Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 25/8: Dám "bật" Van Gaal, Kagawa bị trù dập

Thứ Hai 25/08/2014 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật từ làng bóng đá châu Âu trong buổi chiều hôm nay.

* Liên tục nổ súng, tiền ầm ầm đổ về tài khoản của Diego Costa: Sát thủ người TBN đã sớm thể hiện cái duyên ghi bàn trong màu áo Chelsea khi lập công trong cả hai trận đầu tiên tại Premier League. Thông thường trong hợp đồng thi đấu của một tiền đạo, luôn có điều khoản quy định số tiền thưởng được nhận sau mỗi bàn thắng. Và có vẻ như với hai bàn vừa rồi, Diego Costa cảm thấy đã đến lúc làm nhẹ bớt tài khoản. Chính vì thế, sau khi trận đấu với Leicester kết thúc hôm thứ 7 vừa rồi, cựu ngôi sao Atletico vội vã đến một cây ATM gần sân Stamford Bridge để rút tiền. Hình ảnh này ngay lập tức lọt vào tầm ngắm của những tay săn ảnh và nhanh chóng được lan truyền. Có một số ý kiến cho rằng, tân binh Chelsea muốn kiểm tra khoản tiền thưởng “nóng” của ông chủ Abramovich. Một số khác lại dự đoán, Costa cần một ngân khoản lớn để “đập phá” ăn mừng. Hiện, lương tuần cố định của Diego Costa tại Chelsea là 150 nghìn bảng sau thuế.

Kagawa có nguy cơ bị Van Gaal đem bán
Kagawa có nguy cơ bị Van Gaal đem bán

*  Dám "bật" Van Gaal, Kagawa bị trù dập: Bất chấp Man Utd rơi vào cơn khủng hoảng về mặt nhân sự khi có gần chục cầu thủ đang phải điều trị chấn thương, song sau hai trận đấu vừa qua trước Swansea và Sunderland, tiền vệ Shinji Kagawa đã không được ra sân một phút nào. Giải thích về quyết định của mình, Van Gaal cho hay: "Kagawa không thực hiện đúng theo yêu cầu của tôi. Trong sơ đồ chiến thuật 3-5-2, tôi muốn cậu ta đá ở tuyến giữa như một tiền vệ trung tâm nhưng Kagawa chỉ thích đá hộ công. Tôi cũng biết Kagawa được xem là số 10 ở Dortmund, nhưng tôi muốn biến cậu ta thành số 6 hoặc số 8 tại M.U". Thực ra, ai cũng rõ vì sao Van Gaal lại làm như vậy bởi vai trò "số 10" tại Man Utd hiện nay thuộc độc quyền của Juan Mata. Xem ra, với việc không tuân theo chỉ đạo của chiến lược gia người Hà Lan, tương lai Kagawa ở Old Trafford càng trở nên khá mờ mịt và khả năng bị tống khứ khỏi CLB trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa là rất cao.

* Thêm 1 cầu thủ chuẩn bị phải bán xới khỏi Real Madrid: Sự xuất hiện của hai tân binh sáng giá Toni Kroos và James Rodriguez, cộng thêm việc HLV Ancelotti đã quyết định giữ chân Khedira còn Xabi Alonson vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm phong độ đã khiến khả năng ra sân của tiền vệ trẻ Asier Illarramendi mùa này bị suy giảm nghiêm trọng. Không muốn tài năng của cầu thủ này bị chôn vùi trên băng ghế dự bị, Real Madrid đã “gợi ý”cho Napoli mượn lại Asier Illarramendi sau khi biết rằng đội bóng Italia đang muốn tăng cường một tiền vệ trung tâm. Nếu thương vụ này thành công thì Real có thể hy vọng Illarramendi sẽ được ra sân thường xuyên tại CLB Italia để tiếp tục phát triển sự nghiệp cũng như tích luỹ kinh nghiệm thi đấu. Sinh năm 1990, tiền vệ người TBN cập bến Bernabeu vào mùa hè năm ngoái nhờ phong độ ổn định tại Sociedad. Mùa trước, Asier Illarramendi được ra sân không ít do Khedira vắng mặt trong phần lớn mùa giải vì chấn thương song không để lại được dấu ấn quá mạnh.

* Zinedine Zidane khởi đầu sự nghiệp HLV bằng một thất bại: Từ mùa này, huyền thoại người Pháp được ban lãnh đạo Real Madrid giao cho nhiệm vụ dẫn dắt đội trẻ Castilla hiện thi đấu ở giải hạng 3 Tây Ban Nha (mùa trước, Real Madrid Castilla còn chơi bóng tại giải hạng 2 nhưng bị xuống hạng) sau khi từng giữ một chân trợ lý HLV ở đội 1 dưới trướng Jose Mourinho và được đôn lên làm HLV phó cho Carlo Ancelotti mùa vừa qua. Đó cũng chính là mong muốn của Zizou bởi chàng cựu tiền vệ tài hoa này muốn theo đuổi con đường HLV chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trận cầu đầu tiên của Zidane trên cương vị mới lại có kết quả không như ý khi Real Madrid B thua ngược 1-2 trong trận mở đầu mùa giải mới gặp Atletico Madrid B vào đêm qua.

* Chân sút người Thái phấn khích sau màn ra mắt La Liga: Teerasil Dangda, tiền đạo chủ lực của ĐTQG Thái Lan những năm gần đây và từng vài lần sút tung lưới ĐT Việt Nam trong các cuộc chạm trán đã đầu quân cho CLB Almeria tại TBN mùa hè này theo diện cho mượn từ CLB tại quê nhà Muangthong United. Mới đây, trong trận hòa 1-1 giữa Espanyol và Almeria, Teerasil Dangda được vào sân thay người ở phút 66, qua đó giúp anh trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên xuất hiện ở giải đấu cao nhất xứ bò tót. Sau trận đấu, Teerasil Dangda không giấu được sự sung sướng: "Tôi đã cảm thấy rất hạnh phúc khi biết mình là một trong số những cầu thủ được ngồi trên ghế dự bị của đội bóng trong trận mở màn mùa giải mới. Và tôi càng phấn khích hơn lúc được tung vào sân. Tôi không thể mô tả được chính xác cảm xúc của mình ở thời điểm trọng đại đó và khác xa rất nhiều so với lúc theo dõi qua truyền hình". Dù sao, tất cả mới chỉ là khởi đầu và chưa thể nói trước điều gì. Vẫn còn nhiều thứ tôi cần phải hoàn thiện nếu muốn được ra sân nhiều hơn". Trong sự nghiệp, Teerasil Dangda từng ghi được 29 bàn thắng sau 60 lần khoác áo tuyển Thái Lan. Năm ngoái, anh có thời gian sang Atletico Madrid thử việc nhưng thất bại.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X