Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 19/10: Man Utd và Arsenal quyết "khô máu" vì Matt Hummels

Chủ Nhật 19/10/2014 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Mourinho thán phục bàn thắng của Fabregas: Không có sự phục vụ của chủ công Diego Costa, lại phải hành quân đến miền đất Selhurst Park từng chôn vùi The Blues mùa giải trước, hẳn nhiên Mourinho có lý do để mà lo lắng. Tuy nhiên, pha lập công từ sớm của Oscar đã giải tỏa tâm lý cho Chelsea. Khi hai đội chỉ còn chơi với 10 người, đội khách vẫn nắm thế chủ động và có thêm bàn thắng thứ hai nhờ công Fabregas. Chứng kiến học trò lập công, Mourinho đã hết lời tán dương tình huống Fabregas phá lưới Speroni. Ông cho rằng, đây xứng đáng là bàn thắng đẹp nhất mùa giải của CLB: "Đội bóng của tôi đã có màn trình diễn xuất sắc. Ngay từ phút đầu tiên, Chelsea đã làm được điều mình muốn. Đó là giữ bóng, chơi bóng và kiểm soát thế trận. Sau khi hai đội chỉ còn 10 người, chất lượng của những cầu thủ còn lại giúp The Blues thi đấu dễ dàng hơn. Bàn thắng thứ hai chẳng khác gì một vụ nổ. Thật không thể tin được. Gặp Burnley, Schurrle đã ghi một bàn mà tôi nghĩ nó sẽ nằm trong tốp đẹp nhất mùa giải. Hôm nay lại xuất hiện thêm một siêu phẩm khác. Khi đối đầu Palace, sẽ không có chuyện cuộc chơi kết thúc chừng nào thời gian chưa trôi đến giây cuối cùng. Họ luôn biết vùng lên và đặt Chelsea vào tình thế nguy hiểm. Tôi không phàn nàn gì về thẻ đỏ mà Azpilicueta phải nhận. Tình huống đó quá xa và lúc đó tôi cũng không tập trung vào pha bóng ấy".

MU lại gặp khó trong vụ Hummels
 

* Man Utd và Arsenal quyết "khô máu" vì Matt Hummels: Không hẹn mà gặp, cả hai đại gia Premier League cùng coi trung vệ chủ lực của nhà ĐKVĐ thế giới là mục tiêu chuyển nhượng số 1 vào đầu năm tới. "Giáo sư" người Pháp vốn không thích mua sắm trong giai đoạn giữa mùa, nhưng trước cơn khủng hoảng trầm trọng nơi hàng thủ, có lẽ ông sẽ phải nghĩ lại. Trận hoà thất vọng với Hull City mới đây trên sân nhà, Arsenal đã phải sử dụng hàng phòng ngự chắp vá. Monreal vốn là hậu vệ trái được kéo vào đá trung vệ. Còn cầu thủ trẻ Bellerin cũng được đôn lên chơi thay vị trí Debuchy. Hè vừa qua, tưởng như Hummels sẽ rời Bundesliga để chuyển sang Anh thi đấu nhưng rồi anh quyết định ở lại khi được nhận tấm băng thủ quân Dortmund. Ở tuổi 25 và đang trên đỉnh cao phong độ nên giá trị của Hummels sẽ không hề thấp. Dự tính, mức giá của ngôi sao người Đức sẽ không dưới con số 32 triệu bảng. Arsenal sẵn sàng tranh đấu với M.U - đội bóng cũng đang cần bổ sung một trung vệ đẳng cấp thế giới để tăng cường cho hậu phương "đông về lượng mà ít về chất" - để có được sự phục vụ của trung vệ người Đức. Điểm mấu chốt sẽ nằm ở các điều khoản cá nhân mà hai CLB mời chào Hummels. Tuy nhiên, Arsenal đang có lợi thế hơn Quỷ đỏ vì trong thành phần của họ có một vài tuyển thủ Đức đã sát cánh với Hummels ở Mannschaft như Mertesacker, Ozil hay Podolski.

* Guardiola muốn sang Anh làm việc sau khi chia tay Bayern: Nhà cầm quân thiên tài người TBN đang châm ngòi cho một cuộc tranh giành giữa các đội bóng Premier League sau một nguồn tin thân cận cho hay chiến lược gia người Tây Ban Nha có ý định thử sức tại quốc đảo sương mù sau khi hợp đồng hiện tại với Bayern Munich kết thúc vào năm 2016. Lúc này, Man City và Arsenal được cho là 2 đội muốn có sự phục vụ của Guardiola. Nhà ĐKVĐ Premier League có lợi thế nhờ mối quan hệ thân thiết giữa giám đốc thể thao của đội, Txiki Begiristain với HLV Guardiola được tạo dựng lúc cả hai còn làm việc ở Blaugrana. Hồi đầu tuần qua, nhà báo Marti Perarnau, người có mối quan hệ khá mật thiết với Guardiola và cũng là người chấp bút cho cuốn tự truyện mới ra của chiến lược gia 43 tuổi tiết lộ một phần nhỏ những gì mà cựu HLV của Barca viết: "Tôi là một người đàn ông của Barca và luôn luôn là như vậy. Điều này có nghĩa là tôi không bao giờ trở lại dẫn dắt Barca nữa. Trong thực tế, nếu là người thích cá cược, tôi muốn nói rằng tương lai của mình sẽ là Bayern Munich và sau đó là ở Anh". Năm 2012, khi Guardiola chia tay Barca, Begiristain từng thuyết phục ông gia nhập Man City nhưng bất thành do ông muốn có thời gian nghỉ ngơi với gia đình trước khi nhận lời dẫn dắt Bayern Munich. Vì thế, trước những thông tin mới được tiết lộ, rất có thể sếp lớn của The Citizens sẽ lại thuyết phục người bạn của mình về sân Etihad.

