Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 25/9: "Lẽ ra Moyes cần phải được đối xử như Van Gaal"

Thứ Năm 25/09/2014 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Wenger muốn Welbeck thành "Thierry Henry mới": Vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp đặt nhiều niềm tin vào tân binh Danny Welbeck khi nhận thấy ở anh có nhiều điểm tương đồng với cậu học trò cũ lừng danh Henry: "Tôi đang cố dạy Danny cách kết liễu và kiểm soát sự căng thẳng trước cầu môn đối phương. Thierry là một hình mẫu tốt để cậu ấy noi theo, bởi giữa họ có nhiều nét giống nhau - nhất là xuất phát điểm". Henry là học trò của Wenger từ khi ở Monaco và có sở trường đá tiền đạo cánh. Sau khi thất bại ở Juventus, anh được HLV đồng hương đón về Arsenal năm 1999. Dưới sự dìu dắt của Wenger, chân sút người Pháp tiến bộ chóng mặt, trở thành một sát thủ lợi hại ở vị trí mũi nhọn và đang giữ kỷ lục ghi bàn của Arsenal với 228 pha lập công. Welbeck cũng có xuất phát điểm gần giống Henry khi rời Man Utd. Tài năng người Anh bị HLV Louis Van Gaal chê là không ghi đủ số bàn thắng để thuyết phục ông giữ lại. Mùa trước David Moyes cũng gần như chỉ sử dụng Welbeck trong vai trò tiền đạo cánh hoặc tiền vệ cánh, tương tự cách làm của Alex Ferguson trong ít mùa cuối tại vị ở Man Utd.

Sam Allardyce
HLV Sam Allardyce

* "Lẽ ra Moyes cần phải được đối xử như Van Gaal": Đó là quan điểm của Sam Allardyce, nhà cầm quân 59 tuổi từng nhiều năm làm việc ở Premier League và dẫn dắt West Ham từ năm 2011. Chứng kiến Manchester United vẫn đang loay hoay trong khủng hoảng, HLV Sam Allardyce cảm thấy thật bất công cho những gì mà người đồng nghiệp David Moyes đã phải trải qua trước đây ở Old Trafford. Mùa trước, khi Man Utd thi đấu sa sút thì Moyes chứ không ai khác đã phải hứng chịu mọi chỉ trích từ dư luận, để rồi phải sớm khăn gói ra đi sau chưa đầy một mùa. Mùa hè vừa rồi, "Quỷ đỏ" đã bổ nhiệm HLV lão luyện và danh tiếng Van Gaal ngồi vào chiếc ghế nóng. Không những vậy, ban lãnh đạo còn chẳng tiếc tiền cấp cho chiến lược gia người Hà Lan để nâng cấp đội hình và đưa về đội hàng loạt gương mặt sáng giá. Tuy nhiên, cho đến giờ, Van Gaal chưa cho thấy ông khá hơn người tiền nhiệm bao nhiêu khi "Quỷ đỏ" vẫn thi đấu hết sức bết bát. Bởi thế, Big Sam đã tỏ ra bức xúc giùm người đồng nghiệp: "Giới chủ chẳng hề tạo điều kiện thuận lợi cho David Moyes và mang về cho ông ấy những cái tên ưng ý theo yêu cầu. Moyes luôn biết rõ mình cần phải làm những gì nhưng không nhận được sự ủng hộ nào. Cần lưu ý rằng, kế tục Alex Ferguson đâu phải nhiệm vụ đơn giản nên nếu bạn không nhận được những gì bạn cần, thì chắc chắn khó khăn sẽ tăng lên gấp bội, thậm chí không thể vượt qua. Đó là một sự đáng tiếc lớn, vì rõ ràng Sir Alex đã nhìn ra tài năng của David nên mới lựa chọn ông ấy".

