Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin tổng hợp chiều 16/10: Giggs miễn cưỡng coi Di Maria là "bản sao"

Thứ Năm 16/10/2014 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều nay.

* HLV Wenger chỉ có 20 triệu bảng để mua sắm mùa Đông: Trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua, The Gunners hoạt động khá mạnh mẽ khi bỏ ra hơn 60 triệu bảng để đưa về sân Emirates những cái tên như Alexis Sanchez, Calum Chambers, Mathieu Debuchy, David Ospina hay Danny Welbeck. Mặc dù vậy, các CĐV Pháo thủ vẫn không hài lòng về chính sách chuyển nhượng của CLB. Họ dự định sẽ gửi lời chất vấn đề HLV Wenger trong buổi gặp mặt Annual General Meeting tới đây. Hiệp hội CĐV chuyên nghiệp của Arsenal tin rằng, ngân quỹ CLB đang khá rủng rỉnh nên số tiền được cấp cho việc chuyển nhượng vào đầu năm tới phải hơn 40 triệu bảng. Tuy nhiên, theo lãnh đạo The Gunners, do đã bỏ ra một khoản khá lớn để tậu thêm tân binh hồi hè, nên con số trên sẽ bị cắt giảm nhiều vào đầu năm tới (xuống còn 20 triệu bảng). Hiện Arsenal cũng đang tích cực gia hạn hợp đồng với các trụ cột như Oliver Giroud hay Mikel Arteta. Nhưng Wenger cũng cần bổ sung thêm ít nhất một trung vệ và một tiền vệ trung tâm chất lượng tầm như Mats Hummel hay Sami Khedira.

di maria
 

* Giggs miễn cưỡng coi Di Maria là "bản sao": Trong chia sẻ mới đây với truyền thông, "Quỷ đỏ" huyền thoại Ryan Giggs và hiện làm HLV phó Man Utd đã hết lời khen ngợi cựu tiền vệ Real Madrid cũng như tỏ ra vô cùng bất ngờ về tinh thần học hỏi, thích ứng nhanh chóng của ngôi sao 26 tuổi. Quả thật, ở Old Trafford lúc này, Di Maria chính là cái tên nổi bật nhất, chơi ấn tượng ngay từ trận ra mắt. Bản hợp đồng đắt giá nhất xứ sương mù đã thổi hơi thở mới vào Quỷ đỏ cũng như góp phần làm nên sự thay da đổi thịt. Chơi ở vị trí tiền vệ cánh nhưng "Thiên thần" người Argentina, ngoài những đường kiến tạo vô cùng chuẩn xác và đẹp mắt, cũng bỏ túi đến 3 bàn thắng sau 5 lần góp mặt. Giggs đã thốt lên: "Bạn hầu như không phải chỉ dạy gì cậu ấy cả. Di Maria là cầu thủ thật sự tài năng, với lối chơi tự do và phóng khoáng. Cậu ấy là người khởi xướng các đợt tấn công rất siêu và nhanh. Di Maria cừ ở cả khâu kiến tạo lẫn ghi bàn. Đây là mẫu cầu thủ khiến bạn phải nhảy bật ra khỏi ghế và luôn thích thú khi xem cậu ấy chơi bóng".  Sự toả sáng không cần thời gian thích nghi của Di Maria khiến một số fan M.U đã ví anh như "Giggs lúc trẻ", người đã độc bá cánh trái đội bóng trong thời kỳ hoàng kim. Tuy nhiên, Giggs có vẻ miễn cưỡng khi được đề cập đến việc này và cho rằng, Di Maria chỉ có thể hơn anh về tốc độ mà thôi".

* Hazard bị triệt hạ nhiều nhất Premier League: Theo một thống kê do hãng OPTA công bố, tiền vệ người Bỉ của Chelsea hiện đang là cầu thủ bị đối phương đốn ngã nhiều nhất tại Premier League từ đầu mùa. Trung bình mỗi trận đấu, ngôi sao người Bỉ bị đối phương phạm lỗi 2,7 lần. Với khả năng rê dắt bóng khéo léo của mình, Hazard hiện cũng là cầu thủ có thành tích đi bóng qua người tốt nhất tại Premier League (trung bình 5,1 lần/trận). Đó cũng là lý do khiến anh liên tục bị các đối thủ “triệt hạ” bằng những pha phạm lỗi rất rắn.  Bị “chém” nhiều không kém Hazard là tiền vệ trẻ Raheem Sterling của Liverpool. Vốn là một cầu thủ sở hữu tốc độ rất tốt, Sterling luôn được coi là “con mồi ưa thích” để các hậu vệ Premier League phạm lỗi, nhất là khi họ không thể cản được anh trong những pha tranh chấp tay đôi. Trung bình mỗi trận đấu, Sterling bị phạm lỗi 2,6 lần.

