Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 20/8: Sunderland xem xét khả năng lôi kéo Danny Welbeck khỏi Old Trafford

Thứ Tư 20/08/2014 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin nổi bật trong buổi chiều nay.

* Julio Cesar chính thức gia nhập Benfica: Thủ thành kỳ cựu người Brazil từng một thời xuất sắc bậc nhất Serie A trong khoảng thời gian khoác áo Inter Milan đã hết cảnh thất nghiệp khi đặt bút ký hợp đồng 2 năm với nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha. Mùa hè năm 2012, thủ môn sinh năm 1979 đã rời khỏi Inter sau 7 năm gắn bó và đoạt vô số danh hiệu cao quý mà đỉnh cao là cú ăn ba vĩ đại ở mùa giải 2009-2010 để đầu quân cho QPR. Tuy nhiên, anh không thể giúp đội bóng trụ lại Premier League và do không muốn chơi tại giải hạng Nhất, Cesar đã nhất quyết đòi ra đi. Chỉ có điều, QPR không chịu đáp ứng và kết quả, Cesar bị CLB thành London đày đoạ trên băng ghé dự bị. Phải đến đầu năm 2014, Cesar mới được giải phóng và anh chuyển sang Canada thi đấu một thời gian. Cũng may, cuối cùng QPR đã đồng ý trả tự do cho Cesar dù hợp đồng vẫn còn hạn hai năm. Tại kỳ VCK World Cup vừa rồi, Cesar vẫn là thủ thành số 1 Selecao và chơi khá ổn nhưng đến trận bán kết gặp Đức, anh đã phải đau lòng vào lưới nhặt bóng tới 7 lần. Chính cú sốc đó cộng thêm vấn đề tuổi tác, Cesar đã tuyên bố chia tay ĐTQG. Dẫu vậy, Benfica vẫn đánh giá cao năng lực, đẳng cấp và bề dày kinh nghiệm của Cesar nên quyết định thu nạp. Tại đây, Cesar chắc chắn sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với người đồng hương Artur, thủ thành số 1 Benfica trong vài năm trở lại đây, cho vị trí trấn giữ khung gỗ.

Bộ đôi Rooney - Welbeck đã ghi 3 bàn thắng cho Manchester United trong hiệp 1
 

* Sunderland xem xét khả năng lôi kéo Danny Welbeck khỏi Old Trafford: Dù tiền đạo 9x người Anh được ra sân không ít trong những trận giao hữu mùa hè và chơi không đến nỗi nào song ai cũng hiểu, một khi Van Persie trở lại để chơi cặp với Rooney thì Welbeck chắc chắn sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị. Nếu muốn được ra sân thường xuyên để tiếp tục phát triển sự nghiệp thì đương nhiên chân sút gốc Ghana này cần phải tính tới chuyện ra đi. Trong khi đó, Sunderland, đội bóng luôn có sở thích đặc biệt với những cầu thủ gốc gác Man Utd (bản thân Welbeck từng khoác áo "Mèo đen" trong cả mùa giải 2010-2011 theo diện cho mượn), đã bắt đầu quan tâm tới Welbeck nhằm củng cố cho hàng tiền đạo ốm yếu của mình sau khi hết kiên nhẫn với Fabio Borini, tiền đạo hiện vẫn thuộc biên chế của Liverpool nhưng không chiếm nổi chỗ đứng và mùa trước khoác áo ... Sunderland. Xem ra gia nhập một CLB nhỏ hơn như Sunderland là lựa chọn không tồi cho Welbeck bởi ít ra anh vẫn được ra sân thường xuyên. Vấn đề còn lại chỉ là Welbeck có quyết dứt áo ra đi hay không mà thôi.

* PSG sẵn sàng "giải cứu" Petr Cech: Luôn chiếm giữ chỗ đứng chắc chắn nơi khung gỗ The Blues từ năm 2004 nhưng sự vươn lên mạnh mẽ của "đàn em" Courtois đã khiến tương lai của Cech trở nên bấp bênh dù anh vẫn duy trì được phong độ ổn định. Mùa giải này, Mourinho quyết định trao cơ hội cho thủ thành trẻ người Bỉ thay vì lại đưa anh đi tu nghiệp tại Atletico như 3 mùa giải trước đó (thực ra, ông buộc phải làm như vậy nếu không muốn mất đi một thủ thành lớn trong tương lai). Thậm chí, sau trận ra quân thắng Burnley khi mà Courtois chơi không tệ, Mourinho còn thẳng thừng tuyên bố Courtois sẽ là thủ môn số 1 Chelsea và Cech sẽ phải chấp nhận sắm vai dự bị. Tuy chưa hề đưa ra phát ngôn chính thức nào về sự việc này song hẳn trong lòng Cech chẳng vui vẻ chút nào khi bị đối xử quá phũ phàng. Được biết, PSG đã chuẩn bị sẵn kế hoạch chiêu mộ thủ thành 32 tuổi người CH Séc, miễn là Cech có thiện chí chứ còn về khoản phí chuyển nhượng hay lương bổng, PSG thừa khả năng đáp ứng đòi hỏi của Chelsea lẫn Cech.

