Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 24/6: Man Utd sẽ dốc hầu bao cho Luke Shaw?

Thứ Ba 24/06/2014 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* HLV nữ từ chức ở CLB bóng đá nam tại hạng 2 Pháp:  Hôm 7/5 vừa qua, tên tuổi Helena Costa nổi như cồn khi cô nhận lời dẫn dắt CLB bóng đá nam Clermont Foot ở Ligue 2, trở thành nhà cầm quân nữ làm việc ở một hạng đấu bóng đá nam cao nhất trong lịch sử.  Tuy nhiên, hôm qua, gần hai tháng sau quyết định ấy, nữ HLV 36 tuổi gửi đơn xin từ chức. "Costa quyết định không thực hiện những cam kết của cô ấy với CLB. Đây là quyết định đường đột và làm tất cả chúng tôi ngạc nhiên", Chủ tịch Clermont Foot, Claude Michy thông báo. Costa thậm chí còn chưa gặp mặt các cầu thủ Clermont Foot một lần nào. CLB hạng hai Pháp cũng chưa rõ nguyên nhân khiến nữ HLV này từ chức.  Nhiều cầu thủ Clermont được cho là phản đối việc ban lãnh đạo bổ nhiệm một nhà cầm quân nữ dẫn dắt họ. Một số người đã dè bỉu rằng "đó là trò đùa". Costa từng là tuyển trạch viên cho CLB hàng đầu Scotland, Celtic Glasgow giai đoạn 2008-2011, HLV đội trẻ nam Benfica và HLV tuyển nữ Qatar.  Với bóng đá nữ, cô từng đoạt hai chức VĐQG nữ Bồ Đào Nha liên tiếp cùng CLB Soiedade Uniao 1 Dezembro vào các năm 2007, 2008 và dự Champions League bóng đá nữ châu Âu. Năm 2009, Costa giúp Odivelas vô địch nữ Bồ Đào Nha ngay sau khi đội bóng này thăng hạng nhất. Trước khi được Clermont bổ nhiệm, Costa từng dẫn đội tuyển nữ Iran giai đoạn 2012-2013.


Chelsea vẫn muốn ngáng chân MU trong thương vụ Luke Shaw
 

* Man Utd sẽ dốc hầu bao cho Luke Shaw?: Cho đến nay, câu chuyện Man Utd sẽ đưa về Old Trafford gương mặt nào cho vị trí hậu vệ trái "kế tục" Evra trong tương lai vẫn là đề tài cực kỳ nóng bỏng. Từ rất lâu rồi, "Quỷ đỏ" được cho săn đuổi ráo riết Luke Shaw, một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất Anh quốc hiện nay. Mùa vừa rồi, sao teen sinh năm 1995 này đã chơi cực kỳ ổn định ở CLB Southampton mà nhờ đó, anh đã có mặt trong thành phần ĐTQG Anh tham dự VCK World Cup 2014. Bên cạnh Man Utd thì rất nhiều tên tuổi lớn khác của Premier League cũng đưa Shaw vào tầm ngắm nên bảo sao, thương vụ này hứa hẹn còn kéo dài. Bản thân Southampton cũng thừa hiểu giá trị của Shaw, lại vừa khôn ngoan trói chân anh chàng này nên sẽ tha hồ làm giá. Theo thông tin mới nhất từ tờ Daily Mail thì Man Utd đã tiến thêm một bước trong tham vọng sở hữu Shaw khi khẳng định sẽ bỏ ra số tiền có thể lên tới trên 30 triệu bảng, đủ để thuyết phục Southampton nhả người đồng thời sẵn sàng dành cho Shaw mức lương cực kỳ hấp dẫn lên đến 100.000 bảng/tùần. Dạo gần đây, Man Utd còn nhắm đến Daley Blind, học trò của Van Gaal ở ĐTQG Hà Lan và đang chơi đầy ấn tượng tại World Cup nhưng kể cả có mua được Blind (số tiền phải bỏ ra chắc chắn thấp hơn nhiều so với đầu tư vào Shaw) thì Man Utd vẫn muốn có thêm Shaw vì dù sao cũng cần một cầu thủ khác xứng tầm để tạo ra sự cạnh tranh vị trí. Thêm vào đó, Blind lại rất đa năng, có thể đảm nhận vị trí trung vệ, tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ cánh nên sẽ sử dụng được vào nhiều mục đích khác nhau chứ không chỉ dừng lại ở vai trò hậu vệ trái. Đêm nay, Shaw nhiều khả năng sẽ được Roy Hodgson tung ra sân trong trận đấu gặp Costa Rica bởi vị thuyền trưởng Tam sư muốn tạm biệt giải đấu bằng một diện mạo mới của ĐT mà không quá bận tâm đến kết quả.

