Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 16/11: Man United sẵn sàng bán lỗ Ander Herrera

Chủ Nhật 16/11/2014 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin buổi chiều chủ nhật ngày 16/11.

* Huyền thoại Croatia "bắt bệnh" Arsenal: Davor Suker là một trong những danh thủ vĩ đại nhất của nền bóng đá non trẻ Croatia (tính từ đầu thập niên 90 của thế kỷ trước khi Croatia tách ra khỏi Liên bang Nam Tư để trở thành quốc gia độc lập). Trong sự nghiệp cầu thủ của mình (Suker từng khoác áo Real Madrid), ông đã có một năm thi đấu cho Arsenal (1999-2000). Hôm qua, cựu tiền đạo này đã có chia sẻ chân thành về tình hình hiện tại của đội bóng cũ: "Tôi luôn tin tưởng vào HLV Arsene Wenger. Tuy nhiên, vào thời điểm này, Arsenal cần 1 mẫu cầu thủ mạnh mẽ mang tố chất thủ lĩnh như Tony Adams hay Martin Keown trước đây. Đó là điều chắc chắn. Ở trận gặp Chelsea, tôi thấy Arsenal trông giống như những đứa trẻ vậy. Hiện tại, rất khó để Arsenal có thể cạnh tranh chức vô địch bởi Premier League hiện rất đồng đều, nhiều địch thủ mạnh như Chelsea, Man City, Man Utd, Liverpool và thậm chí là Tottenham. Nhưng tôi hi vọng Arsenal có thể mua được những cầu thủ chất lượng, giàu thể lực và chất lửa. Họ phải chú trọng hơn tới hàng phòng ngự. Họ đã có Sanchez để ghi bàn nhưng ở thời của tôi, vẫn còn đó như Tony Adams, Martin Keown, Patrick Vieira, Thierry Henry hay Dennis Bergkamp. Họ cần những cầu thủ đẳng cấp như vậy để trở lại thời hoàng kim".

herrera
 

* Man United sẵn sàng bán lỗ Ander Herrera:

Sau quãng thời gian đầu khá suôn sẻ ở Old Trafford và phần nào khẳng định được tài năng, tiền vệ người TBN bắt đầu lâm vào khó khăn khi mất vị trí vào tay Fellaini - tiền vệ trung tâm chơi rất nổi bật thời gian gần đây cũng như sự trở lại của cựu binh Michael Carrick. Tuần trước xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng Van Gaal dự định bán Ander Herrera do cựu tiền vệ Bilbao không còn đáp ứng được chuyên môn của ông. Tương lai của Herrera được dự báo còn bấp bênh hơn nhiều nếu M.U tiếp tục tăng cường trung tuyến ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Theo thông tin từ tờ Fichajes của Tây Ban Nha thì cầu thủ 25 tuổi này dường như đã tính tới chuyện ra đi. Cũng theo Fichajes, M.U sẵn sàng bán lỗ Ander Herrera cho bất cứ đội bóng nào muốn mua cầu thủ TBN này. Cụ thể, "Quỷ đỏ" chấp nhận để Ander Herrera rời Old Trafford với giá 19 triệu bảng, thấp hơn 9,5 triệu bảng so với số tiền họ bỏ ra mua cựu cầu thủ Bilbao vào hè qua (28,5 triệu bảng).

* "Zidane bố" triệu tập "Zidane con" vào Real Madrid Castilla:

Enzo Zidane là con trai cả của Zinedine Zidane - "số 10" vĩ đại bậc nhất trong lịch sử ĐTQG Pháp cũng như CLB Real Madrid với hàng loạt chiến tích đỉnh cao (như VĐTG, vô địch châu Âu, Champions League, La Liga). Cậu cũng chơi ở vị trí tiền vệ tổ chức giống như cha mình. Cầu thủ 19 tuổi này là thành viên ĐT U19 Pháp và từng được cựu HLV Real – Jose Mourinho cho tập cùng đội 1. Trước đây, Enzo thường xuyên được xung trận trong màu áo Real Madrid C, nhưng đến giờ cậu chưa chơi trận nào cho Real Madrid Castilla, đội trẻ kế cận gần nhất của đội 1 Real hiện chơi tại giải hạng 3 TBN. Dù có quan hệ mật thiết với Zidane, nhưng không có chuyện Enzo được cha mình ưu ái hơn các cầu thủ khác. Bằng chứng là khi giải Segunda B đã diễn ra được 12 vòng, cậu mới được Zidane điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu lần đầu tiên. Thực tế, ở Real Madrid Castilla, Zizou không phải là người duy nhất có tiếng nói quyết định. Muốn sử dụng Enzo, Zidane còn phải tham khảo ý kiến của cộng sự là Santiago Sánchez. Real Madrid Castilla đang  xếp thứ 12 ở giải hạng 3 Tây Ban Nha. Sau 12 lượt đấu đầu tiên, đội bóng này mới giành được 17 điểm (thắng 5, hòa 2, thua 5). Tuy nhiên, họ chưa bị đội dẫn đầu BXH là Guadalajara bỏ lại quá xa khi khoảng cách giữa các bên chỉ là 4 điểm.