* Tiền đạo trẻ của Arsenal chế giễu Fabregas: Tuy chưa phải gương mặt gì ghê gớm trong làng bóng đá Anh quốc và chỉ là chân sút dự bị tại Arsenal nhưng chẳng hiểu sao Yaya Sanogo có vẻ rất căm thù "đại kình địch" cùng thành phố của Arsenal, CLB Chelsea. Tháng 5 vừa qua, sau trận chung kết cúp FA cùng Arsenal, tiền đạo 21 tuổi người Pháp đã đăng một dòng tweet đầy mỉa mai trên mạng xã hội Twitter: "1 tháng trước, ai dám nghĩ rằng chúng tôi sẽ có được ngày hôm nay? Jose (Mourinho) à, ông đã có được bao nhiêu danh hiệu trong năm nay thế?”. Mới đây Sanogo đã hùa theo phần đông các CĐV Arsenal khi chế giễu tân binh sáng giá của Chelsea bằng cách “đào xới” lại câu nói bất hủ mà Cesc từng đưa ra như một sự tri ân CLB cũ ("Một lần là pháo thủ, mãi là pháo thủ"). Hành động này được Sanogo thực hiện sau khi cựu thủ quân Arsenal có màn tái xuất Premier League đại thành công trong chiến thắng 3-1 của Chelsea trước Burnley. Dù Sanogo sau đó nhanh chóng xóa dòng tweet mang hàm ý xúc phạm Fabregas, nhưng thông tin thì đã lan tràn trên mạng.

* Crystal Palace chính thức bổ nhiệm HLV mới: Chỉ đúng 1 ngày trước vòng đấu mở màn Premier League 2014-2015, HLV Toni Pulis bất ngờ từ chức thuyền trưởng Crystal Palace do bất đồng với ban lãnh đạo. Hôm nay, đội bóng thuộc thủ đô London đã chọn xong nhà cầm quân mới. Đó là Malky Mackay, chiến lược gia 42 tuổi từng có công giúp Cardiff City thăng hạng Premier League ở mùa giải trước nhưng đến cuối năm 2013, Mackay bị sa thải vì dám tranh cãi với ông chủ Vincent Tan. Sau hơn nửa năm thất nghiệp, rốt cục Mackay lại được dẫn dắt một CLB tại Premier League nhờ mối quan hệ thân thiết với Giám đốc thể thao của Palace. Thực ra, đội bóng này coi Tim Sherwood - cựu HLV của Tottenham - là ứng cử viên số 1 cho chiếc ghế nóng nhưng không đạt được thoả thuận nên mới chuyển sang Mackay.Vào ngày thứ Bảy tới (23/8), Mackay sẽ có trận ra mắt khi đội nhà tiếp West Ham. Ở trận khai mạc, Crystal Palace đã thua Arsenal 1-2 trên sân khách.

* M.U đối mặt với nguy cơ bị kiện vì thương vụ Marcos Rojo: Sáng nay, hai CLB Man Utd và Sporting Lisbon đã chính thức xác nhận việc đạt được thoả thuận chuyển nhượng tuyển thủ quốc gia Argentina. Rojo cũng đã có mặt tại Manchester để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế và hoàn tất nốt những khâu cuối cùng của bản hợp đồng. Tuy nhiên, có khả năng, Man Utd sẽ dính vào rắc rối lớn nếu chiêu mộ thành công Rojo. Chẳng là Doyen Sports, một công ty tư nhân hoạt động trong lĩnh vực thể thao, đã tuyên bố nắm 75% quyền sở hữu Rojo. Họ đã đầu tư vào hậu vệ 24 tuổi này từ lúc Rojo còn thi đấu ở quê nhà cho  CLB Estudiantes. Nếu một đội bóng nào (cụ thể là Man Utd) muốn sở hữu trọn vẹn Rojo thì theo nguyên tắc, sẽ phải trả cho Doyen Sports khoản tiền tương đương 75% giá trị chuyển nhượng thực tế (như vậy, nếu Rojo thực sự có giá 16 triệu bảng như yêu cầu của Sporting thì Man Utd sẽ phải trả thêm 12 triệu bảng cho bên sở hữu thứ 3 hoặc yêu cầu Sporting đàm phán với Doyen cho rõ ràng). Doyen Sports cho rằng trong thời gian qua, M.U và Sporting đã cố tình bỏ qua họ trong quá trình đàm phán thương vụ Marcos Rojo. Tính đến thời điểm hiện tại, cả hai bên đều chưa đưa ra thông báo chính thức nào về việc Doyen sẽ nhận được bao nhiêu tiền từ vụ chuyển nhượng này. Bị phật ý, Doyen dọa sẽ kiện cả hai bên lên CAS nếu họ vẫn tiếp tục “lờ đi” số tiền phải trả.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X