Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 20/6: "Van Gaal chắc chắn sẽ thành công ở Man Utd"

Thứ Sáu 20/06/2014 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin chiều nay.

* Napoli ra giá 55 triệu Bảng cho Higuain: Không thể tìm được chỗ đứng thường xuyên ở đội bóng Hoàng gia TBN, mùa hè vừa rồi, tiền đạo người Argentina đã bỏ sang Napoli và tại đây, anh đã chơi đầy ấn tượng (24 bàn, 11 đường chuyền kiến tạo). Bởi vậy, Higuain đã lọt vào tầm ngắm của Barca trong kế hoạch cải tổ đội bóng dưới triều đại mới Luis Enrique nhằm hướng đến mục tiêu lấy lại vị thế vốn có sau mùa giải thất bát. Ngay cả Messi cũng rất hào hứng với thương vụ này bởi ngôi sao "bất khả xâm phạm" tại Nou Camp vốn chẳng xa lạ gì Higuain khi cả hai cùng khoác áo ĐTQG Argentina (thực ra, Messi thích cộng tác với Aguero hơn nhưng Man City còn lâu mới chịu nhả ra tiền đạo số 1 của họ). Theo tờ AS thì Napoli chẳng phải muốn giữ chân Higuain bằng mọi giá và họ gửi tới Barca thông điệp rằng: Cứ chồng đủ 55 triệu bảng lên bàn đàm phán rồi mới nói chuyện tiếp. Trong 6 năm chơi bóng ở Bernabeu, Higuain đã có 122 bàn thắng, một thành tích không tồi nhất là khi anh đâu được ra sân thường xuyên.


Ronaldo De Boer
Ronaldo De Boer

* "Van Gaal chắc chắn sẽ thành công ở Man Utd": Đó là quan điểm của Ronald De Boer, cựu tiền vệ từng làm học trò của tân thuyền trưởng Man Utd tại Ajax, Barcelona và ĐTQG Hà Lan. Ronaldo còn có một người anh em song sinh, cựu trung vệ Frank De Boer hiện dẫn dắt CLB Ajax (Ronald đang là một thành viên trong ban huấn luyện hiện tại của Ajax, phụ giúp Frank - PV). Chính xác hơn, Van Gaal đã một tay đào tạo ra anh em nhà De Boer cùng một loạt thành viên khác thuộc "thế hệ vàng" trong thời gian dẫn dắt Ajax nhưng năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước mà đỉnh cao là danh hiệu vô địch Champions League mùa giải 1994-1995 (còn phải kể thêm Seedorf, Davids, Kluivert hay Overmars). Trong một bài phỏng vấn gần đây, cựu cầu thủ 44 tuổi chia sẻ: "Tôi nghĩ Man Utd đã quá sáng suốt khi lựa chọn Van Gaal bởi ông ấy rõ ràng là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Cơ hội để Man Utd thành công với Van Gaal là cực lớn, một khi họ biết kiên nhẫn. Ông ấy sở hữu tầm nhìn tuyệt vời và chiến lược phát triển bền vững. Về mặt chiến thuật, Louis van Gaal luôn nghiên cứu, tìm hiểu kỹ nhằm tìm ra điểm yếu chết người của từng đối thủ cũng như phát hiện nhu cầu thực tế của đội bóng. Ông ấy có thể biến United thành một tập thể mạnh mẽ như ngày nao và lại thừa sức đua tranh mọi danh hiệu".

* Mourinho hết lời ca ngợi học trò mới Cesc Fabregas: Ngay trước thời điểm khởi tranh VCK World Cup 2014, "gã nhà giàu" thành Lonodn đã hoàn tất bản hợp đồng bom tấn đầu tiên của TTCN châu Âu mùa hè này khi có được sự phục vụ của F4 từ Barca với mức giá 27 triệu bảng. Fabregas được mua về để trám vào lỗ hổng do cựu binh lâu năm Frank Lampard để lại (không được tái ký hợp đồng). Thời còn khoác áo Arsenal, Fabregas từng được xem là tiền vệ trung tâm hay nhất giải nên Mourinho hoàn toàn tin tưởng vào cơ hội thành công của tiền vệ này trong lần tái xuất Premier League: "Cesc là mẫu cầu thủ chúng tôi cần, không chỉ vì những phẩm chất cậu ấy sở hữu mà còn cả cá tính cạnh tranh của cậu ấy nữa. Cesc đang ở vào những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp. Cậu biết rõ nước Anh, biết rõ Premier League nên không cần thời gian để thích nghi”.

* Tuyển thủ Pháp lọt vào mắt xanh của Wenger: Dù PSG bây giờ không thiếu sao đến từ khắp nơi trên thế giới do chính sách chuyển nhượng ồ ạt mấy năm gần đây, dưới sự hậu thuẫn của giới chủ người Qatar giàu có song Matuidi, một tiền vệ bản địa, vẫn luôn chiếm được vị trí ở tuyến giữa. Ngoài ra, ở ĐTQG Pháp, cầu thủ 27 tuổi này cũng được xem là quân bài chủ lực của HLV Didier Deschamps. Sở trường của Matuidi là tiền vệ trung tâm mang thiên hướng phòng ngự mà đây lại đang là chỗ xung yếu của Arsenal khi mà Flamini không quá nổi trội còn Arteta quá già. Theo nhiều chuyên gia, Matuidi có nhiều điểm tương đồng Patrick Vieira, tiền vệ phòng ngự vĩ đại nhất Arsenal kỷ nguyên Premier League (cùng mang gốc Phi, đều giàu sức mạnh, kỹ năng chiến đấu cũng như lên tham gia tấn công hiệu quả). Bởi thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi Matuidi nhận được sự quan tâm từ vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp. Chỉ có điều, Wenger chắc chắn không dễ thuyết phục PSG nhả người bởi đội bóng này vốn chẳng thiếu tiền và Matuidi lại vừa gia hạn hợp đồng đến tháng 6 năm 2018.

* Man City chuẩn bị trói Samir Nasri bằng siêu hợp đồng: Nhà ĐKVĐ Premier League được cho là đang xúc tiến nhanh việc đàm phán gia hạn hợp đồng với tiền vệ người Pháp. Theo đó, Nasri được đề nghị hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2019 và mức lương sẽ được nâng lên thành 180.000 bảng/tuần. Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những gì mà Samir Nasri đã thể hiện trong những mùa giải gần đây dù rằng Nasri không hẳn là cầu thủ xuất sắc nhất đội. Chỉ có điều thật đáng tiếc, do những bất đồng với HLV Didier Deschamps mà Nasri đã không được triệu tập vào thành phần ĐTQG Pháp tham dự VCK World Cup 2014. Dự kiến thì mọi việc sẽ sớm hoàn tất trong vài ngày nữa.

* Ashley Cole cân nhắc lời mời của AC Milan: Hậu vệ trái một thời số 1 Premier League đã trở thành cầu thủ tự do sau khi hết hợp đồng với Chelsea. Thời gian qua, đã có nhiều CLB đánh tiếng muốn sở hữu anh, trong đó có AC Milan. Vừa lên nắm quyền, tân HLV trưởng Inzaghi cho rằng bên cạnh việc tiếp tục công cuộc trẻ hoá lực lượng thì Rossoneri rất cần những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Cole mà sẽ giúp ích rất nhiều cho đội bóng trong ngắn hạn khi mà AC Milan cần phải mau chóng tìm lại chính mình sau mùa giải thất bát vừa qua (không được tham dự các cúp châu Âu). Ngoài ra, Cole còn có thể truyền lại kinh nghiệm quý báu cho lớp đàn em.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X