Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 24/7: Atletico Madrid chính thức tiếp cận Javier Hernandez

Thứ Năm 24/07/2014 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng cập nhật những tin vắn mới nhất trong bản tin chiều nay.

* Suarez sẽ không thể trở thành “đầy tớ” của Messi: Sau khi Barca chiêu mộ sát thủ lừng danh người Uruguay, "Vua phá lưới Premier League" mùa vừa rồi thì ngay lập tức một câu hỏi được đặt ra: Liệu Luis Suarez sẽ chơi như thế nào bên cạnh Messi, Neymar. Theo Thánh Johan Cruyff thì đội bóng cũ của ông kiểu gì cũng "loạn xạ" với bộ ba này bởi ai cũng chơi quá cá nhân. Còn Martin Lasarte, vị HLV từng dìu dắt Suarez trong bước đầu khởi nghiệp tại đội bóng quê nhà Nacional , thì chia sẻ: "Luis Suarez còn lâu mới chịu hầu hạ hay trở thành đầy tớ của ai. Dĩ nhiên tôi biết rất rõ Suarez chơi rất đồng đội nhưng không có nghĩa phải chấp nhận phục vụ cho người khác như một kẻ dưới cơ. Đó không phải con người của Suarez. Dẫu vậy, theo quan điểm của tôi, Barca thật sự sở hữu hàng công quá khủng khiếp với 3 gương mặt vừa tài năng vừa cá tính, lại là những thiên tài từ trong máu. Nhiệm vụ bây giờ thuộc về Luis Enrique. Ông ấy sẽ phải tính toán làm sao để phát huy được hết tài năng cũng như phẩm chất của mỗi người".


javier hernandez
Javier Hernandez sẽ gia nhập Atletico Madrid?

* Atletico Madrid chính thức tiếp cận Javier Hernandez: Dù đã mua được Mario Mandzukic, sát thủ người Croatia từ Bayern Munich, nhằm lấp vào chỗ trống do Diego Costa để lại song nhà ĐKVĐ La Liga vẫn chưa cảm thấy hài lòng về hàng công bởi thiếu người chia lửa xứng đáng cho Mandzukic. Dạo gần đây, Atletico đã lên kế hoạch đưa "cố nhân" Fernando Torres hồi hương song đòi hỏi quá đáng của The Blues (phí chuyển nhượng) và cả Torres (mức thu nhập) đã khiến Diego Simeone phải chùn bước. Rất mau chóng, Atletico chuyển hướng sang một mục tiêu khác mà thực ra đã được nhắm đến từ lâu. Đó là chân sút người Mexico của Man Utd, Javier Hernandez. Kể từ ngày cập bến Old Trafford vào năm 2010, Chicharito chỉ luôn được nhìn nhận là "dự bị chiến lược" cho hàng công. Phong độ của tiền đạo 26 tuổi này mùa vừa rồi cũng suy giảm đáng kể và sự có mặt của Van Gaal cũng hứa hẹn chẳng làm tương lai của "Hạt đậu thần" thêm sáng sủa bởi vào lúc này, Man Utd đâu thiếu sự lựa chọn, thậm chí có phần dư thừa. Bởi thế, khả năng ra đi của Chicharito là không hề nhỏ, nhất là khi anh từng thổ lộ ước muốn được ra sân thường xuyên hơn. Hôm qua, đích thân Giám đốc điều hành của Atletico xác nhận trên ESPN rằng họ đang xúc tiến việc đàm phán với Man Utd về tiền đạo này. Song có lẽ, cũng phải sau khi Man Utd trở về từ chuyến du đấu Mỹ thì mọi sự mới rõ ràng bởi vị tân thuyền trưởng của "Quỷ đỏ" đã cho hay ông sẽ đánh giá toàn bộ cầu thủ thuộc đội 1 Man Utd trong giai đoạn chuẩn bị cũng như trao cơ hội cho tất cả rồi mới đi đến quyết định sẽ gạch tên ai ra khỏi đội bóng.

* Liverpool bại trận, Rodgers vẫn khen nức nở học trò: Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Liverpool đã chơi trận đầu tiên trong chuyến du đấu mùa hè tại Mỹ và kết quả bị á quân Serie A, AS Roma đánh bại nhờ bàn thắng duy nhất được thực hiện đúng vào phút 90. Đây đã là trận thua thứ hai từ đầu hè của Liverpool. Dẫu vậy, nhà cầm quân trẻ tuổi tài cao Rodgers vẫn có lý do để hài lòng, đặc biệt là màn trình diễn của cậu học trò Philippe Coutinho trong vai trò "số 10" của đội bóng: "Không còn nghi ngờ gì Coutinho chính là bộ não trong đội hình của Liverpool. Cậu ấy không cần phải ghi nhiều bàn thắng nhưng luôn là trụ cột thiết yếu của mặt trận tấn công. Coutinho đọc trận đấu cực tốt, phán đoán tình huống tuyệt vời và chuyền bóng siêu hạng dù còn rất trẻ. Cậu ấy còn sở hữu kỹ thuật tuyệt vời, tư duy chiến thuật hiện đại và thể lực sung mãn. Kể cả phải chạm trán đối thủ to cao hơn, Coutinho vẫn biết cách vượt qua". Mùa vừa rồi, tất cả đã được chứng kiến sự bùng nổ của Coutinho ở vị trí nhạc trưởng, đạo diễn lối chơi phía dưới cặp tiền đạo Suarez – Sturridge. Ở tuổi 22, Coutinho rõ ràng còn nhiều cơ hội để phát triển tài năn, nhất là khi anh đang chiếm được lòng tin từ HLV Brendan Rodgers.

