Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 18/6: Man Utd cảnh báo Real tránh xa Adnan Januzaj

Thứ Tư 18/06/2014 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Siêu thủ môn Ochoa sắp hết cảnh thất nghiệp: Sau màn trình diễn ấn tượng trước Brazil, giúp Mexico có trận hoà 0-0, thủ thành 28 tuổi lập tức lọt vào tầm ngắm của hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu. Trước đó, Ochoa đã hết hạn hợp đồng với đội bóng Pháp Ajaccio và vẫn chưa tìm được đội bóng mới tuy nhiên chỉ cần qua một trận đấu tại World Cup, tương lai của Ochoa lại tươi sáng. Được biết, gã nhà giàu Monaco đã bắt tay vào việc đàm phán với Ochoa. Ngoà ra, hai ông lớn ở giải Ngoại hạng, Arsenal và Liverpool cũng rục rịch nhập cuộc bởi cả hai đang cần một thủ môn giỏi để cạnh tranh vị trí với Szczesny và Mignolet. Mặc dù thích được tiếp tục thi đấu ở Ligue 1, nhưng bản thân Ochoa cũng để ngỏ cánh cửa cho các đội bóng khác. Anh đã từng tâm sự rằng: "Mục tiêu của tôi là tiếp tục ở lại nước Pháp. Nhưng tôi sẵn sàng mở cuộc đàm phán với bất kỳ đội bóng nào quan tâm. Ba năm vừa qua, tôi đã tiến bộ nhiều và thích nghi tốt với những trận đấu đỉnh cao có tốc độ nhanh. Giờ tôi muốn được chơi bóng ở Champions League để nâng tầm đẳng cấp của mình".


adnan januzaj
Januzaj trong màu áo ĐTQG Bỉ

* Man Utd cảnh báo Real tránh xa Adnan Januzaj: Trong mùa giải 2013-2014 thảm hoạ khi không chỉ trắng tay tuyệt đối mà Man Utd còn hoàn toàn vắng bóng ở đấu trường châu Âu mùa tới thì Januzaj chính là đốm sáng hiếm hoi, gieo cho các Manucians hy vọng về tương lại vững bền của đội bóng và mùa vừa rồi đơn giản chỉ là sự xuống dốc tạm thời mà thôi. Quả thực, được Moyes bất ngờ đặt niềm tin, thần đồng sinh năm 1995 đã có vài trận cực kỳ ấn tượng và cho thấy sự chững chạc, trưởng thành hiếm thấy. Tổng kết, tiền vệ trẻ người Bỉ đã có được 4 bàn thắng tại Premier League, thành tích không tồi trong năm đầu tiên chơi bóng ở đội 1 Man Utd. Nhờ vậy, Januzaj đã có tên trong danh sách 23 tuyển thủ quốc gia Bỉ tham dự VCK World Cup 2014. Hiện, rất nhiều đại gia đã đưa Januzaj vào tầm ngắm, trong đó mới xuất hiện thêm cái tên Real Madrid. Ai cũng biết, CLB Hoàng gia TBN mà đã thích ai thì ít khi thất bại bởi tiền không thiếu, danh tiếng có thừa và tài đàm phán siêu hạng. Dù vậy, "Quỷ đỏ" thành Manchester vừa lên tiếng khẳng định sẽ không bán tài năng 19 tuổi này với bất cứ giá nào. Thực ra, Man Utd cũng mới trói chân Januzaj hồi cuối mùa vừa rồi bằng bản hợp đồng kéo dài 5 năm cùng khoản phí đền bù cực lớn nên họ thừa tự tin để giữ được tài năng này.

* Lionel Messi được miễn truy cứu vụ trốn thuế: Ngôi sao tuyển Argentina đang dự World Cup 2014 được cơ quan công tố Tây Ban Nha gạch tên khỏi cuộc điều tra trốn thuế liên quan đến anh này. Theo cáo buộc của cơ quan thuế Tây Ban Nha hồi giữa tháng 6/2013, bố con nhà Messi gian lận 5,3 triệu đôla khi kê khai và nộp thuế giai đoạn 2007-2009. Hai người này được cho là thuê một công ty ở Belize - thiên đường về thuế thu nhập với thuế suất rất thấp áp cho các doanh nghiệp - quản lý việc kinh doanh bản quyền hình ảnh, để từ đó tư lợi bất chính. Tuy nhiên, sau một năm điều tra, cơ quan công tố Tây Ban Nha xác định tiền đạo thuộc biên chế Barca không có tội trong vụ scandal này. "Lionel Messi không liên quan đến các quyết định về quản lý và điều chuyển thu nhập của bản thân. Anh vì thế không thật sự biết về mức độ, cách thức, mục đích và những tác động của mạng lưới tinh vi này", hãng tin Europa Press trích một phần thông cáo từ cơ quan công tố. Cũng theo thông cáo này, bố của Messi, ông Jorge - trong vai trò người đại diện, nhà quản lý - mới là người kiểm soát bản quyền hình ảnh và "hiểu rõ về những hậu quả từ việc cố tình gian lận". Quyết định vừa rồi của cơ quan công tố là một tin vui cho Messi giữa lúc tiền đạo này đang chịu áp lực rất lớn từ trọng trách trách dẫn dắt ĐTQG Argentina lên ngôi tại World Cup 2014.