* Bố vợ Suarez xui con rể bỏ Premier League: Cố gắng của Liverpool để giữ chân ngôi sao lớn nhất đội đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn khi gia đình và thậm chí là cả ông bố vợ nói rằng đây là thời điểm thích hợp để cầu thủ này rời Liverpool để sang Barca hoặc Real Madrid.  Ông cũng tiết lộ thêm rằng cậu con rể của mình đã có kế hoạch rời bỏ sân Anfield để chuyển đến Tây Ban Nha thi đấu trong mùa hè này. Tiền đạo người Uruguay đã gia hạn hợp đồng với Liverpool hồi cuối năm ngoái, tuy nhiên trước thông tin Barca đã đề nghị số tiền lên tới 82 triệu bảng cho sự phục vụ của con rể mình, Balbi đã nói với tờ La Sexta rằng: “Suarez không còn gì để thể hiện ở giải Ngoại hạng nữa và đây là thời gian thích hợp để ra đi. Quan trọng là đến Tây Ban Nha chơi thôi chứ không quan trọng là chơi cho đội nào, cậu ấy sẽ thể hiện tốt ở đó”.

* "Van Gaal cực kỳ mưu mẹo": Tiền vệ Arjen Robben đã thẳng thắn nhận định như vậy về ông thầy đáng kính ở ĐTQG sau chiến thắng 2-0 của ĐT Hà Lan trước Chile vào đêm qua, qua đó giúp Oranje đứng đầu bảng B và tránh được chủ nhà Brazil ở vòng 1/8. Trong trận đấu với Chile vừa rồi, tất cả đã được chứng kiến khả năng điều chỉnh nhân sự chiến thuật tuyệt vời của HLV Van Gaal. Tân thuyền trưởng của M.U đã tung vào sân Leroy Fer và Memphis Depay để rồi cả hai cầu thủ này đã ghi bàn giúp ĐT Hà Lan đánh bại đại diện của Nam Mỹ. "Louis hẳn phải có mưu mô chước vàng", Robben chia sẻ ngắn gọn như thế.  Bình luận của cầu thủ đang thi đấu cho Bayern Munich sau đó được chuyển tới chính Van Gaal và ông đã phản ứng lại rất vui vẻ:"Tôi cũng chẳng biết mình có mưu chước vàng như thế không. Thật sự là vợ tôi thì chưa khi nào nói với tôi về điều đó".

* HLV trưởng Uruguay lại mang Luis Suarez ra dọa Italy: Tiền đạo ngôi sao của đội tuyển từng 2 lần VĐTG đã không góp mặt ở trận ra quân VCK World Cup 2014 của Uruguay gặp Costa Rica vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuy nhiên, ở trận kế tiếp, anh đã tái xuất hoành tráng khi lập một cú đúp giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1 trước người Anh, qua đó tiễn Tam sư về nước sớm.  Với những gì đã thể hiện, Suarez một lần nữa được người thầy Tabarez ở ĐTQG kỳ vọng sẽ là người hùng giúp đội tuyển Uruguay vượt qua trận cầu "sinh tử" với Italy tại Arena das Dunas vào đêm nay để giành quyền đi tiếp. Vị HLV 67 tuổi này cho hay: "Suarez chưa đạt được 100% thể lực. Tuy nhiên sự có mặt của anh ấy sẽ giúp đội bóng trở nên mạnh mẽ hơn và sẽ tạo ra nhiều khó khăn cho đối thủ. Chúng tôi hy vọng rất lớn vào Luis Suarez. Anh ấy sẽ một lần nữa phát huy phong độ tốt nhất của mình để giúp đội nhà giành chiến thắng".

* Arsenal tính "bắt cóc" sao tuyển Colombia: Là thành viên của CLB Fiorentina, mùa giải vừa qua tiền vệ Juan Guillermo Cuadrado đã thi đấu rất ấn tượng tại Serie A. Đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở Brazil, cầu thủ chạy cánh phải này chính là một trong những chủ lực của ĐTQG Colombia giành hai chiến thắng thuyết phục trước Hy Lạp và Bờ Biển Ngà để chính thức lọt vào vòng 1/8. Theo báo chí Tây Ban Nha, đại diện của Cuadrado là Alessandro Lucci chuẩn bị đến London để thương thảo hợp đồng với Arsenal. Được biết ngoài Arsenal,  còn nhiều ông lớn khác theo đuổi Cuadrado như Bayern Munich, Barcelona, Liverpool hay M.U. Tuy nhiên, để thuyết phục được Fiorentina nhả người, Arsenal hoặc bất kỳ đội bóng nào muốn có chữ ký Cuadrado sẽ phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ - khoảng gần 30 triệu bảng.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X