Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 16/6: Man Utd đã đạt được thoả thuận cá nhân với trung vệ của Arsenal?

Thứ Hai 16/06/2014 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* Liverpool thanh lý cùng lúc 4 cầu thủ: HLV Brendan Rodgers vừa gửi danh sách những cầu thủ chắc chắn phải rời Anfield vào mùa hè này lên BLĐ Liverpool bao gồm: Conor Coady, Iago Aspas, Suso và Samed Yesil. Trong đó, Conor Coady (hậu vệ sinh năm 1993) trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Liverpool nhưng được đánh giá không có tiềm năng phát triển, mặc cho mùa vừa rồi chơi khá ổn tại đội bóng hạng Nhất Sheffield United. Suso, tiền vệ công người TBN, cùng học tập tại học viện đào tạo trẻ của Liverpool như Coady. Mùa trước, Suso (cũng sinh năm 1993) đã học việc tại Almeria và cũng không thuyết phục được ban huấn luyện. Suso được Porto liên hệ và trả giá 3 triệu bảng. Nếu đội bóng BĐN trả giá cao thêm chút nữa thì The Kop sẽ gật đầu thông qua vụ này. Còn Yesil gia nhập The Kop từ Leverkusen vào mùa hè năm 2012 song không tạo được ấn tượng nào nên dù Yesil mới 20 tuổi nhưng đội bóng vùng Merseyside cũng chẳng tiếc. Cái tên cuối cùng, Iago Aspas mới đầu quân cho Liverpool vào mùa hè năm ngoái nhưng gây thất vọng tràn trề, xứng đáng bị đưa vào diện thanh lý.


Vermaelen
 

* Man Utd đã đạt được thoả thuận cá nhân với trung vệ của Arsenal?: Sau khi mất Bacary Sagna vào tay Arsenal, Arsenal lại chuẩn bị tiễn một cầu thủ nữa sang thành Manchester. Đó là Thomas Vermaelen, đương kim thủ quân đội bóng nhưng mùa vừa rồi, không còn cạnh tranh nổi một vị trí chính thức trong đội hình do phong độ quá ổn của cặp Mertesacker - Koscielny. Chính điều đó đã khiến trung vệ 28 tuổi người Bỉ không được vừa ý và đã nhiều lần bóng gió về chuyện ra đi. Trong khi ai cũng rõ, Man Utd đang cần chiêu mộ trung vệ mới sau sự ra đi của cặp chiến binh thép một thời Rio Ferdinand - Vidic và Vermaelen xem ra là một phương án sáng suốt bởi năng lực, trình độ của cầu thủ này đã được khẳng định. Vermaelen cũng quá thân thuộc với Premier League khi đã chơi bóng tại đây từ năm 2009 nên không mất thời gian hoà nhập. Theo vài nguồn tin từ nước Anh, Vermaelen cơ bản đã thống nhất bằng miệng với Man Utd về các điều khoản cá nhân. Giờ chỉ cần Man Utd đàm phán mức phí chuyển nhượng với Arsenal là mọi việc coi như hoàn tất. Hợp đồng của Vermaelen chỉ còn một năm nữa, vì thế Arsenal thừa hiểu nên bán sớm Vermaelen còn hơn mất trắng, nhất là khi họ rất khó thuyết phục Vermaelen tiếp tục ở lại. Được biết, Vermaelen cùng chung người đại diện với... Robin van Persie, gương mặt chắc chắn sẽ rất được trọn dụng mùa tới khi người thầy yêu quý Van Gaal lên nắm quyền. Hiện Vermaelen đang có mặt ở Brazil để tham dự World Cup 2014 trong thành phần ĐTQG Bỉ.

* “Chỉ Messi mới cản được Messi”: Đó là nhận định của tiền vệ Bosnia, Haris Medunjanin sau khi đội tuyển của anh bị Argentina đả bại trong trận ra quân World Cup 2014, trong đó Messi đóng góp bàn quyết định sau một màn solo đặc trưng. Medunjanin bày tỏ: "Ngăn cản Messi là điều không thể. Chỉ có người duy nhất cản được Messi, đó chính là bản thân anh ấy. Trận vừa rồi, trong vòng 1 tiếng đồng hồ, Messi im hơi lặng tiếng nhưng đúng thời điểm đội tuyển cần tới anh ấy, Messi đã lên tiếng thể hiện đẳng cấp của mình với một bàn thắng tuyệt đẹp".

