi rất tốt thời gian qua, ghi được 4 bàn thắng sau 10 trận đấu trên mọi mặt trận. Mới đây nhất, anh đã ghi một bàn thắng vào lưới Schalke tại Champions League.

* Chốt ngày trao Chiếc giày vàng cho Ronaldo: Mùa trước, với 31 bàn thắng ghi được ở La Liga, CR7 đã cùng Luis Suarez của Liverpool (31 bàn tại Premier League) đồng sở hữu danh hiệu "Chiếc giày vàng châu Âu" dành cho tay săn bàn hay nhất giải VĐQG tại lục địa già. Mới đây, UEFA đã tiến hành lễ trao giải Chiếc giày vàng nhưng chỉ có một mình Luis Suarez đến dự bởi Ronaldo đã từ chối vì không muốn “đụng hàng” tân binh của Barcelona. Chính vì vậy, UEFA sẽ phải tiến hành buổi lễ trao giải khác cho tiền đạo người Bồ Đào Nha. Theo báo giới, cơ quan này đã chốt ngày 6/11 tới để vinh danh “sát thủ” đang khoác áo Real Madrid. Trong sự nghiệp, Ronaldo đã 3 lần đoạt danh hiệu cao quý này.

* CĐV Chelsea bầu trọng tài Phil Dowd là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”: Với quyết định rút thẻ vàng thứ 2 truất quyền thi đấu của hậu vệ Branislav Ivanovic, gián tiếp dẫn đến bàn thua phút cuối của Chelsea trước M.U đêm qua, trọng tài Phil Dowd đã “ăn đủ” từ các CĐV The Blues. Tình huống xảy ra ở phút 90’+3, khi M.U đang bị Chelsea dẫn với tỉ số 0-1. Tiền vệ Angel di Maria của M.U đã bị Ivanovic tác động trong một pha đi bóng bên cánh trái. Ngay sau khi Di Maria lăn ra sân, trọng tài Dowd đã tiến đến và lạnh lùng rút chiếc thẻ vàng thứ 2 “tặng” cho hậu vệ người Serbia của Chelsea. Nếu việc Ivanovic bị đuổi khiến các CĐV Chelsea ức chế một, thì bàn thua ngay sau đó từ pha đá phạt gián tiếp của Di Maria còn khiến họ điên tiết mười. Ngay sau trận đấu, hàng loạt các “mỹ từ” đã được dành cho ông Dowd. Thậm chí có CĐV Chelsea còn ví ông này như là một sự thay thế hoàn hảo cho cựu trọng tài Howard Webb, người từng có thời gian được “giang hồ đồn đại” là CĐV “cứng” của “Quỷ đỏ”.

* Arsene Wenger đã chọn xong nhân vật kế nhiệm: Đầu mùa giải năm nay, HLV Arsene Wenger đã đặt bút kí bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với Arsenal. Do đã bước sang tuổi 65 nên đây có thể xem là bản hợp đồng cuối cùng của Giáo sư với đội chủ sân Emirates. Bởi vậy, ngay từ thời điểm này, Arsenal đã bắt đầu lên các phương án cho cuộc chuyển giao quyền lực, tránh đi theo vết xe đổ của Man Utd. Trong quá trình sàng lọc, Arsenal đã có danh sách 1 vài ứng cử viên sáng giá như Jurgen Klopp, Roberto Martinez hay Pep Guardiola. Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger lại có suy nghĩ hoàn toàn khác.Cụ thể, theo tiết lộ từ The Sun, chiến lược gia người Pháp đã có sự lựa chọn của riêng mình: Paul Clement, phụ tá hiện tại của của Carlo Ancelotti ở Real Madrid. Đến thời điểm này, Paul Clement chưa từng đảm nhiệm vị trí HLV trưởng dù đã có nhiều năm làm việc trong môi trường ban huấn luyện. Ông từng làm việc ở Chelsea trong vai trò trợ lý của Carlo Ancelotti. Sau đó, vị trợ lý 42 tuổi này tiếp tục theo chân Carletto sang PSG và hiện tại là Real Madrid. Được biết, HLV Wenger rất ấn tượng với cách quản lý và tư duy chiến thuật của Paul Clement. Ông cho rằng đây là chiến lược gia rất có tiềm năng, đủ khả năng trở thành 1 HLV xuất sắc trong tương lai. Quan trọng hơn, Clement từng nhiều năm làm việc ở Premier League. Ngoài Chelsea, Paul Clement cũng từng làm việc với nhiều đội bóng khác tại Premier League như Fulham, Blackburn.

* Chấn thương sẽ huỷ hoại sự nghiệp của Sturridge: HLV Brendan Rodgers lo sợ cậu học trò tại Liverpool sẽ không đủ sức vươn lên tầm cỡ thế giới nếu như không khắc phục được vấn đề sức khoẻ. Sturridge hiện vẫn đang trong quá trình dưỡng thương và vẫn chưa biết khi nào mới có thể trở lại, khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn. Nhà cầm quân người Bắc Ai Len cho hay: "Sturridge sẽ không thể trở thành một tiền đạo hàng đầu châu Âu nếu không thi đấu thường xuyên. Vấn đề không đơn thuần là tiềm năng mà còn nằm ở chỗ bạn phải ra sân chơi bóng. Giờ đây Sturridge chưa ổn và đã vắng mặt từ rất lâu rồi".

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X