* Chicharito trung bình 47 phút lại ghi bàn cho Real: Ở màn nghiền nát Levante 5-0 của CLB Hoàng gia TBN vào tối qua, tiền đạo người Mexico có lần đầu tiên được HLV Carlo Ancelotti đá chính. Anh đã nhân đôi cách biệt cho Real ở phút 38, qua đó nâng số bàn thắng ghi được từ đầu mùa lên con số 3. Đây là thành tích ngang bằng với những gì mà chân sút Karim Benzema đã làm được ở giải đấu số một xứ sở đấu bò kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, nếu như Benzema cần tới 6 trận để ghi được số bàn thắng trên thì Chicharito mới chơi có 4 trận. Đáng chú ý, Chicharito được đá chính ít hơn hẳn Benzema, và người ta thống kê được rằng cứ bình quân 47 phút anh lại đóng góp một pha lập công cho Real. Xét về hiệu suất ghi bàn ở Real, tiền đạo 26 tuổi người Mexico chỉ chịu xếp sau siêu sao Cristiano Ronaldo. Tính đến thời điểm hiện tại, CR7 đã ghi tới 15 bàn/7 trận ở La Liga 2014/15. Tính trung bình, cầu thủ người Bồ Đào Nha này ghi được 1 bàn sau mỗi 42 phút. Chicharito vẫn đang thuộc biên chế Manchester United và khoác áo đội chủ sân Bernabeu theo diện cho mượn. Ngoài bàn thắng nói trên, Chicharito còn từng lập được cú đúp vào lưới Deportivo trong trận Real giành chiến thắng tưng bừng 8-2 tại Riazor hôm 20/9. Có một chi tiết không thể bỏ qua là trận đó anh chỉ tung ra 2 cú sút và đó đều là những pha dứt điểm từ xa rất đẹp.

* Nani chắc chắn trở lại Old Trafford: Theo thông tin từ tờ A Bola, tiền vệ người BĐN “gần như chắc chắn” sẽ quay về Manchester United vào đầu mùa bóng tới, sau khi hoàn tất hợp đồng cho mượn kéo dài 1 mùa với Sporting Lisbon. Những trận vừa qua, Nani đã chơi rất tốt trong giai đoạn đầu mùa giải, ghi được 3 bàn thắng sau 8 trận đấu trên mọi mặt trận. Mới đây nhất, anh đã ghi một bàn thắng khá đẹp mắt, giúp Sporting vượt qua kình địch FC Porto với tỷ số 3-1. Được biết, có nhiều tuyển trạch viên của các đội bóng lớn dự khán trận đấu này, trong đó có cả các chuyên gia của Man Utd. Bởi thế, nhiều khả năng tiền vệ này sẽ được trở lại khoác áo M.U vào đầu mùa bóng 2014-15. Một lý do khác được đưa ra để cho thấy Nani sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài tái hợp Man Utd là việc Sporting đang lâm vào một cuộc khủng hoảng tài chính khá nặng, và họ sẽ không thể “gánh” được khoản lương mà tiền vệ người Bồ Đào Nha yêu cầu. Man Utd cũng không muốn trả lương để anh thi đấu cho… đội bóng khác, và vì vậy họ sẽ triệu tập anh trở lại. Ở thời điểm hiện tại, hợp đồng của Nani với M.U vẫn còn thời hạn tới năm 2018.

* Lộ diện “siêu sao” mới trong tầm ngắm của Real Madrid: Tờ El Fichajes của Tây Ban Nha vừa cho hay mục tiêu số 1 của Los Blancos trong những kỳ chuyển nhượng sắp tới là David Alaba, hậu vệ cánh trái hiện đang khoác áo Bayern Munich. Mặc cho đang sở hữu trong đội hình hai hậu vệ trái Fabio Coentrao và Marcelo, tuy vậy HLV Carlo Ancelotti vẫn chưa thực sự hài lòng bởi cả hai đều không thể hiện phong độ ổn định.  Do đó, BLĐ đội bóng quyết định phải “chi đậm” để chiêu mộ một cái tên thực sự chất lượng. Sau nhiều lần xem xét và đánh giá, họ đã quyết định chốt lại ở cái tên David Alaba, người từng nhiều lần giành giải hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất Bundesliga, dù mới chỉ 22 tuổi. Tuyển thủ quốc gia Áo còn có thể chơi rất tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tất nhiên, Bayern Munich sẽ không dễ dàng để Alaba ra đi, nhưng Real Madrid đã chuẩn bị sẵn một bản hợp đồng với mức lương vô cùng hậu hĩnh dành cho cầu thủ người Áo. Theo tiết lộ, nếu đồng ý gia nhập Real, Alaba sẽ được hưởng mức lương 100.000 euro, cao hơn nhiều so với lương hiện tại của anh ở Bayern Munich.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X