Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 18/11: Bán Danny Welbeck là quyết định sai lầm của M.U

Thứ Ba 18/11/2014 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Vermaelen đã trở lại tập luyện ở Barcelona: Hẳn bộ sậu Barcelona sẽ nở nụ cười nhẹ nhõm sau khi chứng kiến trung vệ Thomas Vermaelen chạy như gió trong buổi tập của đội bóng ngày hôm qua. Trước đó đã có thông tin cầu thủ này sẽ phải nghỉ hết năm 2014 để tiến hành phẫu thuật nhằm dứt điểm vấn đề ở chân. Bản hợp đồng trị giá 15 triệu euro của đội chủ sân Nou Camp vẫn chưa có một trận đấu chính thức nào cho đội bóng, dù mùa giải đã đi được 1/3 chặng đường. Và với những tiến triển tích cực như hiện tại, CĐV Barca kỳ vọng Vermaelen sẽ sớm có thể được ra sân. Ngoài Vermaelen, HLV Luis Suarez cũng đón chào sự trở lại của ngôi sao Luis Suarez. Tiền đạo 27 tuổi đã được HLV trưởng Oscar Washington Tabárez của ĐT Uruguay cho phép trở về CLB sau trận hòa Costa Rica 3-3 trong 90 thi đấu chính thức (thua 6-7 trên chấm phạt đền) hôm thứ Sáu tuần trước.

danny welbeck
 

* Bán Danny Welbeck là quyết định sai lầm của M.U:

Mùa Hè vừa qua, M.U đã đẩy Danny Welbeck sang Arsenal với mức phí 16 triệu bảng sau khi đem về Radamel Falcao. Mặc dù vậy, trớ trêu ở chỗ, hàng công của "Quỷ đỏ" cho đến giờ lại gặp phải những vấn đề lớn, trong đó, nổi bật là phong độ của Van Persie. Những con số thống kê chỉ ra rằng Percy đang “đuối” hơn so với chính “hàng thải” Danny Welbeck. Cụ thể, tới thời điểm này, tiền đạo đang khoác áo Arsenal đã có được 5 bàn thắng trên mọi đấu trường. Trong khi đó, Percy mới 3 lần làm tung lưới đối phương. Không những vậy, Danny Welbeck còn nhỉnh hơn hẳn chân sút người Hà Lan ở khoản kiến tạo. Từ đầu mùa, tiền đạo sinh năm 1990 đã có 18 đường chuyền kiến tạo cơ hội, trong đó có 2 đường được đồng đội chuyển hoá thành bàn. Van Persie có 12 lần kiến tạo cơ hội nhưng chưa có lần nào được đồng đội tận dụng thành công. Ngoài ra, Danny Welbeck cũng hiệu quả hơn trong những tình huống tranh chấp bóng bổng. Tỷ lệ thành công của cầu thủ này là 50.88%, trong khi đó, Van Persie chỉ chiến thắng… 29,41%. Van Persie chỉ nhỉnh hơn người đàn em ở tỷ lệ sút trúng khung thành (50% vs 38%). Thế nhưng, Danny Welbeck lại thực hiện nhiều pha dứt điểm hơn. Trung bình mỗi trận “sát thủ” người Anh tung ra 3,3 cú sút, trong khi đó, con số này của Van Persie chỉ là 2,6.

* "Huấn luyện ĐTQG chỉ phí thời gian":

Đó là chia sẻ mới đây của HLV Arsene Wenger. Chiến lược gia người Pháp đã tiếp quản chiếc ghế nóng tại Arsenal từ năm 1996. Sau những năm tháng thành công cùng đội bóng phía Bắc thành London, Wenger không dưới 1 lần được LĐBĐ Pháp mời gọi dẫn dắt ĐTQG tuy vậy ông cương quyết từ chối bởi đơn giản, không cảm thấy hứng thú. Hôm qua, Wenger đã lên tiếng thú nhận: "Tôi có cơ hội dẫn dắt tuyển Pháp rất nhiều lần. Song trên cương vị một HLV tuyển quốc gia, thì chỉ có đúng 2 giải đấu hấp dẫn đó là World Cup và EURO. Còn những lúc khác thì chỉ phí thời gian mà thôi".

* Diego Simeone hững hờ nói "không" với Man City:

Thời gian qua, xuất hiện tin đồn cho rằng nhà cầm quân người Argentina được ban lãnh đạo Man City nhắm để thay thế chiến lược gia người Chile Manuel Pellegrini. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi thành tích của Man City dưới quyền Pellegrini mùa này, đặc biệt là ở đấu trường Champions League không hề ấn tượng và không xứng đáng với kì vọng của Man xanh. Trong khi đó, Diego Simeone sau khi cùng Atletico lên ngôi vô địch La Liga và lọt vào chung kết Champions League mùa trước tiếp tục chứng tỏ mình là một trong những HLV trẻ tài năng bậc nhất hàng đầu châu Âu hiện nay. Tuy vậy, Diego Simeone lại khiến Man City phải thất vọng khi tuyên bố: "Tôi cảm thấy rất ổn ở Atletico. Tôi không bao giờ hài lòng cả và luôn luôn muốn cải thiện bản thân. Tôi không biết đâu là giới hạn cuối cùng của Atletico và tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm. Tôi thực sự hạnh phúc khi được gắn bó với CLB trong 3 năm qua. Còn bây giờ, tôi chỉ nghĩ về trận đấu với Malaga sắp tới".

* "Chelsea chưa thể bỏ túi chức vô địch":

Thủ thành Courtois đã tỏ ra khiêm tốn như vậy khi nói về thành tích của The Blues từ đầu mùa. Hiện Chelsea đang dẫn đầu Premier League với 29 điểm sau 11 vòng và hơn đội xếp thứ hai là Southampton 4 điểm, trong khi nhà ĐKVĐ Manchester City đứng thứ ba kém hơn 8 điểm. Đó là những lợi thế lớn để Chelsea sớm nghĩ tới việc đoạt chức vô địch giải Ngoại hạng Anh nhưng Courtois chưa vội lạc quan: "Chelsea chưa hề có danh hiệu trong túi. Chúng tôi vẫn đang nỗ lực ở mỗi trận đấu bởi Premier League là giải đấu rất khó khăn. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành chiến thắng tất cả các trận đấu. Tuy nhiên, còn một chặng đường dài để vươn tới danh hiệu. Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ và Hy vọng rằng nó sẽ đủ".

* Marcos Rojo báo hung tin cho Man Utd: Hậu vệ người Argentina đã gặp một chấn thương ở vai trong thất bại 0-1 của Manchester United trước Manchester City hồi đầu tháng này. Mới đây, Marcos Rojo đã lên tiếng khẳng định: "Sự thật là tôi đang cảm thấy rất mừng vì tôi đã không cần phải phẫu thuật. Tuy nhiên thời gian tới tôi sẽ phải nỗ lực luyện tập rất nhiều để có thể sớm hồi phục. Hiện tại tôi vẫn chưa thể trở lại thi đấu, và có thể chuyện này sẽ kéo dài thêm từ 3-4 tuần". Như vậy, Rojo chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận đấu với Arsenal, Hull, Stoke và Southampton. Nếu may mắn, hậu vệ này sẽ kịp trở lại tham dự trận đại chiến với Liverpool vào ngày 14/12 tới.

 Công Trung

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X