* Rooney cảm thấy bất an trước trận gặp Urugoay: Tuyển thủ rất được kỳ vọng của Tam sư tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang diễn ra tại Brazil thừa nhận không chắc sẽ có chân trong đội hình xuất phát khi đội tuyển Anh bước vào trận đấu "sinh tử" với Uruguay để giành quyền đi tiếp tại World Cup 2014. HLV Roy Hodgson từng kỳ vọng rằng những cầu thủ đàn anh dày dạn kinh nghiệm chinh chiến quốc tế như Rooney hay thủ quân Steven Gerrard sẽ làm nòng cốt, chỗ dựa cho lớp cầu thủ trẻ thi đấu thật tốt tại World Cup 2014. Tuy nhiên, trong trận ra quân thất bại 1-2 trước Italy hôm 14/6 vừa qua, màn trình diễn của Rooney không được tốt như kỳ vọng dù rằng chính anh là người kiến tạo cơ hội cho Sturridge gỡ hòa 1-1, trong khi các gương mặt 9x như Raheem Sterling, Daniel Sturridge hay Danny Welbeck để lại nhiều ấn tượng. Tiền đạo 28 tuổi này tâm sự: "Tôi đang luyện tập hết sức mình để mong giữ vị trí trong đội hình xuất phát nhưng nói thực, tôi không tự tin rằng chỗ đứng của mình là bất khả xâm phạm".

* Man City giữ chân Joe Hart bằng hợp đồng “khủng”: Với những cống hiến và màn trình diễn ổn định trong mấy năm trở lại đây, thủ thành Joe Hart hoàn toàn xứng đáng được Man City tưởng thưởng một hợp đồng "cỡ bự". Theo đó, ngay trong thời gian phục vụ cho ĐT Anh ở World Cup 2014, Hart sẽ nhận được bản hợp đồng mới kéo dài 5 năm, trị giá đến 29 triệu bảng. Mức lương của Hart sẽ tăng từ 70.000 bảng/tuần lên 110.000 bảng/tuần. Động thái này được cho nhằm tạo sự an tâm cho thủ thành số 1 nước Anh, tránh khỏi dao động trước lời mời mọc từ những ông lớn khác.

* David Moyes ngả mũ thán phục Van Gaal: Từ lâu,  Louis van Gaal nổi tiếng là HLV rất giỏi xoay chuyển đấu pháp phù hợp với từng đối thủ chạm trán. Điều đó đã được chứng minh ở trận khai màn bảng B World Cup giữa Hà Lan và Tây Ban Nha, trận đấu mà “lốc cam” của Van Gaal đã hủy diệt Nhà vô địch thế giới với tỉ số khó tin 5-1. Chiến thắng ấn tượng này của Van Gaal đã giúp ông nhận được vô số lời khen. Trong số đó, David Moyes, chiến lược gia đã bị Man Utd sa thải do thành tích nghèo nàn mùa trước, cũng không tiếc lời khen ngợi người đồng nghiệp sẽ dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford vào mùa tới: "Louis van Gaal đã lên một kế hoạch thật hoàn hảo để khắc chế hoàn toàn nhà vô địch TBN. Về mặt chiến thuật, rõ ràng Van Gaal đã tỏ ra vượt trội. 3-4 gương mặt trẻ của Oranje đã chơi quá tốt và tôi rất ấn tượng Daley Blind, người đã có đường chuyền xuất sắc để Van Persie ghi bàn". Bên cạnh đó, Moyes cũng dành lời khen ngợi cho cậu học trò cũ Robin van Persie: "Cú đánh đầu thành bàn của Percy quá xuất sắc. Cậu ta đã hiểu mình cần phải làm gì trong tình huống đó. Giống như nhiều người khác, tôi từng nghĩ Van Persie sẽ dùng ngực hãm bóng trước khi dùng sức mạnh hạ Casillas. Tuy nhiên, cậu ta lại quyết định thực hiện cú đánh đầu, khiến Casillas phải bất ngờ. Do đã từng làm việc với Van Persie nên tôi biết rõ khả năng của cậu ấy. Persie là mẫu tiền đạo toàn năng, xử lý bóng giỏi bằng cả 2 chân và dứt điểm sắc lạnh".

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X