* Arsenal theo đuổi “Courtois mới”: Theo báo chí Anh, "Pháo thủ" thành London lên kế hoạch chiêu mộ Mile Svilar, thủ thành 15 tuổi được giới chuyên môn tại Bỉ gọi là “Thibaut Courtois mới”. Mile Svilar là sản phẩm của Học viện đào tạo trẻ Anderlecht. Thủ thành này gây ấn tượng với các đội bóng lớn ở châu Âu nhờ phong độ chói sáng ở những giải đấu trẻ thời gian qua. Gần đây nhất, Svilar đã giành được hat-trick danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất” ở giải Aegon Future Cup, PSV Otten Cup và the Copa del Agatha. Trước những tin đồn, cha của Svilar, ông Ratko Svilar, khẳng định con trai mình sẽ không rời đội bóng của Bỉ cho tới sinh nhật thứ 20.

* Thầy mới của Ronaldo ở ĐTQG Bồ Đào Nha kháng án bất thành: Nhà cầm quân Fernando Santos vừa nhậm chức HLV trưởng Seleccao. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau, tin buồn đã ập đến với nhà cầm quân này. Tại World Cup 2014 ở Brazil, khi còn dẫn dắt ĐT Hy Lạp, ông đã có những lời lăng mạ trọng tài điều khiển trận đấu gặp Costa Rica. Vị chiến lược gia 59 tuổi này đã bị truất quyền chỉ đạo và cùng tuyển Hy Lạp lên máy bay về nhà sau thất bại trên chấm luân lưu. HLV Santos sau đó đã phải nhận án phạt cấm chỉ đạo 8 trận từ FIFA. Không chấp nhận, nhà cầm quân người BĐN đã tiến hành kháng cáo nhưng FIFA vừa thông báo bác bỏ đồng nghĩa ông sẽ phải thực thi án cấm chỉ đạo 8 trận. Tất nhiên, Seleccao sẽ phải chịu tổn thất lớn nhất từ quyêt định này.

* Milan mất Van Ginkel vì chấn thương: Nửa Đỏ đen thành Milano vừa xác nhận CLB sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ trẻ người Hà Lan trong giai đoạn tới vì chấn thương dây chằng mắt cá. Cầu thủ thi đấu theo diện cho mượn từ Chelsea đã có trận ra mắt đội hình 1 Milan trong trận hòa 2-2 với Empoli vừa qua. Tuy nhiên, cầu thủ 21 tuổi này chỉ thi đấu được 30 phút trước khi phải rời khỏi sân với tổn thương ở mắt cá chân phải. Được biết, AC Milan sẽ sớm tiến hành những cuộc kiểm tra tổng thể để xác định rõ mức độ chấn thương cụ thể của Ginkel và quãng thời gian hồi phục.

* Nguyên nhân Messi bị thủ quân Malaga hành hung: Trong trận hòa 0-0 của Barca với Malga đêm qua, ngôi sao Lionel Messi đã bị đối xử một cách thô bạo bởi trung vệ Wellington bên phía Malaga. Cụ thể, trong một pha va chạm vào cuối trận, thủ quân đội chủ nhà đã dùng tay bóp miệng Messi rồi đẩy tiền đạo người Argentina ngã xuống sân. Messi phải nhờ tới sự giúp đỡ của thủ thành Carlos Kameni có mặt gần đó để đứng dậy. Với pha phạm lỗi có phần thô thiển này, Wellington chỉ phải nhận một chiếc thẻ vàng của trọng tài chính Hernandez. Trả lời phỏng vấn báo chí sau trận đấu, hậu vệ Wellington của Malaga đã lên tiếng giải thích: "Tình huống đó diễn ra khi tôi đang chuẩn bị làm hàng rào. Tôi cản anh ta và vô tình chạm vào mặt Messi. Thế rồi anh ta sấn sổ lại và chửi tôi là “Đồ con hoang” nên tôi mới phản ứng như vậy. Tại thời điểm đó, tôi đã rất nóng và biết mình sai, nhưng tôi đã không làm tổn thương cậu ta. Mọi người biết tôi là một người khiêm tốn và trung thực, những điều như thế này không thường xuyên xảy ra trong sự nghiệp của tôi". Chưa biết những lý giải thích của Wellington có đúng sự thật hay không, song chỉ biết rằng với hành vi kể trên, cầu thủ người Brazil rất có thể sẽ nhận án phạt nặng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X