Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 19/6: Alexis khao khát được gia nhập Man Utd

Thứ Năm 19/06/2014 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin chiều nay.

* Barcelona tung chiêu lôi kéo Koke: Mới 22 tuổi và khoác áo đội 1 Atletico chưa được bao lâu nhưng Koke hiện được đánh giá là một trong những tiền vệ dẫn dắt lối chơi hay nhất của châu Âu hiện nay. Mùa trước, Koke chính là chủ lực của đội bóng thành Madrid trong chiến công vô địch La Liga cùng ngôi á quân tại Champions League. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi Koke đang nhận được không ít lời mời cực hấp dẫn từ các đội bóng lớn tại châu Âu. Ngay ở Tây Ban Nha, Koke đã lọt vào tầm ngắm của cả hai gã khổng lồ Barcelona và Real Madrid. Theo những thông tin vừa đăng tải trên tờ Sport, Barcelona đã tiến hành những bước đi đầu tiên trong kế hoạch chiêu mộ Koke khi gửi tới Atletico đề nghị bao gồm tiền mặt cộng thêm chân sút trẻ Cristian Tello. Dù mới có được Ivan Rakitic từ Sevilla nhưng Cesc Fabregas đã ra đi, nhạc trưởng Xavi đã quá già (34 tuổi) và nhiều khả năng chỉ thi đấu thêm một mùa nữa rồi giải nghệ, Iniesta cũng ngoài 30 tuổi nên Barca vẫn cần thêm sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa.

Alexis sanchez
Alexis trong màu áo ĐTQG Chile tham dự VCK World Cup 2014

* Alexis khao khát được gia nhập Man Utd: Tuy mùa vừa rồi, ngôi sao người Chile thi đấu rất xuất sắc tại sân Nou Camp và có lẽ xét về thành tích (số bàn, số đường chuyền kiến tạo) thì anh chỉ chịu thua kém duy nhất Lionel Messi mà thôi trong thành phần CLB Barcelona. Ngoài ra, chưa bao giờ từ ngày khởi nghiệp, Alexis đạt con số tốt đến thế (21 bàn, 15 đường chuyền kiến tạo) song có vẻ Alexis không thật sự hạnh phúc. Theo tiết lộ của báo giới Chile thì Alexis không có mối quan hệ tốt với "ngôi sao không thể đụng tới” Lionel Messi. Nhiều bận, M10 không thèm chia vui với Alexis khi tiền vệ này lập công. Do đó, khả năng ra đi đã được Alexis ấp ủ. Mới đây, một nhà báo khá thân với Alexis đã tiết lộ rằng tiền đạo 25 tuổi này sẽ lựa chọn Man Utd làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp một khi quyết dứt áo ra đi và đại gia thất thế của Premier League có thiện chí với mình. Trong khi, ai cũng biết, "Quỷ đỏ" đang khát một tiền vệ công đẳng cấp có thể thi đấu ở hai biên như Alexis. Ngoài ra, có Alexis trong tay, Van Gaal hoàn toàn có thể nghĩ đến việc điều chỉnh lối chơi sang 4-3-3, 3-4-3, thậm chí 3-5-2 vốn rất được ông ưa thích tại ĐTQG Hà Lan hiện nay. Đêm qua, Alexis cùng đồng đội tại ĐTQG Chile đã xuất sắc đánh bại nhà ĐKVĐ TBN để chính thức ghi tên vào vòng sau. Alexis cũng là cầu thủ chơi tốt nhất đội Chile tính đến thời điểm này. 

* Đội tuyển Anh nên học lối chơi của Liverpool trước Uruguay: Trước thềm trận đấu mang tính then chốt với Uruguay vào đêm nay mà ĐT Anh bắt buộc phải có được điểm số nếu còn muốn nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng, nhiều chuyên gia tại quốc đảo Sương mù đã lên tiếng khuyên HLV Roy Hodgson nên học hỏi lối chơi tấn công của Liverpool mà HLV Brendan Rodgers đã áp dụng rất thành công ở mùa giải vừa rồi. Theo đó, thủ quân Steven Gerrard sẽ tiếp tục án ngữ ở phía trước hàng phòng ngự như Jordan Henderson sẽ được đẩy lên cao hơn. Raheem Sterling sẽ được bố trí bên cánh phải và cánh trái sẽ do Chamberlain (nếu bình phục chấn thương), Welbeck hoặc Lallana đảm nhận. Wayne Rooney sẽ đảm trách vai trò số 10 chơi ngay phía dưới trung phong cắm Daniel Sturridge và họ sẽ thay nhau gây áp lực về phía khung thành của Uruguay. Nếu Rooney vẫn mờ nhạt thì mau chóng, Hodgson cần đưa tiền vệ trẻ Ross Barkley vào sân trong hiệp 2.

