Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 23/7: Lẽ ra, Van Gaal đã xuất hiện ở Man Utd từ năm 2002

Thứ Tư 23/07/2014 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Inter sắp sở hữu Gary Medel: Trong thành phần đội tuyển Chile tham dự VCK World Cup 2014 vừa rồi, bên cạnh Alexis Sanchez hay Vidal thì Medel cũng để lại ấn tượng mạnh trong vai trò thủ lĩnh hàng thủ. Hậu vệ 26 tuổi này khoác áo Cardiff City từ mùa hè năm ngoái nhưng có lẽ ngày ra đi của anh không còn bao lâu nữa, nhất là khi anh chẳng đời nào muốn chơi bóng tại giải hạng Nhất Anh do Cardiff không thể trụ lại Premier League mùa vừa rồi. Được biết, Medel chuẩn bị đạt được thoả thuận với Inter Milan. Khúc mắc duy nhất giữa các bên chỉ còn là 1 triệu Euro phí chuyển nhượng (Cardiff đòi 8.5 triệu Euro trong khi Inter chỉ chịu trả 7.5 triệu). Dù đã sở hữu Vidic theo diện miễn phí từ Man Utd song Nerazzurri vẫn cần thêm sự bổ sung cho hàng thủ trong kế hoạch cải tổ đội hình già nua của mình.

Đáng ra Man United sớm tìm ra giải pháp tốt hơn, thay vì phải chờ đến Van Gaal.
 

* Lẽ ra, Van Gaal đã xuất hiện ở Man Utd từ năm 2002: Sự thật này được chính vị tân thuyền trưởng của "Quỷ đỏ" thành Manchester tiết lộ trong cuốn tự truyện mới xuất bản. Theo Van Gaal, cách đây 12 năm, khi Sir Alex lên kế hoạch giải nghệ, ông đã được Man Utd tiếp cận và có vài buổi nói chuyện với Peter Kenyon, giám đốc điều hành Man Utd vào thời điểm đó. Tuy nhiên, ai cũng biết, "ông già gân" đã rút lại quyết định về hưu và tiếp tục dẫn dắt Quỷ đỏ đến tận hè 2013. Ấy thế mà, lúc Sir Alex chính thức "rửa tay gác kiếm" thì cái tên Van Gaal đã hoàn toàn chìm vào quên lãng. Thay vào đó, M.U đã chọn David Moyes làm kế nhiệm Fergie vĩ đại với kế hoạch dài hạn 6 năm. Mặc dù vậy, chỉ sau chưa đầy một mùa giải, Moyes đã phải ra đi không kèn không trống. Đến lúc này, Van Gaal mới lại lọt vào tầm ngắm của ban lãnh đạo Man Utd và hai bên đã đi đến cuộc hôn nhân đầy hứa hẹn. Để đi đến quyết định trên, Van Gaal đã phải ra sức thuyết phục bà vợ Truus - người muốn ông chia tay nghiệp huấn luyện sau World Cup 2014. Chiến lược gia 62 tuổi chia sẻ thêm: "Truus muốn tôi nghỉ ngơi. Nhưng tôi thích tìm kiếm thử thách mới ở xứ sương mù và được dẫn dắt M.U là cơ hội không thể bỏ qua".

* Michel Vorm xác nhận gia nhập Tottenham: Thủ thành người Hà Lan có mặt trong thành phần ĐTQG Hà Lan thi đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh mới đây (nhưng Vorm chỉ là thủ thành số 3 và được ra sân có vài phút đồng hồ trong trận tranh 3-4 với Brazil) đã là thần gác đền số 1 Swansea từ năm 2011. Tuy nhiên, vị trí của anh trở nên lung lay sau khi đội bóng xứ Wales chiêu mộ  Lukasz Fabianski từ Arsenal theo dạng CNTD. Trong khi, Tottenham lại muốn mua một thủ môn mới làm dự phòng cho Hugo Lloris bởi lão tướng Brad Friedel đã quá già (43 tuổi). Bởi thế, rất mau chóng, Vorm đã gật đầu với Spurs và đích thân thủ thành 30 tuổi này đã xác nhận thông tin. Theo Vorm, dù biết tại Tottenham sẽ phải cạnh tranh với Lloris song anh vẫn chấp nhận, phần nhiều do Tottenham được tham dự nhiều đấu trường (bao gồm cả Europa League) nên Vorm tin tưởng cơ hội sẽ đến.

* "Mathieu chưa đủ trình khoác áo Barca": Đó là quan điểm rất thẳng thắn của Rafael Marquez, thủ quân ĐTQG Mexico và từng khoác áo Barca trong giai đoạn 2003-2010. Hiện Marquez đang khoác áo một CLB tại quê nhà Mexico. Nhận định về trung vệ của Valencia được cho sẽ chuyển đến Barca trong nay mai, Marquez cho hay: "Tôi không nghĩ rằng Jeremy Mathieu đủ khả năng chơi cho Barca, dù rằng giá cả của cậu ta rất phải chăng (20 triệu euro). Hy vọng rằng Barca sẽ suy nghĩ thấu đáo về chuyện này và nếu họ quyết định bỏ tiền thì nên chọn người xứng đáng hơn".

* "Man City chỉ là loại đi mua danh hiệu": Mikael Silvestre, cựu hậu vệ người Pháp từng gắn bó nhiều năm với Man Utd và Arsenal, đã chia sẻ như vậy. Tất cả đều biết, sau khi rơi vào tay giới chủ người Ả Rập vào năm 2008, Man City được đầu tư rất nhiều tiền để mang về một loạt sao lớn, qua đó giúp đội bóng vươn lên tầm cỡ đại gia của nước Anh. Tính đến thời điểm này, Man City đã có 2 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup và 1 Cúp Liên đoàn. Mùa trước, họ đã vô địch với khoảng cách 22 điểm so với Man United. Tuy nhiên, theo Silvestre thì trong mọi hoàn cảnh, Man City còn lâu mới ngang bằng đẳng cấp với Man Utd: "Nhìn Man City chẳng khác gì lão trọc phú  dùng tiền mua danh hiệu. Trong khi triết lý của Man United là luôn dành sự quan tâm cho bóng đá trẻ và phát triển dựa trên nền tảng vững chắc. Còn City thì sao? Họ chỉ biết càng nhiều ngôi sao càng tốt và đóng cửa với các tài năng trẻ. Tất nhiên họ có thể đoạt thêm nhiều danh hiệu nữa nhưng không bao giờ họ được yêu mến rộng rãi như Man Utd".

* Ronaldo không ngại mối hiểm hoạ đến từ James Rodriguez: Đội bóng Hoàng gia TBN vừa chiêu mộ thành công "Vua phá lưới World Cup 2014" từ Monaco với giá 80 triệu euro. Trước sự xuất hiện của ngôi sao người Colombia, Cristiano Ronaldo không những không lo lắng sẽ bị James lấn át mà còn cảm thấy rất hứng khởi. Anh bày tỏ: "James Rodriguez sẽ là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu và hoàn thiện mình. Mùa giải tới, tôi sẽ nỗ lực hết sức giống như những gì đã làm trong mọi mùa giải trước đây. Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để ghi được thật nhiều bàn thắng và bổ sung vào phòng truyền thống của Real thêm nhiều danh hiệu nữa".

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X