* De Gea chấn thương, M.U gấp gáp thu nạp Victor Valdes:

Cựu thủ môn lừng danh một thời của Barcelona đang được HLV Van Gaal cho tập nhờ ở M.U để duy trì thể lực cũng như phong độ sau thời gian dài dưỡng thương mà khiến anh lâm vào cảnh thất nghiệp kể từ khi rời khỏi xứ Catalan mùa hè vừa rồi. Đúng vào lúc này, "Quỷ đỏ" thành Manchester lại nhận tin dữ liên quan đến tình hình sức khoẻ của thủ thành số 1 David De Gea. Cầu thủ này đã dính chấn thương tay trong buổi tập ở ĐTQG Tây Ban  Nha và nhiều khả năng phải nghỉ ít nhất 1 tháng. Trong bối cảnh đó, Man Utd buộc phải tính đến việc bổ sung người gác đền mới, nhất là khi thủ thành dự bị Lindegaard không được Van Gaal tin tưởng. Dự kiến, M.U sẽ ký bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng với Valdes trong những ngày tới. Họ tất nhiên không phải trả bất cứ xu nào cho thương vụ này bởi thủ môn người Tây Ban Nha hiện là người tự do. Đại diện của Victor Valdes hiện đã có mặt ở Manchester để chốt hợp đồng. Về phía Valdes, thủ môn 32 tuổi này đang ráo riết tìm mua nhà ở Manchester để ổn định nơi ăn chốn ở. Thời còn dẫn dắt Barcelona chính Louis van Gaal đã đôn Victor Valdes lên đội hình 1. Vì thế ông rất hiểu tính cách cũng như tài năng của thủ môn này.

* Sterling sẽ có giá 55 triệu bảng

: Thần đồng 19 tuổi vẫn đang trong quá trình đàm phán ký hợp đồng mới với Liverpool. Vào lúc này, Sterling được xem là gương mặt trẻ nổi bật nhất xứ sở sương mù khi chơi ngày một ổn định trong màu áo The Kop cũng như ĐTQG Anh, trở thành chủ lực ở cả hai cấp độ. Bởi vậy, đội bóng thành phố Cảng muốn chèn một điều khoản phụ vào hợp đồng sắp ký với cầu thủ mang áo số 31. Theo đó, các CLB nước ngoài như Barcelona hay Real Madrid muốn sở hữu anh sẽ phải chấp nhận chi ra 55 triệu bảng. Mặc dù vậy, điều khoản trên sẽ không áp dụng với các đối thủ cạnh tranh tại Premier League tức là hoặc Liverpool không bao giờ chấp nhận bán Sterling cho một CLB tại nước Anh hoặc mức giá sẽ cao hơn rất nhiều. Đây được xem là nước đi khôn ngoan của Liverpool, bởi họ sẽ tránh khỏi nguy cơ đánh mất sao trẻ vào tay các kình địch trong nước như Chelsea hay Man City. Ông chủ John W Henry đã tỏ ra rất cứng rắn khi Luis Suarez ngỏ ý muốn rời Anfield để gia nhập một CLB Premier League khác hồi năm 2013. Đó là lý do mà dù đề nghị của Arsenal bị từ chối thẳng thừng, nhưng 1 năm sau đó tiền đạo người Uruguay vẫn rời thành phố cảng và chuyển sang khoác áo Barca.

* Ronaldo tự tin sẽ bảo vệ thành công danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA": Sau khi ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Bồ Đào Nha đánh bại Armenia ở vòng loại Euro 2016, siêu sao của Real Madrid đã chia sẻ với cánh phóng viên về cuộc đua giành "Quả bóng vàng FIFA" năm nay mà anh hiện đang là chủ nhân: "Tôi luôn làm mọi thứ bằng toàn bộ khả năng. Tôi tự tin tôi sẽ bảo vệ được Bóng vàng, bởi suốt thời gian qua, tôi đã giành mọi danh hiệu, phá võ mọi kỷ lục. Nhưng tôi không bị ám ảnh bởi nó. Các đội trưởng và HLV của các ĐTQG sẽ có lựa chọn của riêng họ. Tôi hoàn toàn thoải mái".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X