Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 17/6: Sao trẻ mới nổi của tuyển Hà Lan chưa vội tơ tưởng Man Utd

Thứ Ba 17/06/2014 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong buổi chiều nay.

* Colombia lại mất chân sút: Còn nhớ, trước thềm VCK World Cup 2014, Colombia đã không thể có được sự phục vụ của ngôi sao sáng nhất đội, sát thủ Radamel Falcao do chấn thương. Nhưng Colombia vẫn khởi đầu ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đầy mỹ mãn khi hạ gục Hy Lạp 3-0. Tuy vậy, mới đây, Colombia vừa nhận tin xấu khi Carlos Bacca, tiền đạo chơi rất thăng hoa mùa vừa rồi trong sắc áo Sevilla và cùng đội bóng đoạt Europa League, được khẳng định gặp vấn đề nơi chân phải và dự kiến phải nghỉ từ 7-10 ngày. Như vậy, xem như chân sút 27 tuổi sẽ vẳng mặt đến hết vòng bảng và chỉ có thể trở lại nếu như Colombia đoạt vé vào vòng 1/8. Cũng may, hiện giờ Colombia không thiếu chân sút giỏi như Jackson Martinez, tay săn bàn số 1 CLB Porto (BĐN) trong mấy mùa trở lại đây, Adrian Ramos, tiền đạo vừa được Dortmund chiêu mộ. Teofilo Gutiérrez, cái tên kém danh tiếng nhất (khoác áo CLB River Plate tại Argentina) nhưng đã có 1 bàn trong thắng lợi vừa rồi. Tại lượt đấu sắp tới của vòng bảng, Colombia sẽ chạm trán Bờ Biển Ngà, đội bóng cũng đánh bại Nhật Bản ở trận ra quân.


Daley Blind đang gây ấn tượng mạnh
Daley Blind đang gây ấn tượng mạnh tại World Cup 2014

* Sao trẻ mới nổi của tuyển Hà Lan chưa vội tơ tưởng Man Utd: Ngay từ khi World Cup 2014 chưa diễn ra, Daley Blind, cậu con trai của Danny Blind, hậu vệ vĩ đại một thời của CLB Ajax và ĐTQG Hà Lan (hiện Danny đang làm trợ lý cho Van Gaal ở Oranje), đã được xem là một cái tên nằm trong danh sách chiêu mộ của Van Gaal cho đội bóng mới Man Utd sau khi chính thức lên nắm quyền. Đến khi, Daley bùng nổ ở chiến thắng huy hoàng 5-1 trước nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha trong trận mở màn World Cup 2014 khi kiến tạo 2 đường chuyền thành bàn thì thiên hạ càng đồn đại nhiều hơn về khả năng Man Utd sẽ sớm mua anh. Bên cạnh sở trường hậu vệ trái, Daley còn có thể đảm nhận tốt vai trò tiền vệ trung tâm mà đây đều là những vị trí cần phải bổ sung. Tuy nhiên, có vẻ cầu thủ sinh năm 1990 này không hề bị tác động bởi những thông tin bên lề: "Vào lúc này, tôi chỉ muốn tập trung cống hiến cho ĐTQG ở World Cup 2014 và cố gắng giữ đôi chân trên mặt đất chứ không bận tâm đến những thứ khác. Nói thành thực, việc mọi người cho rằng Man Utd đang liên hệ với tôi và kể cả sau này, tôi gia nhập đội bóng này thì cũng đều là chuyện quá bình thường bởi người thủ quân đáng kính của Hà Lan, Van Persie đang chơi bóng tại đây và mùa tới, Van Gaal cũng sẽ dẫn dắt họ".

* Huyền thoại Raul Gonzalez tin vào cơ hội của tuyển TBN: Raul là một trong những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử CLB Real Madrid cũng như ĐTQG. Hiện anh vẫn nắm giữ vài kỷ lục như Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Real Madrid hay Tay săn bàn số 1 C1/Champions League. Ở tuổi 36, Raul đang chơi bóng tại Qatar. Mới đây, anh đã chia sẻ về triển vọng của đội tuyển nước nhà tại Brazil mùa hè này sau thất bại nặng nề 1-5 trong trận ra quân trước Hà Lan, bại tướng của họ ở chung kết World Cup 2010: "Tôi không tin mọi chuyện sẽ kết thúc tại đây với Tây Ban Nha. Tất nhiên, đó là một kết quả gây sốc nhưng chưa thể nói lên điều gì. 4 năm trước, đừng quên TBN cũng thua ở trận mở màn (trước Thuỵ Sĩ) nhưng rốt cục vẫn vô địch. TBN còn đầy cơ hội khẳng định đẳng cấp ở hai trận sắp tới gặp Chile và Australia. Dẫu vậy, tôi vẫn hơi lo ngại về tình trạng sức khoẻ của các tuyển thủ khi nhiều người đến từ các CLB lớn đã phải trải qua mùa giải quá dài trước đó nên có quá ít thời gian nghỉ ngơi hồi phục".