* Neymar vinh dự có tên trong sách kỉ lục Guinness: Mới 22 tuổi nhưng ngôi sao bóng đá số 1 xứ sở Samba đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick ở hai giải đấu danh giá nhất cấp CLB ở châu Âu và Nam Mỹ (UEFA Champions League và Copa Libertadorres). Trước khi khoác áo Barcelona (năm 2013) , Neymar đầu quân cho CLB Santos tại quê nhà (từ năm 2009). Tại đây, ngôi sao người Brazil đã hat-trick trong chiến thắng 3-1 của Santos trước Internacional tại Copa Libertadores vào ngày 7/3/2012. Mùa bóng năm ngoái, "tiểu Pele" đã ghi hat-trick, giúp "gã khổng lồ xứ Catalan" đánh bại đối thủ đến từ Scotland, Celtic với tỷ số 6-1 vào ngày 11/12/2013. Với thành tích này, Neymar đã được sách kỉ lục Guinness 2015 đưa vào ấn phẩm mới nhất của mình. Trong lịch sử bóng đá thế giới, chưa có cầu thủ nào làm được điều tương tự. Không chỉ xuất sắc trong màu áo CLB, Neymar còn có phong độ rất ấn tượng trong màu áo ĐTQG Brazil. Hiện chân sút đắt giá của Barca đã có bàn thắng thứ 40 cho Selecao sau 58 trận. Neymar cũng trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử Brazil (sau Vua bóng đá Pele) đạt tới cột mốc 40 bàn thắng.

* Lampard thừa nhận hạnh phúc ở Man City: Nhiều khả năng, chân sút vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Chelsea sẽ tiếp tục ở lại Manchester City sau khi anh có màn trình diễn rất tốt từ đầu mùa.  Tiền vệ 36 tuổi hiện nay đang thi đấu cho Manchester City dưới dạng cho mượn từ CLB New York City của Mỹ và đạt phong độ cao thời gian gần đây (4 bàn thắng trong 5 trận), bao gồm 1 bàn vào lưới đội bóng cũ Chelsea, đã khiến BLĐ Manchester City đang suy xét để giữ anh lại CLB lâu hơn. Mới đây, trả lời phỏng vấn trên Manchester Evening News, Lampard cho biết anh đang tận hưởng quãng thời gian vui vẻ tại Manchester City nhưng cũng thừa nhận chưa được nghe về một bản hợp đồng gia hạn và đó chỉ tin đồn. Do giải MLS (Nhà nghề Mỹ) đến tháng 3 năm sau mới chính thức khởi tranh đồng nghĩa Lampard hoàn toàn có thể ở lại nước Anh lâu hơn.

* Cựu "Quỷ đỏ" mách nước Man Utd: John O’Shea, trung vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Man Utd và nhiều năm khoác áo đội 1 vừa lên tiếng khuyên đội bóng cũ nhanh chóng mua trung vệ người Đức Mats Hummels. Giưã tuần vừa rồi,  O’Shea vừa đối đầu với Mats Hummels ở vòng loại Euro 2016 trong trận CH Ireland hòa Đức 1-1. Đó là trận đấu mà hậu vệ này trở thành người hùng của Ireland khi ghi bàn mang về 1 điểm cho đội nhà vào những phút cuối. Đáng lưu ý, O’Shea đã dũng mãnh đánh bại chính Hummels để ghi bàn cho Ireland. Tuy vậy, O’Shea vẫn đánh giá rất cao tài năng của trung vệ người Đức: "Mats Hummels đã có một đêm thi đấu tuyệt vời khi Đức gặp Ireland. Man United nên mua cầu thủ này". Thực ra, ai cũng biết Mats Hummels là mục tiêu được M.U theo đuổi từ lâu và O'Shea hy vọng "Quỷ đỏ" có những ưu đãi hấp dẫn để thu hút các ngôi sao như Hummels tới sân Old Trafford.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X