Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp (chiều 21/4): Sir Alex sẽ giúp Owen được "toại nguyện"?

Thứ Năm 21/04/2011 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 21/4.

* Joe Hart dính chấn thương, Man City lo sốt vó: Mùa giải đang bước vào giai đoạn cuối mang tính quyết định và thiếu gia thành Manchester vẫn chưa chắc suất trong Top 4. Vì thế, họ sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều mới có thể hoàn thành mục tiêu được tham dự Champions League. Tuy nhiên, Man City vừa phải nhận tin buồn khi thủ môn số 1 Joe Hart gặp chấn thương lưng trong lúc luỵện tập. Kết quả kiểm tra cho thấy, vấn đề của Hart khá nhẹ nhưng chưa chắc anh đã có thể nhanh chóng bình phục trong mấy ngày tới. Nếu Hart không thể thi đấu ở trận đấu vòng 34 gặp Blackburn thì Mancini sẽ chỉ còn một sự lựa chọn duy nhất cho vị trí trấn giữ khung gỗ: Stuart Taylor bởi trước đó, Shay Given cũng đã phải nghỉ thi đấu dài hạn.


Owen cần được ra sân thêm 2 trận

* Nếu được ra sân thêm 2 trận, Owen sẽ có cơ hội được trao huy chương vô địch Premier League: Một thời, Owen là thần đồng bóng đá nổi tiếng nhất đảo quốc sương mù. Sự nghiệp và tài săn bàn của Owen khá lẫy lừng nhưng có một điểm cực kỳ đáng tiếc: cho đến bây giờ, Owen chưa một lần được chạm vào chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng Anh. Mùa này, MU đang tiến ngày một gần tới ngôi Vương và Owen là người mong chờ hơn ai hết cái ngày vinh quang đó bởi đây có lẽ là cơ hội cuối cùng để Owen đạt được tâm nguyện mong mỏi bấy lâu nay (hợp đồng của Owen với MU sẽ kết thúc vào cuối mùa giải và nhiều khả năng, sẽ không được gia hạn). Tuy nhiên, Owen cần phải được vào sân thêm tối thiểu 2 trận. Theo quy định của Premier League, những cầu thủ muốn công nhân là nhà vô địch "danh chính ngôn thuận" thì phải thi đấu ít nhất 10 trận trong mùa giải (không quan tâm đến thời gian có mặt trên sân bao lâu). Hiện Owen mới đạt đến con số 8 (nhưng tổng cộng chỉ khoảng 170 phút và 1 lần duy nhất có mặt ở đội hình xuất phát). Premier League còn 5 vòng và nếu tình hình của MU gặp thuận lợi (vô địch sớm chẳng hạn) thì xem ra, Sir Alex sẽ chẳng tiếc gì mà không tung Owen vào sân.

* Chelsea sẵn sàng chi 10 triệu bảng cho sao trẻ của Real: Alvaro Morata, tiền đạo 18 tuổi, mới chỉ được giới chuyên môn biết đến thời gian gần đây nhờ một vài trận đấu được ra sân trong màu áo đội 1 Real. Thế nhưng, Morata đã được đánh giá là tay săn bàn đầy tiềm năng bởi trước đó, cầu thủ trẻ này từng tạo được ấn tượng ở đội U-19 Tây Ban Nha. Ngoài ra, Morata cũng là ngôi sao ở đội Real Madrid B (ghi được 12 bàn mùa này). Hợp đồng của Morata với Real sẽ kết thúc vào năm 2013 và điều khoản phá vỡ hợp đồng có giá trị 10 triệu bảng. Hiện Chelsea đang theo dõi sát sao Morata và nếu kết, họ sẽ không ngại bỏ ra đúng khoản tiền đó để có được chữ ký của Morata mà chẳng cần quan tâm đến viẹc Real có thích hay không.

* Inter tính "rút ruột" Tottenham: Nhưng cầu thủ mà Nerazzurri nhắm tới không phải là nỗi ám ảnh Gareth Bale như suy nghĩ của nhiều người mà thay vào đó là tiền vệ Luka Modric, bộ não thực sự trong lối chơi của Spurs. Không đình đám như 2 người đồng đội (Bale và Van der Vaart), Modric đóng góp một cách thầm lặng nhưng là cầu thủ không thể thay thế. Dĩ nhiên không dễ thuyết phục Modric từ bỏ Tottenham song nếu đội bóng thành London không giành quyền tham dự Champions League mùa sau thì Inter sẽ có cơ hội.

* Newcastle nhòm ngó "Vua phá lưới" Ligue 1: Sự ra đi của Andy Carroll sang Liverpool đã để lại một lỗ hổng lớn nơi hàng công "Chích choè". Nhằm cải thiện khả năng săn bàn của Newcastle từ mùa tới, ban lãnh đạo đội bóng đang hướng đến Moussa Sow, tiền đạo người Senegal hiện thi đấu cho Lille, đội bóng dẫn đầu BXH Ligue 1. Với 21 bàn thắng, Sow đang thẳng tiến tới danh hiệu "Vua phá lưới". Được biết Newcastle đã cử những chuyên gia săn lùng cầu thủ tới xem giò cẳng của Sow nhưng họ sẽ không dễ đoạt được mục tiêu vì còn không ít CLB khác cũng rất muốn có sự phục vụ của chân sút 25 tuổi này.

* Bộ đôi cầu thủ người Nga sẽ hồi hương: Tiền đạo Roman Pavlyuchenko và tiền vệ Diniyar Bilyaletdinov đều không thể hiện thật tốt ở Premier League. Pavlyuchenko chỉ là một tiền đạo tầm thường ở Spurs trong khi Bilyaletdinov chưa bao giờ là sự lựa chọn hàng đầu cho tuyến giữa tại Everton. Do đó, cả hai đang có vẻ dao động và trở lại nước Nga là sự lựa chọn thích hợp bởi Rubin Kazan, một thế lực mới ở đất nước này, đang rất muốn chiêu mộ 2 tuyển thủ tầm cỡ quốc gia và lại có kinh nghiệm chơi bóng ở châu Âu.

Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X