* TBN sẽ "thay máu" sau thảm bại trước Hà Lan: Ngay trước thềm trận chiến "sống còn" với Chile ở lượt trận thứ 2 bảng B World Cup 2014, huấn luyện viên Vicente del Bosque đã lên tiếng khẳng định ông sẽ thay đổi mạnh mẽ để giúp đội nhà vượt qua vòng bảng sau khi đón nhận thất bại kinh hoàng trước Hà Lan ở trận đầu tiên: "Chúng tôi sẽ xáo trộn đội hình so với trận gặp Hà Lan. Tuy nhiên mọi người không cần phải lo lắng quá vì sự thay đổi này. Mục đích không nhằm loại bỏ hay có ý chê trách phong độ trên sân. Mọi tuyển thủ đều luôn nhận được sự đánh giá cao từ ban huấn luyện viên nhưng chúng tôi buộc phải điều chỉnh hòng tìm ra giải pháp tốt nhất cho đội bóng". Theo một vài nguồn tin, nhiều khả năng gương mặt mới chơi rất ấn tượng ở Atletico mùa vừa rồi, Koke sẽ thế chỗ Xavi ở tuyến giữa. Trên hàng công, Diego Costa sẽ mất suất sau màn trình diễn quá nghèo nàn và cơ hội được trao cho Pedro của Barcelona. Trận tới, họ buộc phải giành chiến thắng đậm trước Chile (đội đã có 3 điểm và hs +2) mới có thể giành quyền tự quyết. Ngược lại nếu thua hoặc hòa khả năng Tây Ban Nha sớm trở thành cựu vương là rất cao.

* Barca đưa tiền vệ trẻ người Brazil: Dù vừa chiêu mộ thành công Ivan Rakitic từ Sevilla nhưng "gã khổng lồ" xứ Catalan vẫn muốn đưa về Nou Camp thêm vài sự bổ sung nữa cho tuyến giữa nhất bởi cả Xavi lẫn Iniesta đã ngoài 30 tuổi, thời gian thi đấu đỉnh cao không còn bao lâu nên sớm muốn phải tìm ra người thay thế xứng đáng. Theo thông tin từ tờ Marca, Barca hiện theo dõi chặt Lucas Silva, tiền vệ trẻ sinh năm 1993 của CLB Cruzeiro (Brazil). Silva đã cùng đội U20 Brazil vô địch giải trẻ danh tiếng Toulon 2014 tại Pháp cách đây chưa lâu. Giới chuyên môn tại xứ sở Samba đánh giá rất cao tài năng và độ triển vọng của Lucas Silva. Sở trường của sao trẻ này là vị trí tiền vệ trung tâm hoặc dẫn dắt lối chơi. Được biết, giá trị hiện thời của Lucas Silva vào khoảng 10 triệu Euro nhưng nếu có nhiều đội bóng quan tâm thì chắc chắn, mức giá sẽ không dừng lại ở đó.

* Thêm tiết lộ bất ngờ từ thương vụ Fabregas về Chelsea: Tuần trước, chỉ cách trận khai mạc World Cup 2014 có vài tiếng đồng hồ, Fabregas bất ngờ xác nhận việc gia nhập Chelsea bằng bản hợp đồng 5 năm và khẳng định anh đã đưa ra lựa chọn tốt nhất sau khi bị đội bóng cũ Arsenal từ chối (chẳng là Cesc từng lập lời thề sẽ không bao giờ trở về Premier League, khoác áo địch thủ của Arsenal, đội bóng đã công làm nên tên tuổi của anh). Hôm qua, Fabregas đã bật mí thông tin mới liên quan đến vụ chuyển nhượng đình đám vừa rồi: "Chính tôi đã yêu cầu Barcelona phải tạo điều kiện cho tôi ra đi. Ngài Chủ tịch đã cố gắng ngăn cản nhưng tâm trí tôi đã quyết. Vào lúc đó, tôi nói với (GĐTT) Andoni Zubizarreta và Chủ tịch (Josep Maria Bartomeu) rằng tôi không còn muốn ở lại Nou Camp. Cũng may, mọi việc sau đó diễn ra khá thuận lợi và hoàn toàn tin tưởng tôi sẽ hạnh phúc ở Chelsea. Lúc nào, tôi cũng hướng đến hạnh phúc trong cả sự nghiệp và đời sống cá nhân. Chelsea sở hữu nhiều cầu thủ lớn, lắm gương mặt trẻ trẻ và tài năng và có kế hoạch xây dựng đội bóng lớn với các hợp đồng mới đầy tham vọng. Tôi đã khá thân thuộc với thủ đô London. Ở đây, tôi vẫn còn không ít bạn bè".

* Southampton CHÍNH THỨC bổ nhiệm Ronald Koeman vào chức vụ HLV trưởng: "Hiện tượng" của Premier League mùa trước vừa đưa ra thông báo khẳng định mùa tới, đội bóng sẽ do cựu trung vệ lừng danh một thời của bóng đá Hà Lan, Ronald Koeman dẫn dắt. Chiến lược gia 51 tuổi này đã được chọn để thay thế cho Mauricio Pochettino, người đã quyết định chuyển sang dẫn dắt Tottenham Hotspur. Trước khi nhận lời dẫn dắt đội bóng Cảng phía nam nước Anh, Koeman đã cùng Feyenoord cán đích vị trí thứ hai tại VĐQG Hà Lan. Trong sự nghiệp cầu thủ, Koeman từng Ajax, PSV Eindhoven, Barcelona, Feyenoord và thâu tóm nhiều danh hiệu cao quý như chức VĐQG (Hà Lan, TBN); 2 C1/Champions League (cùng PSV và Barca) và một loạt chiếc cúp khác (cúp QG, Siêu cúp châu Âu,...). Ngoài ra, Koeman đã có mặt trong thành phần ĐTQG Hà Lan vô địch Euro 1988, danh hiệu quốc tế duy nhất tính đến thời điểm nà của Oranje. Bên cạnh trình độ, đẳng cấp của một trung vệ, Koeman còn nổi tiếng ở khả năng sút phạt siêu hạng và ghi bàn cực tài. Theo ước tính, Koeman đã ghi gần 200 bàn thắng trong sự nghiệp của mình, một con số quá ấn tượng với một trung vệ. Nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất của Koeman chắc chắn là phải giữ chân bằng được dàn chủ lực đang bị chèo kéo dữ dội như Luke Shaw, Dejan Lovren và Adam Lallana.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X