* Arsenal vắng nhiều hảo thủ trong chuyến du đấu Mỹ: "Pháo thủ" thành London đã có mặt ở xứ sở cờ hoa để tiến hành tour đấu mùa hè kết hợp với quảng bá tên tuổi. Tuy nhiên, thành phần tham dự của Arsenal sẽ vắng rất nhiều trụ cột của đội 1 gồm những cầu thủ vừa tham dự VCK World Cup 2014 vừa rồi (Olivier Giroud, Thomas Vermaelen, Laurent Koscielny và 3 nhà VĐTG Per Mertesacker, Mesut Oezil và Lukas Podolski) cùng cả hai tân binh vừa được chiêu mộ (Alexis Sanchez, Mathieu Debuchy). Tuy nhiên, trong tay "Giáo sư" vẫn còn những cái tên đáng chú ý như thủ thành Wojciech Szczesny, hậu vệ trái Gibbs cùng các tiền vệ Mikel Arteta, Aaron Ramsey, Santi Cazorla và Jack Wilshere. Tiền đạo duy nhất mà Wenger mang tới xứ sở cờ hoa lần này là tài năng trẻ Chuba Akpom. Trong trận đấu đầu tiên tại Mỹ (ngày 27/7), Arsenal sẽ đối đầu với New York Red Bulls - đội bóng chủ quản hiện tại của tiền đạo Thierry Henry, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal.

* Man United vẫn dành chỗ cho Paul Scholes ở đội bóng: Mùa vừa rồi, cựu "Quỷ đỏ" vĩ đại Paul Scholes đã làm công tác huấn luyện đội trẻ Man Utd cùng người đồng đội cùng thời Nicky Butt. Đến khi, Ryan Giggs tạm thời nắm quyền tại Man Utd thay cho David Moyes trong 4 trận cuối cùng tại Premier League, Scholes đã có mặt trong thành phần ban huấn luyện phụ giúp Giggs. Tuy nhiên, kể từ ngày Louis Van Gaal chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng Man Utd, tương lai của Scholes tại đội bóng vẫn còn rất mù mờ. Mọi việc còn trở nên phức tạp hơn nhiều khi Scholes từng đăng đàn chỉ trích thẳng thừng Rooney đã hết thời còn Giám đốc điều hành Ed Woodward bất tài. Song theo báo giới Anh, thì nhiều khả năng Man United vẫn muốn giữ Scholes ở lại và có thể anh là gương mặt mới nhất tham gia đội ngũ trợ lý của Van Gaal ở đội 1 giống Ryan Giggs (hiện đang được xem là nhân vật thân cận nhất của chiến lược gia người Hà Lan và có vai trò như một HLV phó). Bên cạnh đó, cũng có thể Scholes sẽ tiếp tục được giao quản lý đội trẻ trừ phi anh từ chối.

* CAS đồng ý xem xét đơn kháng án của Suarez: Vì hành động "cắn" trung vệ Chiellini của Italia tại vòng bảng World Cup vừa rồi mà Suarez đã nhận phải án phạt cực nặng từ FIFA (cấm tham gia vào đời sống bóng đá trong vòng 4 tháng và treo giò 9 trận ở cấp độ ĐTQG). Tiền đạo này cùng Liên đoàn bóng đá Uruguay đã mau chóng gửi đơn kháng án lên FIFA nhưng cơ quan quyền lực nhất của môn thể thao vua đã bác bỏ. Chưa chịu từ bỏ, tiền đạo vừa gia nhập Barca đã quyết định kiện lên Toà án thể thao quốc tế (CAS), đơn vị có quyền phán quyết cuối cùng về mọi vấn đề phát sinh trong làng thể thao thế giới. Mới đây, CAS cho hay đã chấp thuận yêu cầu này và sẽ tiến hành xem xét cẩn thận trước khi đưa ra quyết định vào khoảng giữa tháng 8 tới. Đây rõ ràng là tin mừng với Suarez bởi anh vẫn còn níu giữ chút ít hy vọng được xoá án. Trong quá khứ, không ít lần CAS từng phủ quyết những án phạt mà FIFA đưa ra và biết đâu lần này, Suarez sẽ gặp may để có thể cống hiến ngay cho Barca chứ không phải chờ đến đầu tháng 11.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X