* Fabio Capello không trách móc học trò Akinfeev: Trong trận đấu giữa tuyển Nga và Hàn Quốc vừa qua, thủ môn dày dạn kinh nghiệm Igor Akinfeev đã mắc một sai lầm nghiêm trọng. Cú sút xa của Lee Keun-ho bên phía Hàn Quốc ở phút 68 tuy rất căng nhưng lại đúng vào vị trí của Akinfeev, ấy vây mà người gác đền số 1 xứ Bạch Dương đã bắt không dính, để bóng vọt qua tay và bay vào lưới một cách rất khó hiểu. May mắn, sau đó nhờ nỗ lực tấn công của các cầu thủ tuyến trên, tuyển Nga có được bàn thắng san bằng tỷ số nhờ công của Aleksandr Kerzhakov. Phát biểu sau trận đấu, HLV Fabio Capello của tuyển Nga nói rằng ông sẽ không truy cứu trách nhiệm cá nhân đối với Akinfeev: "Thủ môn luôn phải đối mặt với nguy cơ mắc sai sót trong mọi trận đấu. Vì thế, tôi không hề cảm thấy khó chịu khi một thủ môn xuất sắc như Akinfeev lại xử lý sơ đẳng như thế. Anh ấy không đáng bị chỉ trích. Đó chỉ là một phút giây đáng quên mà thôi".

* Lộ diện vị trí của Rooney ở cuộc tử chiến với Uruguay: Theo diễn biến trong buổi tập ngày hôm qua, Rooney sẽ được đảm nhận vai trò “số 10” trong cuộc đối đầu mang tính chất quyết định với Uruguay mà Anh không được phép thua nếu không muốn về nước ngay sau vòng bảng. Đây cũng là nguyện vọng của chính R10. Còn nhớ ở thất bại trước Italia trong ngày ra quân. Rooney đã được bố trí ở vị trí tiền vệ trái. Tuy nhiên, ngôi sao được kỳ vọng của Tam sư đã thi đấu thiếu hiệu quả. Điều này buộc HLV Roy Hodgson phải đưa ra những tính toán trước cuộc chiến sinh tử với Uruguay. Theo quan sát thì khả năng lớn Rooney sẽ bó vào trong, thi đấu như một hộ cong trong khi Raheem Sterling sẽ đá ở cánh phải còn Danny Welbeck hoạt động bên hành lang cánh trái. Mấy mùa trở lại đây, Rooney khá thường xuyên phải lùi xuống chơi như một hộ công ở Man Utd và anh đã thể hiện khá ổn nên rõ ràng, sự lựa chọn của Hogdson là tương đối hợp lý.

* Juventus đại chiến Liverpool vì tài năng trẻ của Bayern: Tiền vệ cánh Xherdan Shaqiri (sinh năm 1992) được xem là sao trẻ giàu triển vọng hàng đầu Bayern cũng như Bundesliga nhờ kỹ thuật, thể lực, lối chơi tốc độ cùng một nhãn quan chiến thuật khá tốt. Shaqiri gia nhập Bayern Munich từ năm 2012 và luôn để lại ấn tượng tốt trong những lần được ra sân. Tuy nhiên, Bayern hiện không thiếu hảo thủ nên Shaqiri chỉ được xem là quân bài dự bị và chính tình cảnh này khiến chủ lực ĐTQG Thuỵ Sĩ tham dự VCK World Cup 2014 không hài lòng. Shaquiri đã từnh đánh tiếng muốn ra đi. Được biết, gương mặt này đang là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Liverpool, sau khi đội bóng phố Cảng gặp quá nhiều khó khăn trong việc chiêu mộ Adam Lallana. Mặc dù vậy, Liverpool sẽ không dễ thành công bởi theo báo chí Italia, Juventus sẵn sàng bỏ ra tới 18 triệu bảng để thuyết phục Bayern nhượng lại Shaquiri.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X