* Ăn đủ nhờ “xác chết” của Bò tót: Chiến thắng không tưởng 5-1 trước TBN không chỉ giúp Hà Lan giành trọn 3 điểm mà còn giúp không ít doanh nhân đất nước này kiếm bộn tiền. Số là sau trận đại thắng trước nhà ĐKVĐ thế giới, một số người nhạy bén tại Hà Lan đã tung ra một sản phẩm ghi lại dấu mốc lịch sử này. Cụ thể, họ đã sản xuất hàng loạt mẫu áo in con số 5-1, tỷ số trận Hà Lan hủy diệt TBN. Mẫu áo đấu này đã không mất nhiều thời gian để chinh phục NHM Cơn lốc màu da cam. Sau trận thắng TBN, hàng triệu NHM ở Hà Lan và hàng nghìn CĐV Cơn lốc da cam sang Brazil cổ vũ đội nhà đã lùng sục tìm mua để mặc vào cổ vũ ĐTQG hoặc giữ lại làm kỷ niệm. Dự kiến, các doanh nhân của Chile cũng sẽ làm công việc tương tự sau khi ĐTQG của nước họ đã lập nên kỳ tích tiêu diệt "Bò tót", qua đó sớm tống tiễn nhà ĐKVĐ về nước sớm.

* Sneijder sẵn sàng theo chân thầy Van Gaal: Ngay từ thời điểm còn khoác áo Inter Milan, tiền vệ người Hà Lan từng nhận được sự quan tâm từ Man Utd nhưng rốt cục, Snejder đã chuyển sang Galatasaray hồi năm ngoái. Dù đã 30 tuổi nhưng với đẳng cấp và bề dày kinh nghiệm của mình, Snejder còn đủ sức thi đấu đỉnh cao thêm vài năm nữa. Trong một tâm sự gần đây, anh đã thổ lộ bóng gió rằng chỉ cần ông thầy hiện tại ở ĐTQG có lời thì anh sẵn sàng nghe theo: "Van Gaal  luôn là một người thầy tuyệt vời, và thật may mắn nếu bạn được làm việc dưới trướng Van Gaal để từ đó, tiếp thu được nhiều bài học quý báu. Hiện tại, Tôi vẫn rất hạnh phúc tại Galatasaray, nhưng nếu ông ấy đề nghị, thì có thể tôi sẽ cân nhắc bởi hiếm người có thể từ chối ông ấy". Rõ ràng, lần này Sneijder sẽ không "ngó lơ" Man Utd nữa vì ai cũng biết mùa tới, Van Gaal sẽ dẫn dắt đội bóng giàu truyền thống nhất Anh quốc.

* PSG không hề có ý định bán Marquinhos: Mùa hè năm ngoái, "gã nhà giàu" thành Paris đã bỏ ra hơn 30 triệu Euro để có được quyền sở hữu trung vệ trẻ 20 tuổi người Brazil từ AS Roma. Dù chơi không tồi nhưng Marquinhos chưa thể chiếm được một vị trí chính thức trong đội hình bởi đơn giản, PSG bây giờ không thiếu nhân tài do chính sách "dùng tiền mua sao" được triển khai rầm rộ mấy năm qua. Cách đây không lâu, họ đã chiêu mộ thành công David Luiz từ Chelsea với mức giá kỷ lục 50 triệu bảng, khiến chỗ đứng của Marquinhos càng trở nên bấp bênh. Nên có tin cho rằng, Marquinhos sẽ chia tay PSG để tìm kiếm một đội bóng có thể đảm bảo cho anh một vị trí thường xuyên trong đội hình. Song HLV trưởng PSG, Laurent Blanc, cựu trung vệ người Pháp từng khoác áo Man Utd, vừa lên tiếng khẳng định ông sẽ giữ Marquinhos ở lại bằng mọi giá và chưa bao giờ ông cùng ban lãnh đạo nghĩ tới việc bán Marquinhos bởi tin tưởng vào khả năng phát triển của sao trẻ này.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X